Tuyệt chiêu giúp các chàng trai 'trẻ mãi không già'

Sống đẹp - 05/04/2024

Làm thế nào để các chàng trai tuổi 20 kéo dài tuổi thanh xuân? Rất đơn giản, chỉ cần làm theo những khuyến cáo khoa học sau đây.

1. Hết sức kiềm chế

Theo các nhà khoa học, kiềm chế sẽ giúp những chàng trai tuổi 20 bảo vệ mạng sống.

Trong một nghiên cứu kéo dài hơn 20 năm, các nhà khoa học Anh chỉ ra một thực tế đáng buồn: tỷ lệ tử vong vì những lý do ngớ ngẩn ở nam giới cao vượt trội so với nữ giới. Riêng năm 2014, trong 318 trường hợp tử vong chỉ vì thiếu kiềm chế được phân tích, có tới 88,7% nạn nhân là phái mạnh.

Các nhà nghiên cứu lý giải rằng, nam giới có xu hướng chấp nhận rủi ro, thậm chí liều mạng chỉ để chứng tỏ khả năng với phái yếu. Tâm lý này đặc biệt trỗi dậy ở những anh chàng trẻ tuổi và còn nông nổi. Do đó, không ít tai nạn với phái mạnh đã xảy ra.

Để khắc phục tình trạng này, lời khuyên được các nhà khoa học đưa ra đó là kiềm chế! Các chàng trai tuổi 20 hãy luôn tâm niệm điều này, trong mọi hành động của bản thân cũng như những mối quan hệ.

Tuyệt chiêu giúp các chàng trai 'trẻ mãi không già'

Kiềm chế sẽ giúp những chàng trai tuổi 20 bảo vệ mạng sống (Ảnh minh họa: Internet)

2. Ăn cơm mẹ nấu thường xuyên

Nhịp sống công nghiệp hiện đại khiến không ít các chàng trai thay vì ăn cơm cùng gia đình lại lựa chọn việc ăn ngoài tiệm. Nếu là một trong số đó, hãy suy nghĩ và thay đổi thói quen ấy ngay lập tức.

Nghiên cứu gần đây đã công bố thông tin gây sốc: ăn cơm mẹ nấu 5 lần/tuần có thể giúp kéo dài tuổi thọ thêm 10 năm. Dưới góc độ dinh dưỡng, các bữa ăn gia đình có ít hàm lượng chất béo, đường hóa học độc hại hơn so với ăn đồ nhanh bên ngoài.

Ngoài ra, lượng rau và chất xơ khi ăn ở nhà cũng nhiều hơn, giúp cơ thể chuyển hóa các chất nhanh, củng cố sức khỏe đường ruột.

Nhiều thống kê khoa học cũng chỉ ra, thanh thiếu niên ăn cơm nhà thường xuyên có tỉ lệ uống rượu ít hơn 42%, hút thuốc ít hơn 50% và sử dụng ma túy ít hơn 66%.

3. Nắm vững các thủ thuật đá bay stress

Mức độ căng thẳng trong cuộc sống quá cao có thể dẫn tới hiện tượng trầm cảm hay khiến nhiều người dễ sa đà vào các tệ nạn như uống rượu, hút thuốc lá...

Vì vậy, hãy trang bị cho bản thân một 'tủ bí kíp' khoa học đánh bay stress. Một số tuyệt chiêu được các nhà nghiên cứu khuyến nghị nhất đó là tập thể dục, ôm những người xung quanh 8 lần/ngày, thường xuyên thay đổi mật khẩu điện thoại...

Đặc biệt khi bị stress trong công việc, có thể áp dụng bài tập thở 4-7-8 nổi tiếng. Theo đó, hãy ngồi trên ghế hoặc trên sàn, thẳng lưng và đếm trong đầu từ 1-8. Hít vào thật sâu trong 4 nhịp đầu, nín thở từ nhịp 4 đến nhịp 7 và thở ra ở nhịp 8. Chỉ sau 5 phút, bạn sẽ lại tập trung 100% cho công việc.

Tuyệt chiêu giúp các chàng trai 'trẻ mãi không già'

Hãy trang bị cho bản thân những bí quyết khoa học đánh bay stress (Ảnh minh họa: Internet)

4. Khám sức khỏe thường xuyên

Các nhà tâm lý đã chỉ ra, một trong những sai lầm lớn nhất các chàng trai độ tuổi 20 là sự chủ quan với sức khỏe. Ở độ tuổi thanh xuân, cơ thể sở hữu siêu khả năng tự phục hồi rất tốt.

Vì vậy, không ít người khi gặp các bệnh như cảm cúm, ốm sốt, sổ mũi… thường không mấy để tâm vì chỉ sau vài ngày, cơ thể sẽ tự khỏe lại mà đôi khi chẳng cần uống thuốc.

Theo tiến sĩ Kevin Soden thuộc ĐH Florida, đây là một sai lầm rất nghiêm trọng. Ông đưa ra lời khuyên: các chàng trai nên theo dõi sát sao sức khỏe bản thân và đi khám định kỳ thường xuyên.

Việc kiểm tra các chỉ số cần thiết của cơ thể như huyết áp, thành phần máu… khi còn trẻ sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán sớm các căn bệnh tiềm năng dễ hơn. Từ đó, các chàng có thể tự tin với sức khỏe ngay cả khi đã qua giai đoạn tuổi 20.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!