Liệu có nguy hiểm khi làm chuyện ấy lúc bị viêm âm đạo? (Phần 2)

Sức khỏe phụ nữ - 04/25/2024

Làm chuyện ấy khi đang bị viêm âm đạo liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn không? Hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Làm chuyện ấy khi đang bị viêm âm đạo liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn không? Hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Rối loạn âm đạo là căn bệnh đa dạng bao gồm nhiều bệnh như viêm âm đạo mãn tính, u xơ cổ tử cung, són tiểu. Các bệnh này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tình dục nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung.

Làm chuyện ấy khi bạn đang bị viêm âm đạo sẽ mang lại cảm giác khó chịu đồng thời khiến tình trạng bệnh của bạn trở nên tệ hơn. Trong số các bệnh truyền nhiễm và không truyền nhiễm, các loại bệnh phổ biến và thường gặp nhất đã được liệt kê dưới đây:

Đau âm hộ mãn tính (Vulvodynia)

Bạn hãy thử tưởng tượng âm đạo trở nên nóng rát và đau nhức đến mức bạn không thể ngồi, không thể mặc quần ôm cũng như cảm giác khó chịu khi quan hệ tình dục. Đây chính là tình trạng mà những người mắc bệnh đau âm hộ mãn tính phải đối mặt. Vì hiện vẫn chưa có biện pháp chữa trị giúp bệnh khỏi nhanh nên nhiều chị em phải chịu đựng căn bệnh này trong nhiều năm trước khi tìm ra biện pháp điều trị cũng như giảm đau phù hợp.

Các bác sĩ vẫn chưa thể xác định rõ nguyên nhân chính xác gây ra bệnh đau âm hộ mãn tính, nhưng họ đã phát hiện ra một số tác nhân góp phần gây bệnh bao gồm tổn thương thần kinh vùng âm đạo, quá mẫn cảm với nấm candida hoặc co thắt cơ sàn chậu. Dạng bệnh phổ biến nhất là hội chứng vestibulitis âm hộ (VVS) – bệnh gây ảnh hưởng đến các hạch nhỏ ở đầu và cuối cửa âm đạo.

Trong nhiều năm qua, các bệnh nhân mắc bệnh Vulvodynia được chữa trị bằng thuốc chống trầm cảm tricyclic – thuốc ngăn chặn các thụ thể gây đau đớn cho âm hộ, thuốc thoa estrogen âm đạo, thuốc gây tê lidocaine, thuốc chống co giật hoặc bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật. Nhưng hiện nay, y học đã có nhiều cách chữa trị với công nghệ mới và ít xâm nhập vùng kín hơn. Để kiềm hãm cơn đau đồng thời hồi phục chức năng của âm đạo, bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân dùng kem thoa Capsaicin – một loại kem pomat đặc biệt chứa thành phần hoạt tính có trong tiêu cay. Loại kem này tuy không giúp người dùng thoải mái khi thoa nhưng nó có hiệu quả giảm đau rõ rệt.

Trị liệu vật lý (thực hiện trị liệu cùng chuyên gia huấn luyện cao cấp) là một cách khác để chữa bệnh Vulvodynia đối với một số bệnh nhân. Các nhà trị liệu sẽ giúp bệnh nhân giảm đau bằng cách điều chỉnh các sai lệch và tăng cường cơ sàn chậu – lớp cơ bắp kéo dài giữa đôi chân và giúp nâng đỡ các bộ phận cơ thể, bàng quang, tử cung và buồng trứng; giúp vận động để giãn nở cơ bắp co thắt gây đau đớn.

Co đau âm đạo

Bệnh co đau âm đạo là loại bệnh hiếm gặp và chỉ có dưới 2% phụ nữ Mỹ gặp phải. Bệnh này làm phần cơ bắp xung quanh âm đạo bị co và thắt chặt không kiểm soát đến nỗi bạn không thể quan hệ hoặc đặt thử tampon vào.

Khô âm đạo

Bệnh khô âm đạo sẽ gây đau đớn, khó chịu và chảy máu trong suốt quá trình quan hệ tình dục. Căn bệnh này có thể xảy ra với phụ nữ ở mọi độ tuổi. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bạn nên thoa kem estrogen lên âm đạo hoặc dùng vòng âm đạo estrogen để giúp âm đạo hồi phục độ ẩm và khiến quá trình làm chuyện ấy diễn ra thoải mái hơn.

Sau bài viết, bạn đã biết cách nhận dạng các bệnh viêm âm đạo chưa? Nếu muốn làm chuyện ấy lúc viêm âm đạo thì bạn phải cực kỳ cẩn thận và hỏi trước ý kiến bác sĩ về bệnh tình nhé. Hello Bacsi chúc bạn có một đời sống tình dục lành mạnh.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mẹo phòng ngừa viêm âm đạo do vi khuẩn
  • Bạn lựa chọn giải pháp nào để chữa khô âm đạo?
  • Giảm khô âm đạo ở tuổi mãn kinh hiệu quả
  • Mặc đồ lót quá chật làm nhiễm nấm âm đạo
  • Mẹ bầu không nên xem thường nấm âm đạo khi mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!