Tuyệt chiêu làm đẹp cho bà bầu bằng tinh bột nghệ

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/26/2024

Mang thai được xem là một cuộc cải cách toàn diện, không chỉ thay đổi về ngoại hình mà nội tiết tố bên trong của chị em cũng thay đổi rõ rệt. Đa số bà bầu đều xuống sắc: Mọc mụn, nám, tàn nhang hay rạn da... Tuy nhiên, không có gì phải lo ngại, khi hôm nay Lily & WeCare sẽ chia sẻ đến bạn đọc tuyệt chiêu làm đẹp cho bà bầu bằng tinh bột nghệ.

Mang thai được xem là một cuộc cải cách toàn diện, không chỉ thay đổi về ngoại hình mà nội tiết tố bên trong của chị em cũng thay đổi rõ rệt. Đa số bà bầu đều xuống sắc: Mọc mụn, nám, tàn nhang hay rạn da... Tuy nhiên, không có gì phải lo ngại, khi hôm nay Lily & WeCaresẽ chia sẻ đến bạn đọc tuyệt chiêu làm đẹp cho bà bầu bằng tinh bột nghệ.

Những lợi ích của tinh bột nghệ đối với bà bầu

Nghệ giúp bảo vệ thai nhi trước những tổn thương di truyền

Một trong những rủi ro lớn nhất trong 3 tháng đầu thai kỳ là tổn thương do di truyền. Những tổn thương di truyền có thể dẫn đến sảy thai hoặc gây dị tật bẩm sinh.

Dù chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh, nhưng người ta vẫn tin rằng uống tinh bột nghệ, đặc biệt là trong ba tháng đầu thai kỳ, có thể bảo vệ thai nhi trước nguy cơ tổn thương di truyền. Vì thế nếu bổ sung nghệ một cách hợp lý thì có thể giúp con bạn tránh được những tổn thương do di truyền.

Hội chứng thai nhi rượu

Hội chứng thai nhi rượu xảy ra khi bà mẹ mang thai có tiền sử hoặc đang nghiện rượu. Hội chứng này có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi, cụ thể là gây hại cho tim, não và các biến chứng về hệ hô hấp. Ăn tinh bột nghệ hàng ngày đúng liều lượng có thể là hàng rào vững chắc giúp bạn bảo vệ bé yêu khỏi nguy cơ này.

Tuyệt chiêu làm đẹp cho bà bầu bằng tinh bột nghệ

Nghệ sẽ giúp thai nhi tránh được biến chứng do rượu gây ra.

Một số lợi ích khác

Bạn có biết rằng tinh bột nghệ chứa nhiều Curcumin- một đặc tính kháng viêm giúp mẹ bầu giảm viêm và sưng trong quá trình mang thai. Hơn thế nữa, đặc tính này còn giúp chống oxy hóa bảo vệ thai phụ và thai nhi không bị nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Và cũng khá hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa và giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, táo bón.

Và lợi ích quan trọng không kém của tinh bột nghệ là giúp bà bầu đánh bay: mụn, nám, tàn nhang hay rạn da cực hiệu quả.

Cách sử dụng tinh bột nghệ làm đẹp cho bà bầu

Mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua

Công thức: 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê tinh bột nghệ + 1 hộp sữa chua không đường, trộn đều hỗn hợp sao cho vừa dùng, rồi đắp mặt mỗi buổi tối, duy trì 2 – 3 lần/tuần

Công dụng: Dưỡng da trắng sáng, mịn màng, hồng hào và yên tâm là không có ảnh hưởng gì đến thai nhi.

Tuyệt chiêu làm đẹp cho bà bầu bằng tinh bột nghệ

Làm đẹp cho bà bầu với mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong và chanh

Cách làm tương tự mặt nạ tinh bột nghệ trên nhưng thay sữa tươi không đường bằng chanh.

Công dụng của loại mặt nạ này là giúp bà bầu giảm mụn đáng kể trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là mụn cám và mụn trứng cá.

Dưỡng thể tinh bột nghệ

Công thức: Chỉ cần lấy một lượng nhỏ tinh bột nghệ + dầu dừa làm sao trộn đều tạo ra hồn hợp sền sệt.

Công dụng: Mẹ bầu dùng massage toàn thân, sẽ làm cho da mềm hơn, mờ vết rạn da, giúp thư giãn cơ thể.

Uống tinh bột nghệ

Công thức: Pha 1 thìa cà phê với tinh bột nghệ cùng 1 cốc mật ong pha nước ấm loãng hoặc pha với sữa.

Công dụng: Bổ sung dưỡng chất trong quá trình mang thai cho bà bầu, sau sinh uống sẽ giúp nhanh lành vết thương, mờ sẹo, chống nhiễm trùng, hỗ trợ tiêu hóa, dưỡng đẹp da, tránh hậu sản.

Tinh bột nghệ trị sẹo cực tốt

Nếu phải sinh mổ, chị em có thể sử dụng tinh bột nghệ hòa với nước tinh khiết đắp lên sẹo mổ trong thời gian dài, cách làm này sẽ giúp làm mờ vết sẹo, mờ thâm hiệu quả.

Tuyệt chiêu làm đẹp cho bà bầu bằng tinh bột nghệ

Một số lưu ý khi sử dụng tinh bột cho bà bầu

Lợi ích là vậy, nhưng không phải bà bầu nào cũng có thể dùng tinh bột nghệ đều an toàn:

- Nếu mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền sử gia đình có người mắc bệnh này, thì mẹ bầu cũng không nên ăn tinh bột nghệ.

- Trong một số trường hợp, ăn quá nhiều tinh bột nghệ có thể dẫn đến đông máu, buồn nôn, tiêu chảy, ợ nóng hay khó tiêu.

Từ xa xưa, nghệ vẫn được coi là một gia vị và bài thuốc quý, quan trọng nhất chính là nghệ ít gây hại cho phụ nữ có thai và sức khỏe thai nhi. Hy vọng một số gợi ý về tuyệt chiêu làm đẹp cho bà bầu bằng tinh bột nghệ sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp làm đẹp ngay cả trong thời kỳ mang thai.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!