Tiếng kêu cứu của 'cậu nhỏ' khi thủ dâm quá đà

Sức khỏe giới tính - 05/05/2024

Bạn có nhớ tần số 'tự sướng' của mình không? Có lúc nào bạn băn khoăn rằng mình đã thủ dâm quá nhiều không?

Có một tin tức tốt lành là không có một con số cụ thể nào khi nói đến thói quen thủ dâm lành mạnh cả. Tuy nhiên, theo các nhà tình dục học thì thủ dâm không phải là vấn đề đáng ngại trừ khi ảnh hưởng đến cuộc sống theo hướng tiêu cực.

Vậy khi nào thì hành động vô hại này trở thành cơn nghiện nguy hại? Bài viết sẽ đề cập đến một số dấu hiệu cả về thể chất và tâm lý giúp bạn nhận ra mình có phải là kẻ 'cuồng' thủ dâm hay không.

Làm tổn thương chính mình

Tiếng kêu cứu của 'cậu nhỏ' khi thủ dâm quá đà

Thủ dâm quá nhiều làm tổn thương cơ thể bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Một số người 'tự sướng' tới mức khiến dương vật bị thương. Chấn thương có thể ở mức độ nhẹ như là bị xước xát da quanh dương vật, nghiêm trọng hơn, bạn có thể bị gãy dương vật hay mắc bệnh Peyronie. Bệnh này do các mảng xơ tích tụ trong dương vật gây cong và đau đớn và teo 'cậu nhỏ'. Một trong những nguyên nhân chính gây bệnh là do cọ xát quá mạnh khi thủ dâm. Vậy, nếu dương vật của bạn có hiện tượng đau thì hãy giảm tần suất 'một mình' và tìm gặp bác sĩ ngay.

Thủ dâm ảnh hưởng đến các mối quan hệ và công việc

Những tối cuối tuần chẳng hạn, thay vì đi gặp gỡ bạn bè thì bạn lại ở nhà để 'tự sướng', hay đi làm muộn vì cái tay còn đang bận vuốt ve 'cậu bé'. Nếu bạn nhận thấy thói quen thủ dâm làm ảnh hưởng đến cuộc sống xã hội cũng như công việc thì hãy tỉnh táo để điều chỉnh thói quen này.

Gặp vấn đề về xuất tinh

Nhiều nam giới thủ dâm bằng sự dụng nhiều công cụ để kích thích cảm giác khiến họ mất đi sự phấn khích khi quan hệ tình dục thực sự. Về cơ bản, thủ dâm nhiều dạy cho não và cơ thể chỉ xuất tinh khi bạn solo, và khi quan hệ tình dục với một đối tác thật sự sẽ gặp phải khó khăn khi cương cứng hoặc khi xuất tinh. Nếu thấy dấu hiệu này, nhất định bạn phải điều chỉnh thói quen thủ dâm của mình.

Không thể ngừng nghĩ về thủ dâm

Tiếng kêu cứu của 'cậu nhỏ' khi thủ dâm quá đà

Nếu không thể từ bỏ thủ dâm, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn thường xuyên bị phân tâm và lúc nào cũng chỉ nghĩ đến 'trận solo' tiếp theo thì quả thực đây là một dấu hiệu không thể bỏ qua của chứng nghiện thủ dâm.

Nỗ lực giảm thủ dâm, nhưng thất bại

Một trong những đặc điểm chính của việc nghiện bất cứ thứ gì chính là mất kiểm soát. Cũng giống như một người nghiện thuốc lá hay cờ bạc, khi bạn nhận ra thói quen đó không thể kiềm chế, hoàn toàn vượt ngoài tầm kiểm soát thì đó là một vấn đề lớn.

Nếu bạn đã nhận thức được vấn đề thì bạn cần phải làm gì để giải quyết? Nhiều chuyên gia gợi ý hai cách để giải quyết vấn đề. Một là giảm thủ dâm từ từ, bạn có thể thay đổi thói quen dần dần và thi thoảng có thể tự cho phép bạn thân tự thỏa mãn. Hai là, nếu nỗ lực 'cai nghiện' của bạn thất bại, thì hãy tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên về tình dục để nhận được những lời tư vấn có ích, một kế hoạch khoa học hơn.

>>> Cùng xem tất cả các thông tin về 'tự sướng' ở đây

Ngọc Huyền (Menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!