Thủng quần, bỏng chân vì điện thoại phát nổ

Sống khỏe mạnh - 05/10/2024

Một người đàn ông Trung Quốc bất ngờ khi chiếc điện thoại trong túi quần đột nhiên phát nổ, khiến anh bị thương ở đùi.

Chiều 4/6, anh Zhang, sống ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đang đi bộ trên đường thì đột nhiên thấy nóng rát ở đùi. Lúc cúi xuống nhìn, Zhang hoảng sợ khi thấy chiếc điện thoại trong túi quần vừa phát nổ. Ngay lập tức, Zhang quyết định lột chiếc quần đang mặc ra rồi ném ngay chiếc di động xuống đất.

Phóng viên tờ Chutian Metropolis Daily sau khi tới hiện trường đã kịp nhìn thấy xác chiếc điện thoại thông minh bị bốc cháy của Zhang. Logo trên chiếc smartphone có in chữ Samsung và nó được cho là đời máy SM-G9009W. Trên chiếc quần dài của Zhang có vài lỗ thủng do bị cháy, hiện trường toàn mùi nhựa khét.

Thủng quần, bỏng chân vì điện thoại phát nổ

Chiếc điện thoại Samsung nổ tung, cháy đen. Ảnh: Shanghaiist

Zhang thừa nhận anh khá bàng hoàng sau vụ nổ bất ngờ trên và cho biết anh mua chiếc di động từ năm 2014 trong một đợt giảm giá hàng điện tử với giá 4.000 nhân dân tệ (gần 610 USD). Từ đó đến nay, nó thỉnh thoảng bị nóng nếu sử dụng quá nhiều, nhưng không có điều gì khác bất thường xảy ra.

Theo Zhang, nếu không phản ứng nhanh, có thể anh đã bị thương nặng và hiện chờ đợi câu trả lời từ nhà sản xuất.

Thủng quần, bỏng chân vì điện thoại phát nổ

Túi quần anh Zhang cũng bị thủng vài lỗ sau vụ điện thoại phát nổ. Ảnh: Shanghaiist

Năm 2013, một người phụ nữ họ Li, sống ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, cũng suýt mù mắt sau khi chiếc điện thoại iPhone 5 đột nhiên phát nổ. Li được đưa đến bệnh viện, nơi bác sĩ thông báo nhãn cầu cô bị tổn thương, nguyên nhân là do có vật nhỏ bắn lên và làm nó bị rách.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!