Trị bệnh tự kỷ cho trẻ bằng ngựa robot

Sống khỏe mạnh - 06/17/2024

Cưỡi ngựa hay còn được gọi là liệu pháp Hippotherapy đã được kiểm chứng, là một phần trong điều trị bệnh tự kỷ cho trẻ.

Các nhà khoa học ở Đại học Rice, Mỹ (RU) vừa chế tạo thành công một loại ngựa robot có thể giúp điều trị các chứng rối loạn như tự kỷ, viêm khớp và bại não... hay còn gọi là liệu pháp Hippotherapy. Liệu pháp lợi dụng các nhịp điệu, chuyển động đong đưa khi cưỡi ngựa để điều trị cả thể chất lẫn tâm lý, tăng cường cơ bắp.

Trị bệnh tự kỷ cho trẻ bằng ngựa robot

Cưỡi ngựa là một phần trong điều trị bệnh tự kỷ cho trẻ. (Ảnh minh họa: Internet)

Trong thực tế, nhiều gia đình nghèo không thể tiếp cận được với liệu pháp này, nhất là mua một con ngựa về cho trẻ cưỡi. Để khắc phục, nhóm chuyên gia ở RU đã hợp tác với các chuyên gia vật lý trị liệu chế tạo ngựa robot để thay cho ngựa thật. Ngựa robot được lập trình để thực hiện các hoạt động giống như ngựa sinh học, có thể thay đổi tốc độ và cường độ, giá chỉ khoảng 250 bảng Anh, vừa với túi tiền của nhiều gia đình, để cho trẻ luyện tập trong nhà.

Cưỡi ngựa hay còn được gọi là liệu pháp Hippotherapy đã được kiểm chứng, là một phần trong điều trị bệnh tự kỷ cho trẻ. Nếu được trải nghiệm hay chuyển động cùng ngựa, trẻ sẽ được cải thiện về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, có nhận thức tốt hơn về cơ thể chúng trong không gian rộng hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!