Trò chơi đơn giản mà thú vị cho bé 1 - 3 tuổi

Nuôi dạy con - 04/24/2024

Bước vào giai đoạn tập đi (từ 1 tuổi), nhu cầu vui chơi vận động của các em bé đôi khi khiến bố mẹ cảm thấy mệt nhoài.

Một số trò chơi đơn giản dưới đây sẽ giúp bố mẹ và con chơi với nhau thật vui mà không bị vắt kiệt sức lực cho các hoạt động thú vị khác.

1. Chơi vui với hộp giấy ăn

Hầu hết các bé từ 1 đến 3 tuổi đều sẽ thích trò chơi siêu đơn giản nhưng cực kỳ thú vị này. Đây cũng là một trong những trò chơi cơ bản giúp bé hình thành được một số kĩ năng khéo léo của đôi tay.

Bố mẹ chỉ cần cho bé một hộp giấy ăn để bé rút từng tờ giấy ra. Niềm vui mà bé có được cùng với khoảng thời gian bé dành để chơi trò này cũng đáng đồng tiền để mẹ mua một hộp giấy lắm! Có một cách tiết kiệm hơn là bạn có thể nhét vào vỏ hộp vài chiếc khăn hoặc giấy để cho chơi.

Trò chơi đơn giản mà thú vị cho bé 1 - 3 tuổi

Một hộp giấy có thể thu hút bé hàng giờ (Ảnh minh họa: Internet)

2. Cưỡi chăn

Đây là một trò chơi siêu thú vị đối với các em bé và… hơi tốn sức một chút cho các bố mẹ. Trò chơi sẽ vui hơn nếu bé được chơi trên sàn nhà trơn láng và rộng rãi.

Cho bé ngồi vào giữa chăn, ga giường hoặc tấm khăn lớn. Cầm các đầu của tấm chăn và nhẹ nhàng kéo bé quanh phòng.

3. Tháo nắp hộp

Các em bé từ 1 đến 3 tuổi rất thích tháo lắp nắp bình và nắp hộp nhỏ. Sẽ còn thú vị hơn nữa nếu trong lọ hoặc hộp có một món đồ thú vị!

Hãy chuẩn bị bình nhựa trong có nắp và những món đồ chơi nhỏ. Cho món đồ chơi nhỏ, bắt mắt vào bình nhựa và vặn chặt nắp. Cho bé bình nhựa để bé tháo nắp và lấy đồ chơi ra. Bé sẽ thích được làm đi làm lại thao tác này nhiều lần.

Trò chơi đơn giản mà thú vị cho bé 1 - 3 tuổi

Đứa trẻ nào cũng thích thú với những quả bong bóng xà phòng (Ảnh minh họa: Internet)

4. Bắt bong bóng

'Phụ kiện' để chơi rất đơn giản bao gồm nước thổi bong bóng và que thổi bong bóng. Thổi bong bóng cho bé khi bé ngồi trong chậu tắm. Hướng dẫn bé xòe tay ra bắt bong bóng hoặc vỗ hai tay vào nhau để làm nổ bong bóng.

5. Giúp mẹ lau nhà

Chuẩn bị cho bé một tấm bọt biển ướt để bé giúp bạn lau nhà. Khi bé biết cách lau nhà rồi, hãy cho bé một xô hoặc bát nước nhỏ. Bé thích được giúp đỡ mẹ lắm đấy, mà lau nhà thì thật là dễ với bé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!