Thuốc phá thai bao nhiêu tiền 1 viên?

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/10/2024

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em áp dụng hiện nay để đình chỉ thai ngoài ý muốn. Thông thường, để đình chỉ thai bằng thuốc thì chị em cần phải sử dụng 2 viên thuốc, vì thế, chi phí phá thai bao nhiêu tiền và thuốc phá thai bao nhiêu tiền 1 viên?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em áp dụng hiện nay để đình chỉ thai ngoài ý muốn. Thông thường, để đình chỉ thai bằng thuốc thì chị em cần phải sử dụng 2 viên thuốc, vì thế, chi phí phá thai bao nhiêu tiền và thuốc phá thai bao nhiêu tiền 1 viên?

Ưu điểm của phá thai bằng thuốc

Trong rất nhiều phương pháp phá thai hiện nay thì phương pháp phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai được rất nhiều chị em tin tưởng. Nhưng điều khiến nhiều chị em băn khoăn khi lựa chọn phương pháp này là chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền? Theo các chuyên gia, phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng thuốc để chấm dứt sự phát triển của thai nhi và đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Phương pháp phá thai này có rất nhiều ưu điểm như:

  • Đơn giản, chỉ cần dùng thuốc uống chứ không cần dùng bất kì thủ thuật nào tác động vào tử cung.

  • Nhanh chóng: chỉ sau khoảng 2 ngày uống thuốc phá thai, thai nhi sẽ được đẩy ra ngoài.

  • An toàn, ít biến chứng: Đây là phương pháp phá thai ít gây tổn thương nhất đến buồng tử cung và các bộ phận khác của cơ quan sinh dục. Hạn chế tối đa các biến chứng: thủng, rách tử cung hoặc cổ tử cung, tránh các bệnh phụ khoa... vì phương pháp này không cần dùng đến bất kì dụng cụ y tế nào để tác động vào cơ quan sinh sản.

Như vậy có thể thấy rằng phá thai bằng thuốc có khá nhiều ưu điểm đối với chị em phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này.

Đối tượng có thể sử dụng thuốc phá thai

Phương pháp này chỉ được áp dụng đối với thai phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi, sức khỏe của thai phụ tốt (không mắc các bệnh về máu, bệnh thận, tim, gan, bênh hen,...). Sau khi kiểm tra sức khỏe của thai phụ, nếu thai phụ đáp ứng được những tiêu chí trên thì các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc cho thai phụ.

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền 1 viên?

Các loại thuốc phá thai an toàn nhất hiện nay

  • Hiện nay, việc phá thai an toàn sử dụng thuốc phá thai đang rất phổ biến với chị em phụ nữ trót mang thai ngoài ý muốn. Cách phá thai bằng thuốc được sử dụng rộng rãi ở hầu khắp các nước trên thế giới và ngay ở Việt Nam. Tỷ lệ thành công của phương pháp này đối với thai phụ lên tới 90 % và đa phần đều không có biến chứng nặng nề nào sau khi phá thai.

  • Thuốc phá thai an toàn nhất hiện nay bao gồm 4 loại nhưng chỉ có 2 loại được sử dụng rộng rãi và phổ biến tại Việt Nam và được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2004.

  • Một loại có tác dụng gắn kết chất thụ cảm (recepto) đồng thời ngăn chặn tác động của progesterone lên ổ bụng và màng tử cung, từ đó làm thoái hóa niêm mạc và làm mềm tử cung. Nhờ điều kiện thuận lợi như vậy, bào thai sẽ tự động bong ra khỏi buồng tử cung.

  • Loại còn lại thuộc nhóm prostaglandine có tác dụng hỗ trợ kích thích thành tử cung và cổ tử cung co bóp để đẩy bào thai ra khỏi tử cung.

  • Quá trình phá thai cần phải sử dụng kết hợp 2 loại thuốc phá thai này mới mang lại hiệu quả. Bệnh nhân cần nắm rõ quy trình cũng như cách phá thai bằng thuốc này an toàn để tránh gây ra những biến chứng nghiêm trọng về sau như: rong huyết, sốc thuốc, sót thai, tim thai vẫn đập hoặc thai bị chết lưu trong tử cung.

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền?

- Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Việt Hàn (254 Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh) thuốc phá thai là một danh mục mà sở y tế TPHCM không cho bán đại tràng đặt biệt là bán online, qua mạng bởi vì tính chất của nó. Thuốc phá thai chỉ được bán ở tại các phòng khám, bệnh viện chính quy được sở y tế cấp đủ giấy phép chuẩn GPP. Vì vậy phần lớn thuốc phá thai mifepristone và misoprostol được bán phổ biến đa phần là thuốc nhập lậu, không rõ nguồn gốc và tự ý mua về sử dụng sẽ rất nguy hiểm.

Thuốc phá thai Mifepristone 200mg phân phối theo giá sỉ là 52.000vnđ/viên và thuốc phá thai Misoprostol 200mg với giá 8.000đ/1 viên...Còn riêng thuốc phá thai lậu, không rõ nguồn góc thì được bài bán trên mạng có giá cao hơn giá bán sĩ khá nhiều. Bán lẻ với giá 450.000đ/liều (một viên Mifepristone 200mg, hai viên Misoprostol 200mg — PV).

- Có thể thấy, thuốc phá thai hoàn toàn không quá khó tìm và mức giá cũng không quá đắt đỏ. Chính vì điều này mà không ít chị em phụ nữ đã tự ý mua thuốc về nhà để phá thai mà không hề nắm rõ quy trình phá thai bằng thuốc dẫn đến nhiều sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền 1 viên?

Những điều cần làm sau khi dùng thuốc phá thai an toàn

Sau khi uống thuốc, bạn cần có chế độ nghỉ dưỡng, ăn uống bổ sung dưỡng chất để phục hồi sức khỏe. Vệ sinh sạch sẽ cơ thể, nhất là cơ quan sinh dục để tránh viêm nhiễm.

Quan sát những hiện tượng của cơ thể. Nếu phát hiện thấy bất cứ điều gì bất thường (băng huyết, đau dữ dội,...) thì nên đi kiểm tra lại để điều trị kịp thời.

Dinh dưỡng: sau khi sử dụng thuốc phá thai an toàn bạn không cần kiêng khem bất cứ loại thực phẩm. Quan trọng nhất là lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể.

Sau phá thai bạn nên suy nghĩ lạc quan, không nên quá nặng nề sẽ khiến cơ thể bạn suy kiệt, mệt mỏi hơn. Tốt nhất, trước khi có quyết định có con thì bạn hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.

Xem thêm:

  • Những cách phá thai an toàn bạn cần biết
  • Phá thai và những hệ quả khó lường bạn cần biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!