Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Giới tính - 05/04/2024

Dù ngày cưới đang cận kề, anh Trương Trường Quang vẫn ngày đêm bám biển cùng các chiến sĩ để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Những ngày qua, triệu triệu người con đất Việt nóng lòng dõi theo những diễn biến về tình hình biển Đông - nơi các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam đang kiên trì đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng biển nước ta.

Ở đâu đó vẫn có những người vợ, bạn gái lặng lẽ động viên những người chồng, người yêu của mình đang làm nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả nơi biển khơi. Trong đó có chị Võ Thị Diệu Thảo - vợ sắp cưới của bác sỹ Trương Trường Quang – Chủ nhiệm quân y Cảnh sát biển vùng 2, hiện đang sát cánh cùng đồng đội làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc tại vùng biển Hoàng Sa.

Cuộc gặp gỡ ‘định mệnh’ đêm giao thừa

Chúng tôi đến thăm chị Võ Thị Diệu Thảo (23 tuổi), trú thôn Kỳ Phú, xã Tam Phước (Phú Ninh, Quảng Nam) vào một buổi trưa giữa tháng 5 nắng như đổ lửa. Chị Thảo hiện đang công tác tại trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật du lịch Quảng Nam (TP.Tam Kỳ).

Tiếp chúng tôi trong căn nhà xinh xắn nằm bên tuyến đường nhựa dẫn vào miền sơn cước, cái nắng như thiêu như đốt của miền Trung khiến những giọt mồ hôi trên khuôn mặt chị Thảo càng nhiều thêm. Nhưng chị bảo: ‘Vì cũng đã quen rồi nên giờ dù trên đất liền có nóng đến đâu thì chị vẫn có thể chịu được, nhưng cứ nghĩ đến cái nóng ở ngoài biển Đông, nơi chồng chị và đồng đội đang ngày đêm đối mặt khiến chị mấy đêm nay không sao chợp mắt được…’.

Như cố giấu đi những lo lắng trong lòng, chị Thảo vội xuống bếp rót ly nước trà đá mời khách rồi bắt đầu kể cho chúng tôi nghe về mối tình đẹp của mình với chàng cảnh sát biển Trương Trường Quang (SN 1984).

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Bác sỹ Trương Trường Quang

Cô giáo Diệu Thảo và chàng bác sỹ quân y Trường Quang gặp nhau tình cờ trong một lần đón giao thừa tại quảng trường tỉnh Quảng Nam cách đây gần 5 năm. Ngày đó, chị ấn tượng với anh bởi làn da đen rám nắng, tính tình vui vẻ và phong thái mạnh mẽ của một người lính biển. Còn anh Quang quý mến chị bởi sự dịu hiền, đảm đang và giản dị.

Tuy vẫn chưa chính thức tổ chức đám cưới, nhưng thời gian yêu nhau hơn 5 năm, dường như chị Thảo cũng đã quá quen với những chuyến công tác dài biền biệt của người yêu. Đơn vị anh đóng quân tại cảng Kỳ Hà, Tam Kỳ, lại thường xuyên phải đi công tác dài ngày nên những buổi hẹn hò của cả hai cũng rất hiếm hoi.

Chị tâm sự: ‘Từ ngày yêu nhau, mình đã quen với yêu cầu công việc của anh ấy. Anh thường xuyên đi làm nhiệm vụ nên ít có thời gian dành cho mình, có khi hơn hai tháng mới có dịp gặp nhau được một lần. Nhiều lúc cũng cảm thấy tủi thân, nhưng đã yêu rồi thì cố gắng đồng cảm cho anh’.

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Cô giáo Diệu Thảo

Những món quà giản dị từ biển khơi

Chị Thảo cho biết, trước đây, mỗi lần đi làm nhiệm vụ về, anh Quang thường có những món quà từ biển dành tặng chị. Khi thì những vỏ ốc nhiều màu sắc, có khi là nhành san hô mang đầy hơi ấm của biển, đôi lúc chỉ đơn giản là vài con cá do đích thân anh đem về từ biển cho chị tẩm bổ.

Mỗi lần 2 người ở bên nhau, anh thường hay đưa chị ra biển để ngắm hoàng hôn. Có những buổi tối anh cõng chị đi dọc bãi biển để ngắm nhìn những con thuyền thắp đèn lênh đênh giữa đại dương và bảo đó là những tượng đài chủ quyền bất tử của quê hương mình.

Ngày 12/5 vừa qua, anh bất ngờ thông báo cho chị Thảo sẽ lên tàu cảnh sát biển ra vùng biển Hoàng Sa làm nhiệm vụ. Vội vã lên đường, anh Quang chỉ kịp gọi điện dặn dò chị ở nhà giúp anh lo đám cưới, làm xong nhiệm vụ anh sẽ cố gắng về bù đắp lại cho chị. Chị vẫn nhớ lời anh nói: ‘Anh đi vì nhiệm vụ và trách nhiệm đối với đất nước. Anh không về thì em mượn chú rể khác tổ chức đám cưới đi nhé!’.

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Trường Quang và Diệu Thảo đã đính hôn vào cuối năm 2013

Mấy hôm nay, chị Thảo có đọc được tâm thư của anh Quang gởi về cho mình qua internet, dù không được nói chuyện trực tiếp hay nhận được lá thư viết tay nào của anh nhưng chị vẫn thấy an tâm hơn khi biết chồng mình mạnh khỏe và đang ngày đêm kiên cường cùng đồng đội bám biển làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Thảo cho biết thêm, hiện tại thiệp cưới cũng đã gởi đến bạn bè, ảnh cưới cũng đã chụp, mọi công việc chuẩn bị cho lễ cưới đã hoàn tất nhưng nếu ngày 8/6 tới anh Quang không về kịp thì hai bên gia đình vẫn tổ chức đám cưới. Rồi khi nào anh trở về, vợ chồng anh chị sẽ đãi tiệc sau…

Điều làm chúng tôi khâm phục hơn ở cô giáo trẻ này, chính là sự bình tĩnh và nghị lực của chị. Chị Thảo tâm sự, làm vợ cảnh sát biển phải chấp nhận hy sinh hạnh phúc riêng tư của mình, bởi các anh có nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả: Bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. ‘Mỗi lần anh xa nhà, mình lại thấy thương và lo cho chồng nhiều lắm, nhưng cũng cảm thấy rất tự hào về những việc mà anh đang làm cho quê hương, đất nước’ – chị Thảo chia sẻ.

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Ảnh cưới đã chụp và mọi thứ cho đám cưới đã sẵn sàng

Cô giáo trẻ gửi lời nhắn tới người chồng sắp cưới: ‘Ở nơi đầu sóng ngọn gió, anh hãy yên tâm công tác và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vì Tổ Quốc bây giờ là trên hết. Anh yên tâm, ở nơi này em sẽ đợi anh về. Hãy tin vào tình yêu của 2 đứa mình và nhất định phải trở về bên em anh nhé! Em tự hào về anh lắm, chàng lính biển của em’.

Một số hình ảnh của Trường Quang và Diệu Thảo:

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Chàng bác sĩ quân y đang làm nhiệm vụ thiêng liêng ngoài đảo xa

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Tình yêu của chàng cảnh sát biển và cô giáo trẻ

Đám cưới hạnh phúc đang chờ đợi họ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!