Trắc nghiệm: Bạn đã thực sự hiểu về 'núi đôi'?

Sức khỏe giới tính - 05/17/2024

Không chỉ mang thai và cho con bú mới làm vòng hai của bạn xệ xuống, hút thuốc, tư thế nằm cũng ảnh hưởng tới độ săn chắc của nó.

1. Hút thuốc có thể khiến ngực bạn chảy xệ hơn cả cho con bú

a. Đúng

b. Sai

Câu trả lời đúng: a

Thêm một lý do để phụ nữ bỏ thói quen xấu. Hút thuốc lá phá vỡ một loại protein trong da gọi là elastin. Chính loại protein này giúp tạo sự liên kết cơ, làm bầu ngực săn chắc. Thủ phạm khác khiến ngực chảy xệ là gì? Mang thai. Một nghiên cứu năm 2007 do Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ thực hiện cho thấy, tình trạng xệ ngực tăng lên ở tất cả thai phụ.

2. Núm vú cũng có hiện tượng cương cứng?

a. Đúng

b. Sai

Câu trả lời đúng: a

Khi cương lên, núm vú thay đổi hẳn cả độ cao, với chiều cao xấp xỉ gần 4 cm. 

Trắc nghiệm: Bạn đã thực sự hiểu về 'núi đôi'?

Ảnh minh họa

3. Bên ngực phải thường lớn hơn bên ngực trái

a. Đúng

b. Sai

Câu trả lời đúng: b

Chưa rõ lý do nhưng ngực bên trái thường có khuynh hướng lớn hơn ngực bên phải. Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho biết hơn 25% phụ nữ có hai bầu ngực không đối xứng có thể nhận ra rõ ràng.

4. Ngủ nằm ngửa là tư thế tốt nhất cho ngực của bạn

a. Đúng

b. Sai

Câu trả lời đúng: a

Thực sự, nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất để duy trì bộ ngực săn chắc, vì trọng lượng của ngực hoàn toàn được nâng đỡ. Ngủ nằm nghiêng một bên góp phần làm ‘núi đôi’ xệ vì một bên ngực của bạn bị chảy xuống, kéo căng dây chằng. Nằm sấp là tư thế tệ nhất cho ngực vì nó tạo ra áp lực không cần thiết lên vòng hai của bạn.

5. Bộ đồ tắm thích hợp có khả năng chống nắng giúp ngực bạn được bảo vệ khỏi ánh nắng

a. Đúng

b. Sai

Câu trả lời đúng: b

Đừng mơ mộng nữa. Lớp vải mỏng dính của bộ bikini hấp dẫn chỉ có chỉ số chống nắng SPF khoảng 5-7. Hãy thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là 15 lên ngực trước khi bạn mặc đồ bơi. 

6. Mặc dầu ngực phát triển từ lúc tuổi dậy thì nhưng bầu ngực và núm vú có thể thay đổi ở những năm bạn tuổi đôi mươi

a. Đúng 

b. Sai

Câu trả lời đúng: a

Nếu bạn cho rằng vòng hai của mình chỉ phát triển trong những năm dậy thì, hãy nghĩ lại. Mặc dầu bắt đầu phát triển khi dậy thì, vòng hai của phụ nữ có thể tiếp tục lớn lên cho tới những năm tuổi 20. Ngực của bạn cũng tiếp tục thay đổi khi mang thai, cho con bú và suốt các chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!