Nhật Bản tìm ra hướng chữa trị các triệu chứng viêm phổi nặng do virus SARS-CoV-2

Thời sự - 03/29/2024

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy các triệu chứng viêm phổi nặng do virus SARS-CoV-2 gây ra có thể chữa trị bằng cách kiềm chế hoạt động của các protein có liên quan tới hệ miễn dịch.

Nhật Bản tìm ra hướng chữa trị các triệu chứng viêm phổi nặng do virus SARS-CoV-2

Hình ảnh virus Corona. Ảnh: IRNA/TTXVN

Nghiên cứu trên do ông Hirano Toshio, Chủ tịch Các viện Khoa học và Công nghệ Lượng tử và X quang Quốc gia, và Giáo sư Murakami Masaaki của Đại học Hokkaido đồng chủ trì.

Các nhà nghiên cứu cho biết các tế bào của người nhiễm virus SARS-CoV-2 kích hoạt hệ miễn dịch sản sinh ra một số lượng lớn các chất sát khuẩn trong bạch cầu interleukin-6 và các protein khác. Điều này dẫn tới các triệu chứng hô hấp cấp tính. Khoảng 20% trong số những người nhiễm SARS-CoV-2 đã phải chịu đựng các triệu chứng nặng, trong đó có một số trường hợp tử vong do ngừng hô hấp.

Nhóm nghiên cứu cho biết các triệu chứng nghiêm trọng như vậy có thể chữa trị được bằng cách kiềm chế cơ chế miễn dịch có liên quan tới interleukin-6. Một loại thuốc giúp ngăn chặn cơ chế miễn dịch này đã được sử dụng rộng rãi cho bệnh viêm khớp dạng thấp và một số bệnh khác.

Hiện nay, các công ty dược phẩm đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng để xem liệu loại thuốc này có thể chữa trị các triệu chứng do SARS-CoV-2 gây ra hay không.

Ông Hirano cho biết ông đặt hy vọng vào các thử nghiệm lâm sàng này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!