Tiêu diệt vi-rút HIV bằng nọc ong?

Sống khỏe mạnh - 04/25/2024

Có một loại chất hóa học trong nọc ong có tác dụng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi-rút HIV.

Các chuyên gia nghiên cứu thuộc trường đại học Y Washington (Mỹ) đã phát hiện một loại chất hóa học trong nọc ong có tác dụng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi-rút HIV.

Chất hóa học có tên là melittin trong nọc ong có thể tiêu diệt vi-rút HIV bằng cách đâm thủng lớp vỏ bảo vệ bên ngoài của chúng mà không làm tổn thương các tế bào vô hại xung quanh.

Tiêu diệt vi-rút HIV bằng nọc ong?

Chất melittin không gây hại cho tế bào bình thường nhưng có tác dụng tiêu diệt HIV. Ảnh: Internet

Các chuyên gia nghiên cứu đã thử nghiệm tiêm chất melittin vào các phần tử nano siêu nhỏ không gây hại đối với các tế bào bình thường. Tuy nhiên, khi vi-rút HIV 'gặp gỡ' các phần tử nano này, chất độc trong các phần tử sẽ được phóng ra để tiêu diệt vi-rút HIV.

TS. Joshua L. Hood, tác giả nghiên cứu cho rằng, phát hiện của họ có thể là bước tiến quan trọng giúp phát hiện một loại gel âm đạo có khả năng ngăn chặn vi-rút HIV lây truyền qua quan hệ tình dục. Phần lớn các loại thuốc hiện nay chỉ có khả năng làm chậm sự phát triển của vi-rút HIV, nhưng nọc ong có thể tấn công và tiêu diệt loại vi-rút từ khi mới bị nhiễm.

Phát hiện thêm từ việc nghiên cứu chất hóa học trong nọc ong, các chuyên gia nghiên cứu còn cho biết, các phần tử nano chứa chất hóa học từ nọc ong cũng có thể được phát triển để tiêu diệt tế bào ung thư.

>> Xem thêm:

Tư vấn trực tiếp: Phòng chống ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú từ thức ăn đường phố

Để cuộc 'yêu' hoàn hảo sau phẫu thuật ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!