Thuốc đặt canesten giá bao nhiêu?

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/06/2024

Thuốc đặt canesten là một loại thuốc dùng để trị bệnh viêm âm đạo do nấm ở chị em phụ nữ (thường là loại nấm Candida). Đây được coi là loại viêm phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nếu như không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của các chị em. Vậy thuốc đặt canesten giá bao nhiêu? Lily & WeCare sẽ giúp độc giả tìm hiểu và tìm ra câu trả lời.

Thuốc đặt canesten là một loại thuốc dùng để trị bệnh viêm âm đạo do nấm ở chị em phụ nữ (thường là loại nấm Candida). Đây được coi là loại viêm phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nếu như không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của các chị em. Vậy thuốc đặt canesten giá bao nhiêu? Lily & WeCaresẽ giúp độc giả tìm hiểu và tìm ra câu trả lời.

Khi mang thai có nên đặt thuốc canesten?

Khi mang thai mà bị nấm, việc điều trị càng cần phải được chữa trị triệt để để tránh tình trạng bị nhiễm trùng nước ối, rỉ nước ối hoặc vỡ ối. Với những chị em có sức khỏe bình thường thì không sao nhưng đối với những chị em đang mang bầu thì thuốc đặt chỉ được dùng khi có sự chỉ định của các bác sĩ. Thuốc khi được bác sĩ kê đơn thường đã có sự cân nhắc giữa lợi ích và tác hại của thuốc với bà bầu. Do đó, chị em không cần phải lo lắng khi sử dụng thuốc nữa. Đồng thời, thuốc đặt thường chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và nấm tại chỗ nên sẽ không gây ảnh hưởng gì tới em bé.

Khi đặt thuốc phụ khoa cần phải thực hiện đúng quy trình mới mang lại hiệu quả cao hơn. Một số những lưu ý sẽ là như sau:

- Rửa tay thật sạch trước khi đặt thuốc để tránh không bị vi khuẩn tấn công.

- Nên đặt thuốc sau khi đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thực hiện nó trước khi đi ngủ để tránh cho thuốc không bị rơi ra ngoài.

- Sử dụng đúng loại thuốc, đúng liều lượng đã được kê theo đơn và kiên trì một cách triệt để, tránh bị tái phát. Sau khi đã khỏi cũng nên tái khám cẩn thận.

- Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian tiến hành điều trị để tránh việc lây nhiễm cho bạn tình, đồng thời nâng cao được hiệu quả chữa trị.

- Ngưng dùng thuốc khi có biểu hiện bị dị ứng, đồng thời khẩn trương tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc đặt canesten giá bao nhiêu?

Thuốc đặt canesten giá bao nhiêu?

Khi có nhu cầu mua thuốc đặt, nhiều chị em sẽ băn khoăn thuốc đặt canesten giá bao nhiêu? Trước khi tìm hiểu, chúng ta sẽ xem thử lời khuyên của các thầy thuốc khi dùng thuốc đặt này cho phụ nữ mang thai như sau: Loại thuốc này có thể dùng được cho phụ nữ mang thai nhưng phải có sự kê đơn từ phía bác sĩ. Các bác mẹ nên đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế để được khám và kết luận chính xác nhất, đưa ra được nguyên nhân và tìm ra cách chữa trị kịp thời.

Vậy “thuốc đặt canesten giá bao nhiêu?”. Theo giá của thị trường, thuốc có giá 80.000 đồng/hộp/dụng cụ. Đây được coi là mức giá hợp lý, bất cứ chị em nào cũng dễ dàng thực hiện được.

Khi bị viêm âm đạo thường do một tác nhân chính để gây ra, nó có triệu chứng điển hình có thể nhìn thấy được ngay hoặc là khám lâm sàng. Do đó, chị em nên làm xét nghiệm dịch tiết âm đạo nữa.

Khi dùng viên đặt, các chị em cần phải lưu ý những điều như sau:

- Dùng đủ liểu, trong thời gian từ 7 – 10 ngày, không nên vượt quá 14 ngày. Khi đã dùng đúng thuốc mà vẫn không thể thích ứng được thì nên thay thuốc. Không nên dùng thuốc kéo dài bởi dễ gây ra kháng thuốc.

- Khi bị nặng, dùng thuốc đặt không còn hiệu quả thì có thể dùng thêm thuốc uống. Đơn cử: Bị viêm âm đạo do candida khởi đầu thì dùng thuốc bôi, thuốc đặt clotrimazol, khi nào cần mới dùng kết hợp với thuốc uống, mạnh hơn là fluconazol.

- Ngoài việc quan tâm xem “thuốc đặt canesten giá bao nhiêu?” thì chị em cũng cần biết rằng, viêm âm đạo rất dễ tái phát. Thế nên, lần đầu tiên nên chọn loại thuốc nào đó đặc hiệu, tác dụng vừa phải, rẻ, chỉ khi nào không thể đáp ứng được thì mới dùng thuốc đặc hiệu khác.

Thuốc đặt canesten giá bao nhiêu?

- Với những viên trứng, viên nén nên đặt thẳng vào âm đạo. Cần rửa tay thật sạch, kẹp viên giữa hai ngón tay đưa vào trong âm đạo, dùng ngón tay để đẩy thuốc vào bên trong. Khi đặt thì cần ở tư thế nửa nằm nửa ngồi, ngồi xổm hay đứng gác một chân lên trên ghế thấp. Nên đặt vào buổi tối trước khi ngủ và tránh giao hợp trong thời gian dùng thuốc, nhằm thuốc phát huy hết tác dụng. Trường hợp nào dùng thuốc bị kích ứng, nếu nhẹ thì vẫn tiếp tục liệu trình, nặng quá thì ngừng và đổi thuốc.

Ngoài ra, các chị em cũng không nên quá lạm dụng dùng thuốc nếu như không quá nặng. Việc lạm dụng sẽ làm mất đi sự cân bằng sinh thái vi sinh, gây ra những bệnh khác. Như vậy, với bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, độc giả có nhu cầu sử dụng cần sự tư vấn từ bác sĩ .

Xem thêm:

  • Đặt thuốc viêm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không?
  • Thuốc đặt qua hậu môn dùng để làm gì và cách sử dụng như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!