Tình một đêm khiến bạn trầm cảm?

Sống khỏe mạnh - 05/20/2024

Nghe có vẻ không liên quan gì nhưng những nghiên cứu mới đây đã khẳng định mối liên hệ này.

Một cuộc khảo sát 4.000 sinh viên đã chứng minh mối liên hệ giữa hai yếu tố này. Theo đó, 10% số sinh viên ghi nhận giảm mức độ hài lòng trong cuộc sống, 15% gặp trầm cảm và 17% đối mặt với các triệu chứng như bồn chồn, lo lắng sau khi trải qua những cuộc tình một đêm. Những vấn đề này được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, những cuộc tình thoáng chốc này lại nhận được sự bào chữa của một số nhà khoa học khác. Họ cho rằng độ tuổi những người được tham gia nghiên cứu rơi vào từ 18 - 25 - Độ tuổi chưa đủ 'cứng' để đối phó với các áp lực thường ngày của cuộc sống. Khi rơi vào vòng xoáy áp lực này, mọi người có xu hướng tìm đến những cuộc vui trong chốc lát để giải tỏa căng thẳng. Và như vậy, những cuộc vui này chỉ là nhân tố phụ trợ khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Tình một đêm khiến bạn trầm cảm?

Dù còn nhiều tranh cãi nhưng những cuộc tình chớp nhoáng ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Bảo vệ quan điểm của mình, các nhà khoa học khác lại cho rằng: Dù ở độ tuổi nào, cảm giác lo lắng về mức độ an toàn của cuộc tình chớp nhoáng đều có thể xảy ra. Đó có thể là cảm giác tội lỗi, dằn vặt khi trót 'vụng trộm'. Điều này đều có thể trở thành nguyên nhân gây ra những vấn đề về mặt tâm lý. Theo đó, các chuyên gia gợi ý cả hai nên thỏa thuận trước một số điều để loại bỏ những yếu tố tâm lý, giải tỏa những băn khoăn. Một trong số đó bao gồm sự đồng thuận của cả hai, sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn và đảm bảo.

Do vậy, có thể thấy, dù còn nhiều tranh cãi nhưng những cuộc tình chớp nhoáng ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của bạn. Nếu đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài, hãy duy trì những buổi hẹn hò trong khoảng 3 tuần trước khi tiến sâu hơn. Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Brigham chỉ ra những cặp đôi quyết định tìm hiểu nhau kĩ càng sở hữu mối quan hệ lâu dài và bền vững hơn hẳn những cặp đôi sử dụng những cuộc vui làm nền móng cho mối quan hệ của họ.

Hồng Quân (Menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!