Tuyệt chiêu thoát khỏi phiền muộn

Sống đẹp - 05/05/2024

Khi phiền muộn trở nên phổ biển đến mức khiến người ta không còn nhận ra, đó là nguyên nhân làm cho cuộc sống lụi tàn.

Thực tế, phiền muộn có thể biến mọi thứ trong cuộc sống thất bại, sức khỏe, công việc, tình cảm, gia đình… Một số liệu pháp sau có thể giúp bạn xoay chuyển tình hình:

Viết ra và vứt bỏ

Có một cách có thể giúp bạn vò nát nỗi niềm là viết những bực tức dồn nén trong lòng ra giấy rồi sau đó vò và vứt vào sọt rác.

Tuyệt chiêu thoát khỏi phiền muộn

Hãy thử nghiệm, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sảng khoải không tưởng bởi như được dẫm, được gạt bỏ những đau buồn, tức giận mà bạn phải chịu đựng. Tuyệt chiêu này không chỉ giúp bạn nhẹ lòng hơn mà còn có thể khiến bạn nhìn nhận lại được vấn đề rắc rối và tìm ra giải pháp cho chính mình.

Nghe nhạc và chạy

Một nghiên cứu thuộc trường Đại học Ohio cho biết, khi tập thể dục kết hợp với nghe nhạc sẽ khiến phần thùy não được kích thích nhiều hơn. Phần thùy não có liên quan đến chức năng thần kinh cao hơn, vì vậy, khi tập thể dục và nghe nhạc, tinh thần bạn sẽ được cải thiện phần nào.

Tuyệt chiêu thoát khỏi phiền muộn

Thật vậy, khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng mồ hôi, mệt mỏi giúp bạn cảm thấy nhẹ nhỏm hơn sau khi hoàn thành bài tập. Còn âm nhạc được nghiên cứu có khả năng chuyển hóa trạng thái tinh thần của bạn.

Bằng việc nghe những bản nhạc vui nhộn yêu thích, chắc chắn tinh thần của bạn sẽ phấn chấn hơn. Như vậy, việc kết hợp thể dục và âm nhạc là biện pháp hữu hiệu giúp bạn gạt bỏ những ưu phiền, đớn đau trong cuộc sống.

Nghỉ ngơi

Bên cạnh đó, việc nghỉ ngơi cũng hết sức quan trọng. Khi gặp phiền muộn, chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, trong lúc “điều trị” phiền muộn, bạn cần nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe và năng lượng đã tiêu hao.

Tuyệt chiêu thoát khỏi phiền muộn

Ngủ là một trong những giải pháp giúp bạn quên đi phiền muộn. Thực tế, ngủ và chức năng não bộ có một mối quan hệ mật thiết với nhau. Thời gian tới bộ não của bạn bị che mờ bởi những suy nghĩ và nó khiến bạn cảm thấy tinh thần mệt mỏi. Hãy để não bộ được nghỉ ngơi bằng giấc ngủ ngon. Chỉ ngủ 10 phút, bạn đã có thể cảm thấy tỉnh táo, tinh thần thoải mái, năng suất hơn.

Chuyện trò

Thực tế, khi buồn phiền nếu bạn chia sẻ, tâm sự những buồn phiền, bức bối trong lòng với bạn bè, người thân, bạn sẽ cảm thấy được an ủi phần nào. Đó không chỉ là cách giúp giải tỏa bế tắc trong lòng mà còn có thể giúp bạn tìm ra hướng giải quyết vấn đề.

Tuyệt chiêu thoát khỏi phiền muộn

Ngoài ra, việc chuyện trò, ra ngoài vui chơi với bạn bè và những người thương yêu của mình còn là giải pháp giúp bạn quên đi những đau buồn lúc đó. Người bị phiền muộn rất cần sự hỗ trợ từ những người xung quanh.

Bạn bè, người thân có thể gợi nhắc cho bạn nhớ rằng, vẫn còn nhiều thứ để chúng ta tận hưởng trong cuộc sống. Cuộc sống luôn có giá trị, thậm chí khi chúng ta chỉ nhìn thấy sự tẻ nhạt trong chính cuộc sống của mình bởi sự che phủ từ hào quang của những người xung quanh.

Thiền

Tuyệt chiêu thoát khỏi phiền muộn

Thiền chính là cách tốt nhất để chúng ta không đắm chìm trong những lời nói, những sẻ chia một chiều mà không nhận được giải pháp hay thậm chí là những lời nói trong đầu nhắc lại những chuyện không vui, làm phân tán tập trung…Thiền sẽ giúp bạn tĩnh tâm và gạt bỏ những vướn mắc để thư thái giải quyết vấn đề sau đó.

Tự tin

Điều cuối cùng và quan trọng nhất là chúng ta phải tự tin vào chính mình. Rất nhiều người phiền não, đau buồn bởi vì họ luôn đánh giá thấp bản thân. Tự tin vào bản thân và tin vào giá trị hiển nhiên vốn có của mình là điều vô cùng quan trọng.

Hãy làm những điều mà mình cảm thấy vui và thoải mái. Ưu tiên quan tâm cho bản thân giúp chúng ta luôn tự tin rằng cuộc sống của mình rất quan trọng và đáng để tận hưởng. Đối xử tốt với chính mình là một trong những bước quan trọng để thoát khỏi tình trạng suy nhược tinh thần.

Với các giải pháp nêu trên, chắc chắn bạn sẽ được giải tỏa những ưu phiền, đau buồn. Dĩ nhiên, những giải pháp này không thể giúp bạn giải quyết vấn đề một sớm một chiều nhưng chắc chắn sẽ là cách để bạn dần nguôi ngoai đi những ưu phiền.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!