Tin COVID-19 sáng 18/4 phá mọi kỷ lục của Việt Nam hơn 50 ngày qua

Thời sự - 04/18/2024

Tới 6h sáng 18/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới, theo thông báo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Bản tin COVID-19 sáng 18/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho thấy, tới 6h hôm nay, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19. Như vậy, từ 6h sáng 16/4 đến 6h sáng 18/4, chúng ta không có thêm ca mắc mới. Chúng ta vẫn có 268 ca bệnh.

Trong khi đó, trong 48 giờ qua, tại Việt Nam có 27 bệnh nhân khỏi bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân được chữa khỏi ở nước ta lên tới 74%.

Tin COVID-19 sáng 18/4 phá mọi kỷ lục của Việt Nam hơn 50 ngày qua

Nguồn: Bộ Y tế

Hôm qua, 17/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Trong khi đó, có tới 21 bệnh nhân COVID-19 ra viện.

70 bệnh nhân (66 người Việt Nam và 4 người nước ngoài) đang điều trị tại 12 cơ sở y tế trên cả nước. Hiện, 13 người đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 4 ca.

Tin COVID-19 sáng 18/4 phá mọi kỷ lục của Việt Nam hơn 50 ngày qua

Nguồn: Bộ Y tế

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 với 63 địa phương chiều 17/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Dịch bệnh chắc chắn còn kéo dài, dù sẽ có từng nơi, từng thời điểm lắng xuống, nhưng chỉ tới khi nào có thuốc đặc trị hoặc có vaccine thì mới có thể coi là cơ bản hết dịch được.

Điểm này rất quan trọng vì chúng ta không thể đóng kín cửa một mình, dù hạn chế nhưng vẫn phải có giao lưu để đảm bảo 'mục tiêu kép'. Thời gian đó chắc chắn không tính bằng tuần mà phải tính ít nhất bằng tháng.

Tinh thần cơ bản trong thời gian tới là chúng ta cần có giải pháp phù hợp với từng địa bàn, từng nhóm đối tượng, từng nhóm ngành nghề để đảm bảo vừa kiểm soát được dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Chúng ta đã hình thành được mô hình dự báo nguy cơ theo địa bàn từng tỉnh, thành phố để phân ra làm 3 nhóm: Nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp. 'Tôi nhấn mạnh chúng ta phải tiếp tục chia được nhóm đến cấp huyện, cấp xã, thậm chí đến cấp thôn… để chúng ta có thể điều hành sát sao hơn, linh hoạt hơn, kịp thời hơn và trên hết là hiệu quả hơn trong thực hiện mục tiêu kép. Vì vậy, các tỉnh phải có bộ phận cập nhật số liệu, theo dõi hàng ngày', Phó Thủ tướng nói.

Vì dịch còn dài nên chúng ta phải xác định chung sống nhưng nhất thiết phải an toàn. Có an toàn mới phát triển được, nhưng tuyệt đối không được chủ quan. Chung sống an toàn phải đi vào từng lĩnh vực cụ thể...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!