Ước mơ dang dở của cô sinh viên mắc bệnh viêm não

Sống khỏe mạnh - 05/13/2024

Bố bị ung thư, hiện tại cô sinh viên Đỗ Thị Liên cũng đang ngày ngày chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo để giành lại sự sống.

Nghị lực của cô sinh viên giỏi

Những ngày gần đây, khi biết tới câu chuyện của Đỗ Thị Liên (sinh năm 1994, quê Nông Cống, Thanh Hóa) ai cũng xót xa. Từ một cô sinh viên xinh xắn, học giỏi, Liên nằm yếu ớt trên giường bệnh, chiến đấu từng ngày với tử thần để giành lại sự sống cho bản thân mình.

Cách đây vài năm, sóng gió ập đến với gia đình Liên khiến mọi gánh nặng trong gia đình đổ dồn lên đôi vai người mẹ tảo tần. Khi đó, bố em phát hiện mình mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến và không thể lao động được nữa.

Ước mơ dang dở của cô sinh viên mắc bệnh viêm não

Ước mơ dang dở của cô sinh viên mắc bệnh viêm não

Liên là cô sinh viên xinh xắn, học giỏi

Cũng từ ngày ấy, mẹ Liên lúc nào cũng dậy từ sáng sớm lo việc đồng áng, rồi đi làm thêm tới tận đêm khuya. Thương mẹ, nhiều lần Liên có ý định nghỉ học để giúp mẹ kiếm tiền chữa bệnh cho bố và nuôi em trai ăn học.

Được bố mẹ động viên, Liên cố gắng học thật chăm chỉ với ước mong một ngày nào đó sẽ thoát nghèo. Trong suốt những năm học cấp 3, Liên luôn là học sinh xuất sắc.

Tốt nghiệp THPT, Liên đỗ vào trường ĐH Sư Phạm Hà Nội và HV Nông nghiệp Việt Nam. Bố mẹ Liên vừa mừng, vừa lo. Mừng vì con gái giỏi giang, lo vì lấy đâu tiền cho Liên đi học. Vậy là mẹ Liên tích góp những đồng tiền bán hàng rong, bán đi những hạt lúa cuối cùng cho Liên nhập học.

Suốt 3 năm học đại học, cô sinh viên khoa Kinh tế A, trường Học viện Nông Nghiệp Việt Nam luôn luôn giành được học bổng xuất sắc của trường. Cùng với đó, Liên còn là một thành viên ưu tú trong CLB Tiếng Anh. Em không ngừng học hỏi và giúp đỡ nhiều bạn trong CLB rèn luyện kỹ năng. Bởi vậy mà em luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến.

Ước mơ dang dở của cô sinh viên mắc bệnh viêm não

Hiện tại Liên đang nằm bất động trên giường bệnh

Số phận không may

Thời gian trôi qua, ai cũng tin rằng cô bé đầy nghị lực sẽ sớm thực hiện được ước mơ của mình. Nhưng đâu ngờ, căn bệnh viêm màng não lại đến, hành hạ em từng ngày.

Nhớ lại giai đoạn đầu khi Liên bị bệnh, Vân Anh - bạn của Liên (sinh viên năm 3, HV Nông Nghiệp) nghẹn ngào: 'Từ trước Tết năm vừa rồi, Liên bị đau chân bình thường thôi, nhưng mấy hôm thì đau quá. Bọn em thương nên qua đón bạn đi học. Vì nhà không có điều kiện, lại không có bảo hiểm ở Hà Nội nên Liên cố chịu đau để về quê đi khám. Nhưng đêm trước khi về quê, Liên lên cơn co giật và ngất đi. Sau đó, các bạn cùng phòng đưa Liên đi Bệnh viện Bạch Mai'.

Ước mơ dang dở của cô sinh viên mắc bệnh viêm não

Mẹ Liên là lao động chính trong gia đình.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ tại đây cho biết, Liên bị viêm màng não. Hiện tại, cô sinh viên học giỏi đang nằm bất động trên giường bệnh. Các bác sỹ cũng cho biết, Liên chỉ còn 20% cơ hội có thể kéo dài sự sống. Tuy nhiên, số tiền chạy chữa cho Liên cũng lên đến hàng trăm triệu đồng. Với khoản tiền khổng lồ này, gia đình Liên dù có bán tất cả tài sản cũng không kiếm đủ.

Anh Nguyễn Tiến - một người thân thiết với Liên tâm sự: 'Trước khi vào thăm Liên, mình đã lên tinh thần dặn các bạn, dù thế nào cũng nén cảm xúc lại để 2 bác đỡ tủi thân. Vậy mà khi tận mắt chứng kiến em nằm co ro, thu thân hình nhỏ bé của mình lại góc giường bệnh, cả người run run vì những cơn co giật, nước mắt mình cũng nhòa đi. Rồi đây, Liên sẽ ra sao? Em nằm bệnh viện, bố em cũng nằm bệnh viện, chỉ còn người mẹ tảo tần và đứa em trai đang còn nhỏ. Mình hy vọng, các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ Liên, mỗi người một chút ít, để Liên có thể sống khỏe mạnh, viết tiếp ước mơ của mình'.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bác Đỗ Văn Đỉnh (bố của em Liên)

Địa chỉ: Đội 9, thôn Thổ Vị, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

ĐT: 0167 914 2521

Anh Nguyễn Tiến (bạn thân của Liên)

ĐT: 0973 061 392

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!