Một người miền Tây bí tiểu, liệt chân do chữa trị kiểu cắt lể

Thời sự - 03/29/2024

Một người đàn ông miền Tây đau lưng nhờ thầy lang cắt lể chữa trị dẫn đến nhiếm trùng, bí tiểu, liệt cả chân vừa được các bác sĩ TP HCM phẫu thuật cứu chữa.

Ngày 11-4, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho hay vừa cứu chữa ông L.V.Đ (45 tuổi, ngụ Kiêng Giang) liệt chân do chữa trị theo cách cắt lể.

Ông Đ. được đến cấp cứu trong tình trạng bí tiểu, sốt, nhiễm trùng, lạnh run, lưỡi đơ, kèm chèn ép tủy đau lưng lan hai chân, tê, liệt, mất phản xạ…

Kết quả kiểm tra cho thấy ông Đ. bị 'đa' tổn thương: áp xe ngoài màng cứng trong ống sống ngực- thắt lưng - cùng phía sau, hẹp ống sống, chèn ép tủy sống ngực và chùm đuôi ngựa cấp tính, áp xe rải rác cơ thắt lưng chậu... Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu giải ép tủy sống, sau hơn 10 ngày điều trị, hiện sức khỏe ông Đ. đã cải thiện.

Một người miền Tây bí tiểu, liệt chân do chữa trị kiểu cắt lể

Theo ThS-BS Lê Viết Thắng (Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược), hiện chưa có chứng minh rõ ràng về tính hiệu quả của phương pháp cắt lể, ngược lại còn gây ra các biến chứng nguy hiểm như chảy máu nhiều, nhất là khi rạch phạm vào các mạch máu nông hoặc các tĩnh mạch nông bị dãn, chảy máu không cầm trên các người bệnh có tiền sử bệnh máu khó đông hay đang dùng thuốc loãng máu. Do vậy người dân cần thận trọng khi chữa trị bằng phương pháp cắt lể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!