Trị nấm bẹn bằng những nguyên liệu sẵn có

Bài thuốc dân gian - 03/28/2024

Giấm táo hoạt động rất hiệu quả trong việc chữa nhiễm trùng da như nấm bẹn.

Nấm bẹn hay còn gọi là nấm da đùi (Tinea Cruris) là một loại bệnh do nấm gây ra ở vùng háng, đùi, hậu môn. Người bị nhiễm nấm này có cảm giác rất khó chịu, ngứa cả ngày. Dưới đây là một vài bí quyết để giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Tắm sạch và lau khô

Bạn nên tắm sạch người bằng nước lạnh, sau đó lau thật khô vì môi trường ấm áp và ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm phát triển. Cố gắng giữ cho vùng bị nấm tránh tiếp xúc với không khí càng nhiều càng tốt. Đặc biệt, nên tránh mặc đồ lót quá chật, gây cọ xát làm tình trạng nặng thêm.

Trị nấm bẹn bằng những nguyên liệu sẵn có

Ảnh minh họa

Rửa bằng giấm táo

Giấm táo hoạt động rất hiệu quả trong việc chữa nhiễm trùng da như nấm bẹn. Hòa tan một thìa giấm táo vào cốc nước, rửa ở những vùng bị nấm, sau đó để khô tự nhiên trong 15 phút. Dùng thường xuyên trong ngày, đặc biệt trước khi đi ngủ.

Chà tỏi lên vùng ngứa

Tỏi có khả năng trị nấm bẹn rất tốt. Đập nát một vài tép tỏi, chà trực tiếp lên vùng bị ngứa. Điều này không những giúp làm dịu cơn ngứa mà còn kiểm soát sự lây nhiễm từ những vùng khác.

Tắm muối

Một bồn nước muối sẽ rất hiệu quả để trị những vấn đề về da như nấm bẹn, mụn nhọt, mụn nước. Cách làm rất đơn giản là ngâm mình vào bồn nước 2 lần/trong ngày với khoảng 20 phút.

Dán hành tây

Hành tây có khả năng chống nấm, kháng viêm, sát khuẩn. Vì vậy, hãy bóc một lớp vỏ hành và dán nó lên vùng bị nấm, để trong khoảng 1 giờ, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!