Tuyệt chiêu trị rạn da khi mang bầu cùng Ngọc Quyên

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Một trong những vấn đề đau đầu nhất của phụ nữ sau sinh là rạn da. Nhiều người cho rằng, rạn da là do cơ địa.

Nữ người mẫu cho rằng, trong quá trình mang bầu, các mẹ nên bôi kem chống rạn và dưỡng da vùng bụng thật nhiều mỗi ngày bởi việc chữa trị sau đó rất khó khăn.

5 tháng sau khi sinh con trai đầu lòng, Ngọc Quyên không chỉ lấy lại được vóc dáng người mẫu mà làn da, mái tóc của người đẹp cũng nhận được sự ngưỡng mộ từ phái đẹp.

Dưới đây là những chia sẻ với Zing.vn của 'gái một con' về bí quyết làm đẹp trước và sau khi sinh:

Dùng dầu dừa để giúp da không rạn

Một trong những vấn đề đau đầu nhất của phụ nữ sau sinh là rạn da. Nhiều người cho rằng, rạn da là do cơ địa. Tôi may mắn khi không xảy ra hiện tượng này ở vùng ngực và bụng.

Tuy nhiên, trong thời kỳ mang bầu, tôi rất ý thức và chăm chỉ dùng kem chống rạn, cũng như dưỡng da cho vòng một và hai rất nhiều. Kem chống rạn bụng có collagen và trilastin giúp da không bị nứt, rạn. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, dưỡng da tốt hơn để da khô ráp. Vì thế, chị em hãy kiên trì, bôi đều đặn kem mỗi ngày.

Bên cạnh đó, dầu dừa cũng là thần dược cho da mềm mịn, cung cấp độ ẩm cần thiết cho toàn cơ thể. Khi có thời gian, hãy tranh thủ mát-xa với dầu dừa, vừa giúp da mềm mịn, vừa thư giãn và tận hưởng giây phút chăm sóc bản thân.

Tuyệt chiêu trị rạn da khi mang bầu cùng Ngọc Quyên

Ngọc Quyên luôn dành thời gian chăm sóc bản thân trước và sau khi sinh.

Dùng nghệ tươi để làm trắng da mặt

Trong quá trình mang bầu, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Nhiều người làn da trở nên dầu hơn, mụn xuất hiện, số khác lại bị khô ráp, nứt nẻ. Thường các chị em lại lười, ngại, hay lo sợ đồ dưỡng ảnh hưởng nên không dùng khiến da  không được chăm sóc kịp thời và trở nên 'xuống cấp'.

Ở giai đoạn này, tôi vẫn đều đặn chăm sóc da với các bước làm sạch, cân bằng độ ẩm và dưỡng da. Khi có thời gian, tôi sẽ xông hơi và đắp mặt nạ để làm sạch sâu. Việc uống nhiều nước, ăn nhiều xanh và hoa quả mát cũng giúp da ổn định.

Trong thời gian 'nằm ổ' sau sinh, các mẹ nên dùng nghệ tươi để dưỡng da, giúp da trắng, sáng một cách tự nhiên, đồng thời phòng ngừa và đẩy lùi những vết nám, tàn nhang có thể xuất hiện trên da.

Cụ thể, dùng một củ nghệ tươi nghiền và ép lấy nước. Một phần nước thu được đắp lên mặt, phần nước còn lại pha với mật ong và uống. Đặc biệt, nước nghệ tươi cũng giúp làm sáng vùng da bụng bị thâm, đen sau sinh.

Ngoài ra, các mẹ có thể dùng tinh bột nghệ để thay thế nghệ tươi. Hoặc rượu nghệ gừng tươi lau người cũng là sự lựa chọn hợp lý khi ở cữ. Sau hai tháng, phái đẹp có thể dùng kem dưỡng da như bình thường.

Tuyệt chiêu trị rạn da khi mang bầu cùng Ngọc Quyên

Ngọc Quyên đã sử dụng kem dưỡng da trở lại.

Dùng hành tây xay nhuyễn để kích thích tóc mọc lại

Khi mang bầu, mái tóc của tôi không bị ảnh hưởng nhiều. Tôi chăm sóc tóc bằng cách dùng kem xả, hấp như bình thường. Tôi chỉ đau đầu khi tóc rụng rất nhiều ở tháng thứ 5 sau sinh do cơ thể mất nhiều máu, cho con bú và bị stress.

Lúc này, tôi bổ sung dưỡng chất, vitamin cần thiết, đặc biệt, ăn nhiều thịt bò. Bên ngoài, tôi dùng hành tây xay nhuyễn hoặc dầu dừa mát-xa nhẹ nhàng lên da đầu, chân tóc để kích thích mọc lại.

Hiện tại, tình trạng rụng tóc giảm dần và tôi vẫn kiên trì với bí quyết của mình để sớm phục hồi suối tóc.

Người mẫu Ngọc Quyên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!