Gừng và nghệ - bài thuốc tự nhiên giúp giảm các cơn đau khớp

Người bệnh ăn gì - 03/29/2024

Gừng và nghệ không chỉ là gia vị trong bếp mà còn là một bài thuốc tự nhiên hiệu quả giúp giảm cơn đau nhức và phòng tránh các vấn đề về khớp.

Gừng và nghệ - bài thuốc tự nhiên giúp giảm các cơn đau khớp

Hiện nay, không chỉ những người lớn tuổi mới bị viêm khớp, mà rất nhiều người trẻ cũng đang có xu hướng mắc căn bệnh này nhiều hơn.

Nguyên nhân đau khớp thường là do vận động quá sức, hoặc mang vác đồ quá nặng trong thời gian dài, hay gặp ở người lớn tuổi. Các khớp hay bị đau nhất là các khớp cần vận động liên tục như đầu gối, khuỷu tay, vai, cổ tay, mắt cá chân…

Mặc dù có rất nhiều loại thuốc tây y giúp giảm đau khớp, nhưng đi kèm với nó cũng không ít tác dụng phụ. Vì vậy các phương thuốc đông y được mọi người quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn.

Trong đó phổ biến hơn cả là các bài thuốc sử dụng gừng và nghệ để làm giảm các cơn đau nhức, buốt nhói vì bệnh khớp.

Gừng và nghệ - bài thuốc tự nhiên giúp giảm các cơn đau khớp

Gừng và nghệ là bộ đôi hoàn hảo dành cho những ai bị bệnh khớp (Ảnh minh họa)

Gừng là một loại cây thân rễ, củ màu vàng ánh, có mùi thơm mạnh, vị cay, dễ chế biến nên thường được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn.

Gừng có tác dụng giúp lưu thông máu, điều hòa huyết áp, và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đặc biệt, gừng có thể làm dịu các cơn đau nhức do viêm khớp gây ra.

Cây nghệ cũng gần giống với gừng, củ nghệ có màu vàng tươi và cũng là một nguyên liệu thường được hay sử dụng trong nấu ăn. Khác với gừng, nghệ có mùi thơm nhẹ và vị hơi chát.

Tác dụng của nghệ được biết đến nhiều nhất trong việc giảm đau dạ dày. Ngoài ra, nghệ còn là một trong những bài thuốc tự nhiên giúp chống viêm tốt nhất, vì vậy nghệ được coi là một 'đồng minh' tuyệt vời cho những ai bị viêm khớp.

Gừng và nghệ - bài thuốc tự nhiên giúp giảm các cơn đau khớp

Hỗn hợp nước gừng và nghệ là bài thuốc đông y tuyệt vời giúp giảm các cơn đau khớp, đặc biệt hiệu quả nếu sử dụng thường xuyên (Ảnh minh họa)

Hỗn hợp nước gừng và nghệ là bài thuốc đông y tuyệt vời giúp giảm các cơn đau khớp, đặc biệt hiệu quả nếu sử dụng thường xuyên. Pha hỗn hợp gừng và nghệ với nước ấm, thêm một chút quế và nước cốt chanh để uống.

Ngoài ra có thể cho thêm một chút mật ong để dễ uống hơn. Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống nước gừng và nghệ, các cơn đau khớp sẽ giảm chỉ trong một vài tuần sử dụng. Công thức như sau:

Thành phần:

- 1 thìa cà phê bột nghệ

- 1 thìa canh gừng băm nhỏ

- 3 cốc nước

- 1 thìa cà phê bột quế nghiền

- Nửa quả chanh vắt lấy nước

Cách pha:

- Đun sôi nước, sau đó thêm nghệ, gừng và quế. Đun sôi lại hỗn hợp trong 30 phút

- Sau đó để nguội, cho thêm nước cốt chanh và uống.

Thức uống này là một phương thuốc hiệu quả giúp giảm các cơn đau khớp. Tuy nhiên nếu như uống trong một thời gian dài mà các cơn đau không thuyên giảm thì bạn nên đi khám tại các trung tâm y tế hoặc các phòng khám tin cậy để nhận được lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ.

Theo Health

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!