Chữa đau lưng bằng rau ngải cứu

Dinh dưỡng - 04/26/2024

Ngải cứu không chỉ là một thực phẩm được sử dụng trong các bữa ăn, còn được sử dụng để chữa đau lưng.

Ngải cứu còn có tên gọi khác là ngải diệp, cây thuốc cứu hay nhả ngải (tiếng Tày), co linh li (tiếng Thái),…Loại cây thân thảo này thường mọc hoang hoặc được người dân trồng ở xung quanh nhà để làm rau ăn. Trong dân gian, bộ phận cành và lá ngải cứu được sử dụng để an thai, điều kinh, chữa đau bụng và đặc biệt là chữa các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm cột sống rất hiệu quả.

Chữa đau lưng bằng rau ngải cứu

Rau ngải cứu có thể giúp bạn chữa đau lưng.

Có rất nhiều công dụng chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu được nhắc tới. Theo y học hiện đại, lá ngải cứu có chứa nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên, các cinelo,thuyon, dehydro matricaria este,… giúp giảm các cơn đau nhức thần kinh nhanh chóng. Còn trong sách y học của Tuệ Tĩnh cũng có ghi, lá ngải cứu có chứa khoảng từ 0,2 – 0,34% tinh dầu giúp giảm các cơn đau nhức cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống.

Cách chườm ngải cứu chữa đau lưng

Nguyên liệu: Ngải cứu tươi, dấm gạo, túi nilon hoặc lá chuối

Cách làm: Chỉ cần lấy lá ngải cứu tươi xào cùng với dấm gạo rồi đặt hỗn hợp đã được xào, và còn nóng lên giường, lót túi nilon hay lá chuối bên dưới sau đó đặt lưng nằm lên ngải cứu. Bạn cũng có thể nằm sấp rồi đắp trực tiếp lên vùng lưng bị đau.

Chỉ cần sau 3 – 4 lần thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà phương pháp này đem lại.

Cách xoa bóp cùng ngải cứu chữa đau lưng

Nguyên liệu: Ngải cứu tươi 250g, dấm gạo 150ml, miếng vải mỏng, mềm.

Cách làm: Bạn đem ngải cứu rửa sạch, sau đó giã nát, còn dấm đem đun nóng. Tiếp theo hãy dùng một mảnh vải rồi gói ngải cứu vừa giã xong trộn với dấm xoa dọc theo xương sống trong khoảng 15 phút. khi thấy ngải cứu hết nóng bạn hâm nóng lại và chườm liên tục. Tốt nhất là bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Với mỗi liệu trình làm trong 15 ngày. Hãy thực hiện liên tục trong 3 – 5 tháng để có tốt nhất.

Cách làm này đặc biệt có với những người bị đau lưng bởi gai cột sống.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!