Thuốc trị lang ben tận gốc

Kiến Thức Y Học - 04/23/2024

Lang beng là bệnh thường chỉ gây cảm giác châm chích khi nóng nực, bị ngứa ít hoặc có thể không gây ngứa. Bởi thế mà khi bị bệnh, người bệnh ít khi đi chữa trị sớm, nhất là khi vùng tổn thương khó nhìn thấy như vùng lưng chẳng hạn.

Lang beng là bệnh thường chỉ gây cảm giác châm chích khi nóng nực, bị ngứa ít hoặc có thể không gây ngứa. Bởi thế mà khi bị bệnh, người bệnh ít khi đi chữa trị sớm, nhất là khi vùng tổn thương khó nhìn thấy như vùng lưng chẳng hạn.

Tuy vậy nhưng nếu để bệnh lâu dài không điều trị sẽ khiến bệnh trở nên khó điều trị và thậm chí có thể lây cho người khác. Vậy có thuốc nào trị lang ben tận gốc không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Nguyên nhân gây ra bệnh lang ben

Theo các bác sĩ thì có một số yếu tố sau có thể gây ra lang ben như:

- Phụ nữ mang thai

- Yếu tố di truyền

- Đổ mồ hôi nhiều

- Bệnh nhân có một bệnh nặng ở nội tạng

- Bệnh nhân có lượng cortisone trong người nhiều hơn người bình thường

- Bệnh nhân được điều trị corticoides lâu ngày.

Những yếu tố trên dễ dàng phát thành lang ben khi có các điều kiện thuận lợi như làn da nóng ẩm do khí hậu, do hoạt động thể lực, khi bạn mặc quần áo bít kín và cơ thể tiết nhiều mồ hôi nhờn. Ngoài ra, bệnh Cushing ( đây là một loại bệnh nội tiết), hay sự suy giảm miễn dịch và suy dinh dưỡng của cơ thể cũng là những yếu tố làm bệnh dễ phát sinh hơn.

Thuốc trị lang ben tận gốc

Những dấu hiệu của bệnh lang ben

Vùng phơi ra ánh sáng: Thường xuất hiện dưới hình dáng là một đốm hay một mảng có màu trắng.

Vùng không phơi ra ánh sáng: Những đốm này thường có màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu hay màu đất. Chính vì vậy mà lang ben còn có tên là bệnh nấm nhiều màu (TINEA versicolor). Bệnh này không gây ngứa hay có ngứa ít, nhưng khi ra nắng và cơ thể đổ mồ hôi thì cảm giác ngứa nhiều hơn.

Có những bài thuốc dân gian nào chữa bệnh lang ben tận gốc?

Rau răm

Bên cạnh là một loại gia vị được dùng trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta, rau răm còn được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh. Trong Đông y, rau răm là loại rau có vị cay, có tính ấm và mùi thơm đặc trưng dễ chịu, rau này không độc và còn có tính sát trùng cao. Ngoài tác dụng có khả năng chữa bí tiểu, rắn cắn, bệnh trĩ thì rau răm còn được dùng để chữa lang ben.

Cách làm: Bạn lấy rau răm giã nát ngâm rượu hoặc có thể dùng riêng xát lên vùng da bị lang ben, những cách này sẽ giúp loại bỏ dễ dàng các mảng trắng trên da bạn.

Chuối xanh

Cũng theo Đông Y, chuối xanh, chuối hột có tác dụng chữa được nhiều bệnh hiệu quả. Chuối tiêu còn được mệnh danh là loại “quả trí tuệ”, loại chuối này có tính hàn, có vị ngọt, không độc và có tác dụng nhuận tràng, giúp thông huyết mạch, hay được dùng để chữa bệnh táo bón, bệnh sốt... Theo các bác sĩ, ăn chuối tiêu hàng ngày là một cách tốt để giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, lipid, đường, kali, sắt, ... Ngoài ra, dùng quả chuối tiêu xanh để chữa lang ben cũng rất có hiệu quả.

Cách làm:Bạn cắt quả chuối tiêu xanh ra rồi sau đó xát lên vùng da bị lang ben từ 2 – 3 lần/ngày, lưu ý kiên trì sử dụng trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả. Vị chát có trong chuối xanh sẽ làm vết thương trên bề mặt da lành nhanh chóng, đồng thời hạn chế sự lan rộng của các mảng da biến màu. Tuy nhiên bạn nên lưu ý trước khi làm, nên rửa sạch vùng da bị tổn thương và lau khô rồi mới xát chuối lên. Chuối xanh cũng là một cách để chữa lang ben cực kì hiệu quả.

Thuốc trị lang ben tận gốc

Củ riềng tươi

Bên cạnh là một gia vị cho món ăn, củ riềng tươi còn là một vị thuốc phổ biến được dùng trong dân gian. Trong Đông y, riềng có vị cay, thường có mùi thơm, riềng có tác dụng ôn trung, giúp giảm đau, tiêu thức ăn, chữa bệnh phong thấp, hắc lào và lang ben...

Cách dùng:

- Bạn lấy củ riềng già đem rửa sạch, sau đó giã nhuyễn rồi sát lên vùng da bị lang ben ngày khoảng 2 lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy gừng đã được giã nhỏ này ngâm rượu rồi sát lên da. Cứ làm liên tục trong vòng một tuần, các đốm hay mảng lang ben sẽ tự động biến mất khỏi cơ thể bạn.

Như vậy, lang ben tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng lại gây mất thẩm mỹ và nếu để lâu không điều trị thì có thể lây cho người khác.Vì vậyLily & WeCare khuyên bạn nên dắt túi những cách chữa bệnh lang ben trên để có thể tự chữa bệnh cho mình.

Xem thêm:

  • Cách trị lang beng bằng phèn chua và một số phương pháp đơn giản khác
  • Bệnh lang ben có chữa khỏi được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!