3 lợi ích sức khỏe không ngờ của Pokemon Go

Tâm lý - 04/28/2024

Pokemon Go với lối chơi độc đáo đã bùng nổ thành xu hướng mới trong giới trẻ . Tuy nhiên, liệu Pokemon Go có thật sự chỉ mang tính tiêu cực?

Sau khi đổ bộ chính thức vào Việt Nam, Pokemon Go, một trò chơi thực tế ảo và yêu cầu vận động liên tục, đã trở thành 1 cơn sốt không chỉ trên các diễn đàn game mà còn trên giảng đường, văn phòng công sở. Trên đường phố, công viên, hay những nơi giới trẻ thường xuyên tụ tập, không khó để thấy những người mắt luôn dán vào điện thoại, đôi lúc ngẩng lên và đi theo một lộ trình nào đó. Mặc dù Pokemon Go nhận được nhiều sự quan tâm nhưng bên cạnh đó cũng vấp  nhiều chỉ trích cùng cái nhìn tiêu cực. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích sức khỏe mà Pokemon Go mang lại cho cộng đồng nói chung và giới trẻ nói riêng. Hãy cùng Hello Bacsi điểm qua một vài lợi ích này bạn nhé.

Pokemon Go = tập thể dục

3 lợi ích sức khỏe không ngờ của Pokemon Go

Pokemon Go yêu cầu người chơi phải thật sự di chuyển để có thể bắt Pokemon. Chính vì vậy, lợi ích lớn nhất chính là sự tăng cường hoạt động thể chất thông qua việc đi bộ và những tác nhân kích thích người chơi đi bộ 2, 5, hay thậm chí 10 ki-lô-mét để giành được phần thưởng.

Một số người chơi chia sẻ là Pokémon Go tạo động lực tập thể thao nhiều hơn là các loại thiết bị theo dõi hoạt động sức khỏe thông thường.

Bên cạnh đó, một số chuyên viên y tế cũng cho rằng Pokémon Go như là một công cụ tiện ích để chống lại nạn béo phì ở trẻ nhỏ và mong muốn sẽ giới thiệu trò chơi này đến trẻ em và những bậc phụ huynh đang mong muốn tham gia vào các hoạt động nhẹ nhàng.

Có thể thấy rằng, Pokemon đã khiến không ít bạn trẻ bước ra đường để hoạt động thay vì suốt ngày nằm ì trên giường và cắm mặt vào điện thoại. Bên cạnh đó việc hoạt động đi bộ hay thậm chí chạy để chơi Pokemon Go sẽ giúp sức khỏe các bạn trẻ cải thiện và đầu óc minh mẫn hơn.

Pokemon Go có thể cải thiện sự phát triển nhận thức, tăng tính cộng đồng

3 lợi ích sức khỏe không ngờ của Pokemon Go

Pokemon Go giúp những người chơi có thể tăng thêm lợi ích về sự phát triển nhận thức thông qua việc chơi trò chơi bởi vì trò chơi này phối hợp những yếu tố kế hoạch và chiến lược, sự tiếp xúc và hiểu biết sớm về cách tư duy logic.

Bên cạnh đó, cách duy nhất để kết bạn trong Pokemon Go chính là gặp gỡ trực tiếp với người chơi khác. Chính vì thế, để kết bạn với các “đồng nghiệp” hay để tăng khả năng bắt được pokemon thì bạn phải tự thân “lết” ra đường  cùng với miệng luôn mỉm cười. Nếu bạn còn độc thân thì đây không phải là một cơ hội quá tuyệt vời hay sao? Khả năng cao là không chỉ bắt được Pokemon mà bạn còn bắt được” nữa kia” của mình nữa đó.

Pokemon Go có thể giúp được những bệnh nhân tự kỉ

3 lợi ích sức khỏe không ngờ của Pokemon Go

Pokémon Go cũng đã trở nên phổ biến đối với các bệnh nhân tự kỉ, giúp cho những cá nhân này trở lại xã hội và phá vỡ những thói quen cứng nhắc.

Mặc dù chưa có khoa học nghiên cứu chứng minh, tuy nhiên trên các diễn đàn và mạng xã hội đã xuất hiện các bài viết nói về lợi ích này của trẻ tự kỷ khi chơi Pokemon Go.

Một ví dụ điển hình là Lenore Koppelman, cô đã giới thiệu trò chơi này với con trai Ralphie của mình và lập tức cậu bắt đầu vui vẻ hò hét trở lại sau khi bắt được một con Pokémon. Lenore đăng một bài viết lên Facebook kể về việc sau khi tìm được con Pokémon đầu tiên ở một tiệm bánh, con trai cô đã chạy ra ngoài và gặp một cậu nhóc khác cũng đang chơi trò chơi này. Sau đó 2 đứa nhóc đã trao đổi với nhau rất vui vẻ về trò chơi.

Cuộc hành trình tìm kiếm Pokémon đã giúp cậu bé bắt đầu có thể trò chuyện với những người bạn mới và cũng hình thành nên những giao tiếp bằng mắt thành công, một việc tưởng như rất bình thường nhưng lại là một trở ngại lớn với người bệnh tự kỉ.

Lenore đã viết rằng: “Đứa con trai bị tự kỉ của tôi đang trở lại cộng đồng, đang trò chuyện với mọi người, đang cười với mọi người và đang tham gia vào những cuộc trò chuyện thật sự, với những người hoàn toàn xa lạ, đang đối diện với họ, thậm chí đôi khi nhìn thẳng vào mắt, đang cười đùa cùng họ, đang chia sẻ niềm vui chung. Việc này thật tuyệt vời”.

Có thể thấy rằng Pokemon Go đang tạo nên thành 1 trào lưu mới trong cộng đồng. Với lối chơi đơn giản và độc đáo, Pokemon Go đã làm được điều phi thường mà các nhà khoa  học, các chuyên gia tâm lý hay nhà nghiên cứu luôn đau đầu. Đó chính là đưa mọi người ra khỏi nhà để giao lưu, gặp gỡ, kết bạn với nhau. Điều quan trọng mà người chơi cần nhớ là phải kiểm soát thời lượng chơi, không để ảnh hướng đến nhịp độ sinh hoạt, làm việc hoặc học tập.

Bạn có thể quan tâm đến đề tài:

  • Kết bạn dễ hay khó?
  • Hiểu tính cách một người qua điểm du lịch yêu thích

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!