Tình dục và ảo tưởng từ con người

Sức khỏe sinh sản - 05/07/2024

Bạn nghĩ mình là chuyên gia trong lĩnh vực này? Cùng kiểm tra xem có thật 'chuyên gia' đã am hiểu một cách tường tận?

Không ai muốn thừa nhận mình sai vì ngay cả tôi cũng thế, có thể bạn biết tôi đang đề cập đến vấn đề rồi đấy. Đó chính là sex, là vấn đề tình dục! Khi đến tuổi thiếu niên, chúng ta vẫn ảo tưởng rằng biết rõ mồn một về sex.

Nhưng đến lúc trưởng thành, chúng ta mới nhận ra vẫn chưa hiểu gì về nó cả và suốt ngày quanh quẩn đầu óc với những ý nghĩ mơ hồ và tự hỏi, sex là như nào? Rồi những ý nghĩ mơ hồ này đeo đẳng đến lúc lập gia đình và thậm chí lúc đó, cũng chẳng ai thèm bận tâm về mớ bòng bong xen lẫn giữa mối quan hệ tình dục hay 'tình đồng chí' này.

TS. Aaron Carroll và E. Rachel Vreeman cho rằng, ngay cả khi biết rõ mọi thứ về tình dục thì nó vẫn là chủ đề đầy mê hoặc khiến ta tò mò! Đừng cố gắng ngụy biện, hãy chấp nhận sự thật này và kiểm tra xem, liệu bạn tránh được bao nhiêu điều trong 9 lầm tưởng về sex dưới đây để đảm bảo mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát.

Tình dục và ảo tưởng từ con người

1. Không thể mang thai trong thời kỳ kinh nguyệt

Mặc dù trong thời kỳ đèn đỏ, khả năng có thai rất thấp, tuy nhiên, điều này hoàn toàn vẫn có thể xảy ra. Đơn giản là trứng cũng như tinh trùng có thể tồn tại đến vài ngày ở môi trường 'ấm áp' bên trong tử cung.

Tình dục và ảo tưởng từ con người

2. Sex có thể dẫn đến đau tim

Có thể bạn đã nghe qua về một vài câu chuyện về việc đàn ông có thể lên cơn đau tim hay thậm chí quá hưng phấn dẫn đến chứng 'thượng mã phong' khi đang quan hệ. Tuy nhiên, TS. Carroll và Vreeman cũng chia sẻ, nếu không hút thuốc hay mắc các bệnh như tiểu đường thì nguy cơ đau tim khi làm 'chuyện ấy' chỉ xảy ra với xác suất rất thấp, vào khoảng 1/1 triệu.  Đa số còn lại thì sex được đánh giá tốt cho sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu mới đây cũng cho thấy, quan hệ tình dục đều đặn 2 tuần/lần giúp giảm bớt nguy cơ về các bệnh tim mạch ở nam giới.

3. Kết hôn thì không 'tự sướng'! 

Chắc bạn nghĩ kết hôn thì cần gì phải 'tự sướng' khi đã có bạn đời cùng 'tác nghiệp'? Sai lầm hoàn toàn! Những người khi chung sống với bạn đời sẽ thủ dâm nhiều hơn khi sống độc thân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là do đời sống tình dục thiếu thốn. Đơn giản là khi đã kết hôn thì hầu hết họ có ham muốn nhiều và lành mạnh hơn.

Chuyên gia đời sống Dana B. Myers cho hay: 'Thật sai lầm khi nghĩ rằng, cứ lập gia đình thì sẽ không tự sướng nữa'. Các bà mẹ bận rộn vẫn có thể tự mình mang lại những giây phút thăng hoa, đơn giản vì họ hiểu và biết họ muốn gì. Thật tuyệt vời khi có ai đó để cùng tạo nên những giây phút hoan lạc hàng ngày, hàng tuần, nhưng tự mình kiên nhẫn, cố gắng làm một điều gì đó để cảm nhận sự thỏa mãn thì cũng không kém phần hạnh phúc.

Tình dục và ảo tưởng từ con người

4. Cứ chênh 10 tuổi thì ân ái mới hòa hợp

Người ta vẫn tin rằng đàn ông đạt đến độ hưng phấn khi vào độ đôi mươi còn phụ nữ phải đợi đến khi sang tuổi trung niên, nhưng sự thật là dù là nam hay nữ thì cũng như những bản nhạc, đều chứa đựng cung trầm bổng khác nhau. 'Ham muốn tình dục thay đổi không ngừng và nó liên quan tới nhiều vấn đề chứ không riêng gì tuổi tác', Carroll và Vreeman chia sẻ thêm.

5. Đàn ông đa số đều ngoại tình, vấn đề chỉ là thời gian 

Thứ nhất ngoại tình là một điều gì đó khó tránh khỏi. Và thứ hai, tuổi tác hầu như không mấy ảnh hưởng. Đã là người thì dù là nam hay nữ khi gặp phải quan hệ không đẹp như mơ và chuyện chăn gối không như mong chờ, thì họ luôn có lý do để đi tìm một mối quan hệ ngoài luồng. 

Tình dục và ảo tưởng từ con người

6. Tất chân sẽ ngăn cản cuộc vui

Tuy nhiên, một nghiên cứu kỳ lạ mới đây chỉ ra rằng, các cặp đôi đeo tất khi ân ái thì khả năng đạt khoái cảm sẽ cao hơn so với những người không đeo. Carrol Vreeman đã kết luận, quan hệ tình dục đạt đỉnh và cực khoái cao nhất khi vợ chồng cảm thấy thoải mái. Nếu đi tất có thể làm bàn chân ấm áp và thoải mái khi chạm vào bạn tình hơn, thì tại sao không thử!

7. Đàn ông làm việc nhà thì nhu cầu cao hơn

Không có gì là sai trái nếu vợ chồng chia nhau công việc gia đình. Những nghiên cứu về vấn đề này cũng đã được tiến hành khá nhiều, và kết quả hoàn toàn đúng… với chiều ngược lại. Người ta phát hiện ra rằng, đàn ông càng làm việc nội trợ nhiều thì ham muốn tình dục càng ít. Trái lại với những đàn ông ham mê các công việc nam tính hơn như sửa xe, cắt cỏ có nhu cầu cao hơn. Vì vậy, chớ coi các đức lang quân mặc tạp dề xuất hiện thường xuyên trong bếp là điều đáng mừng!

Tình dục và ảo tưởng từ con người

8. Phụ nữ không thực sự ham muốn 

Rất nhiều người vẫn nghĩ, nhu cầu ân ái của đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Thế nhưng điều này đã được phủ nhận hoàn toàn trong những nghiên cứu mới đây. Đơn giản là vì phụ nữ đòi hỏi theo nhiều cách khác nhau và họ thường bị những thành kiến xã hội chi phối. Tuy nhiên, dưới góc độ sinh lý, Carroll và Vreeman giải thích: 'Phụ nữ biết luôn biết kiềm chế những ham muốn của bản thân để không đi quá giới hạn…'.

9. Chân to thì 'lò xo' lớn

Hoàn toàn không phải vậy! Ngoài việc độ lớn của ngón tay, chân và cả 'cái ấy' được quy định bởi một gen ra, không có bằng chứng khoa học nào nói rằng những người đàn ông có bàn chân to thì 'cậu nhỏ' cũng lớn. Bạn không thể suy đoán kích thước của 'cậu nhỏ' mà chỉ cần nhìn vào bàn chân, bàn tay của một người đàn ông!

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Theo Huffingtonpost)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!