Thực phẩm sản phụ nên ăn

Dinh dưỡng gia đình - 04/29/2024

Sau khi sinh, sản phụ cũng nên ăn nhiều trái cây, vì trong trái cây có chứa nhiều vitamin, chất xơ và nước.

Để cơ thể nhanh phục hồi và có sữa chất lượng tốt cho con bú, sản phụ cần có chế độ ăn uống khoa học.

Những thực phẩm lành mạnh như rau, củ, quả, ngũ cốc, sữa và các thực phẩm giàu protein rất cần thiết cho sản phụ sau sinh.

Các loại rau sẫm màu như súp lơ, rau bina, rau ngót… rất tốt vì hàm lượng vitamin A cao. Ngoài ra vitamin C, các chất chống oxy hóa và sắt phong phú hơn các loại rau khác, không những tốt cho sản phụ mà còn tốt cho cả em bé.

Sau khi sinh, sản phụ cũng nên ăn nhiều trái cây, vì trong trái cây có chứa nhiều vitamin, chất xơ và nước. Những loại hoa quả có tính a-xít cao như cam, bưởi nên ăn ở mức vừa phải để tránh gây đau bụng cho em bé.

Thực phẩm sản phụ nên ăn

Ảnh minh họa: Internet

Lượng hoa quả bổ sung không quá 200g, cố gắng chọn những loại hoa quả có hàm lượng đường thấp. Nên ăn vào khoảng thời gian giữa bữa chính và bữa phụ.

Các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng cũng rất cần thiết trong giai đoạn này. Trong cá có chứa nhiều protein và a-xít béo omega-3. Đây là món ăn tuyệt vời cho các bà mẹ cho con bú. Nếu ăn thịt, sản phụ nên ăn phần thịt nạc vì thịt nạc chứa nhiều chất đạm, giúp cho bé cứng cáp và chắc bắp thịt mà không bị béo tròn, phúng phính vì ăn nhiều chất béo.

Một số thực phẩm như mè đen và đậu các loại cũng cho nhiều sữa vì các món này mang nhiều chất đạm tuơng tự như thịt, cá…

Sản phụ cũng cần uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để tránh tình trạng cơ thể thiếu nước, gây ra tình trạng thiếu sữa cho con và sức khỏe của mẹ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!