Vắc-xin phòng COVID-19 của Nga đã tạo được miễn dịch ở 100% tình nguyện viên

Thời sự - 04/30/2024

Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga Kirill Đmitriev thông báo, vắc-xin phòng COVID-19 do các nhà khoa học Nga sản xuất đã tạo được miễn dịch ở 100% tình nguyện viên.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN ông K. Đmitriev cho biết, giai đoạn 1 và 2 của thử nghiệm đã cho kết quả miễn dịch đối với bệnh COVID-19 đã được hình thành ở tất cả những người tham gia thử nghiệm vào ngày thứ 21 sau khi tiêm vắc –xin này.

Theo ông Đmitriev, 100% động vật sau tiêm vắc –xin phòng COVID-19 này cũng đã có miễn dịch.

Về thời hạn nước Nga công bố các dữ liệu của vắc –xin phòng COVID-19, ông Đmitriev cho biết tất cả các thông tin sẽ được thông báo công khai trực tiếp trong tháng 8 này.

Vắc-xin phòng COVID-19 của Nga đã tạo được miễn dịch ở 100% tình nguyện viênVắc-xin ngừa COVID-19 của Nga đã tạo được miễn dịch ở 100% tình nguyện viên.

Ngoài ra, ông Kirill Đmitriev cũng thông báo đã có hơn 20 quốc gia trên thế giới quan tâm tới vắc –xin phòng COVID-19 của Nga, và có 5 nước đang lên kế hoạch để tham gia vào quá trình sản xuất vắc –xin này.

Trước đó có thông tin vắc – xin do Trung tâm dịch tễ và vi sinh vật mang tên N.F. Gamalei, Nga sản xuất sẽ đưa vào sản xuất công nghiệp đại trà vào tháng 9 năm nay, còn một loại vắc – xin khác được sản xuất bởi Trung tâm khoa học quốc gia Nga 'Vector' cũng sẽ đưa vào sản xuất công nghiệp trong tháng 10 năm nay.

Mai Hương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!