Tình hình sức khỏe phi công Vietnam Airlines của ổ dịch bar Buddha

Thời sự - 05/03/2024

Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi được can thiệp điều trị oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO), sáng nay bệnh nhân không sốt, mạch, huyết áp ổn, đang hỗ trợ thở máy.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 91 nhiễm COVID-19 là phi công người Anh của hãng Vietnam Airlines - bệnh nhân đầu tiên được phát hiện ở quán bar Buddha, Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi được can thiệp điều trị oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO), sáng nay bệnh nhân không sốt, mạch, huyết áp ổn, đang hỗ trợ thở máy.

Bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chăm sóc tích cực tại phòng áp lực âm với sự hỗ trợ của các chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân phi công này là người đầu tiên mắc COVID-19 được phát hiện có liên quan đến ổ dịch bar Buddha. Ngay sau đó, TP.HCM đã xác định được 18 người dương tính với SARS-CoV-2 tại ổ dịch này.

Tình hình sức khỏe phi công Vietnam Airlines của ổ dịch bar Buddha

Nam phi công đang được điều trị tại Khoa Nhiễm D - BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: K.V

Cũng liên quan đến quán bar Buddha, Bác sĩ Trương Thành Trung - Trưởng phòng Y tế Quận 2 - cho biết, đến thời điểm hiện tại có thể thấy tình hình kiểm soát đã tương đối ổn định.

Mấy ngày gần đây, có một số trường hợp được người dân phát hiện liên quan đến 'ổ dịch' này cũng đã được nhân viên y tế nhanh chóng đi vận động trong đêm và đưa đi cách ly tập trung. Theo Bác sĩ Trung, mặc dù đã qua 14 ngày sau khi quán Buddha bị đóng cửa, cơ quan chức năng đã kêu gọi liên tục những người liên quan ra khai báo y tế nhưng một số người vẫn chây ỳ không thực hiện. Những người này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong ngày hôm nay dự kiến có thêm 04 bệnh nhân xuất viện bao gồm: 01 ca tại bệnh viện Dã Chiến Củ Chi (BN 153) và 03 ca tại bệnh viện điều trị Điều trị COVID-19 (BN 125, BN 126, BN 152).

Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới tại TP.HCM đến ngày 7/4/ đang được theo dõi là 6.312 trường hợp.

Số trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 trong ngày 7/4 gồm có 5 trường hợp (đã được lấy mẫu trong đó, 3 trường hợp âm tính và 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!