Tiếp tay cho 'giặc'

Thời sự - 05/05/2024

Hai Phiếm nhăn mặt:

- Không thể hiểu nổi sao lại có kẻ vì chút tiền công mà dám chở người từ vùng dịch về địa phương né các trạm kiểm soát y tế như lái xe Trương Thanh Minh đón 6 người tại Đà Nẵng đưa ra Huế.

- Có cầu thì có cung vì có những kẻ muốn trốn cách ly.

- Vẫn biết ở khu cách ly không như ở nhà nhưng họ phải biết còn sướng hơn ở bệnh viện nếu họ và gia đình họ bị dính COVID-19 chứ.

- Thế nên người dân đã rất ý thức về phòng dịch, thấy những trường hợp nghi trốn cách ly đã có trách nhiệm thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương.

- Phải thế chứ! Nhưng ở thành phố thường nhà nào biết nhà nấy và tài xế thì biết được đường đi lối lại để tránh các chốt kiểm soát nên không tránh được chuyện lọt lưới. Và liệu đã có bao nhiêu đường dây đưa người trốn cách ly và đã có bao nhiêu trường hợp lọt lưới?

- Người từ vùng dịch thiếu ý thức đã đành mà tài xế cũng định kiếm tiền từ đại dịch mà không biết đây cũng là cách để làm cho đại dịch bùng phát, lây lan nhanh nhất hay sao.

- Cứ phải xử thật nghiêm những người tổ chức đưa người trốn cách ly để răn đe những kẻ muốn kiếm tiền bất chấp hậu quả cho xã hội. Nhưng đối với người từ vùng dịch về, rất cần sự tự giác báo cáo y tế để chủ động cách ly, bảo vệ cho bản thân, gia đình và cho cộng đồng.

- Hàng rào phòng thủ chắc chắn nhất chống COVID-19 chính là người dân và để ngăn chặn tình trạng trốn cách ly cũng chính là người dân.

- 'Chống dịch như chống giặc' thì phải xem những người cố tình lây lan dịch bệnh là tiếp tay cho 'giặc'. Phải chống đến cùng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!