Ung thư dạ dày: Nếu điều trị không hiệu quả... (P1)

Cần biết - 05/03/2024

Ung thư dạ dày là loại u ác tính thường gặp, đứng thứ 4 về tỷ lệ mắc bệnh trong số các loại ung thư trên thế giới.

Nếu bệnh ung thư tiếp tục phát triển hoặc tái phát sau điều trị, vẫn có các kế hoạch điều trị khác có thể chữa trị bệnh ung thư, hoặc ít nhất là ngăn chặn bệnh phát triển để giúp bạn sống lâu hơn và cảm thấy tốt hơn.

Nhưng khi người bệnh đã thử nhiều phương pháp điều trị khác nhau mà không có bất cứ tiến triển gì, thì bệnh ung thư có xu hướng kháng với tất cả các liệu pháp điều trị. Nếu điều này xảy ra, cần thận trọng cân nhắc những lợi ích hạn chế của phương pháp điều trị mới.

Ung thư dạ dày: Nếu điều trị không hiệu quả... (P1)

Nếu bệnh ung thư tiếp tục phát triển hoặc tái phát sau điều trị, vẫn có các kế hoạch điều trị khác có thể chữa trị bệnh ung thư. (Ảnh minh họa: Internet)

Đây có thể sẽ là phần khó khăn nhất trong cuộc chiến với bệnh ung thư khi bạn đã trải qua nhiều phương pháp điều trị y tế nhưng không có hiệu quả. Bác sĩ có thể cung cấp cho bạn những lựa chọn mới, nhưng bạn cần nhận thức rằng việc điều trị có thể không cải thiện sức khỏe hay thay đổi kết quả hoặc thời gian sống thêm của bạn.

Nếu bạn muốn tiếp tục được điều trị, bạn cần phải suy nghĩ về tỷ lệ thành công của việc điều trị cũng như rủi ro và tác dụng phụ. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ có thể ước đoán bệnh ung thư đáp ứng như thế nào với cách điều trị mà bạn đang xem xét.

Ví dụ, bác sĩ có thể cho biết rằng điều trị chỉ có khoảng 1 trong 100 cơ hội thành công. Một số người vẫn cố thử phương pháp điều trị này. Nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ và hiểu được lý do bạn lựa chọn phương án này.

Cho dù bạn quyết định làm gì, bạn cần giữ tinh thần thoải mái nhất có thể. Hãy chắc chắn rằng bạn đang yêu cầu và nhận được phác đồ điều trị cho bất kỳ triệu chứng nào bạn có, như buồn nôn hoặc đau. Loại điều trị này được gọi là chăm sóc giảm nhẹ.

Chăm sóc giảm nhẹ giúp giảm các triệu chứng, nhưng không hẳn sẽ chữa khỏi bệnh. Loại điều trị này có thể được thực hiện cùng với việc điều trị ung thư hoặc thậm chí có thể điều trị ung thư. Sự khác biệt là mục đích của nó - mục đích chính của chăm sóc giảm nhẹ là để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn hoặc giúp bạn cảm thấy tốt nhất có thể.

>> Xem thêm:

Tư vấn trực tiếp: Phòng chống ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú từ thức ăn đường phố

Để cuộc 'yêu' hoàn hảo sau phẫu thuật ung thư vú

Hỏi đáp về bệnh ung thư dạ dày

Dương Thảo (Cancer)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!