Vì sao tự nhiên 'mèo chê mỡ'?

Sức khỏe giới tính - 05/12/2024

Ham muốn tăng hay giảm là điều bình thường nhưng nếu bạn không có nhu cầu trong thời gian dài thì hẳn là bất thường.

Nếu ham muốn của bạn đột nhiên tan biến thì đó có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề không ổn, đặc biệt là với phụ nữ ở độ tuổi 25-35.

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến nữ giới không còn hứng thú 'yêu':

Bạn đang bị stress

Vì sao tự nhiên 'mèo chê mỡ'?

Phụ nữ cần vượt qua stress để tăng hứng thú với 'chuyện ấy' (Ảnh minh họa: Internet)

Đối với nam giới, tình dục là nhân tố quan trọng giúp giảm căng thẳng nhưng ở phụ nữ điều này hoàn toàn ngược lại. Họ cần phải vượt qua rào cản stress để tiếp cận gần hơn những cuộc 'yêu'. Công việc gia đình, công việc cơ quan và những mối quan hệ phức tạp chính là những nguyên nhân chính khiến tình trạng stress ở nữ giới ngày càng gia tăng. 

Giải pháp: Hãy nghĩ về những điều khiến tâm trạng bạn nặng nề như vậy. Sau khi tìm được nút thắt chắc chắn bạn có thể cởi bỏ dần dần. Hoặc nếu không thể tháo bỏ, hãy gạt chúng sang một bên. Bạn có thể cùng chàng đi đến một địa điểm mới vào cuối tuần để 'thả trôi' stress, đồng thời tìm cảm hứng yêu đương mới.

Bạn đang dùng thuốc tránh thai

Thật không may khi biện pháp tránh thai này lại gây suy giảm nồng độ testosterone tự do, đóng vai trò tăng cường ham muốn tình dục. Đồng thời, loại thuốc này còn làm giảm nồng độ ostrogen trước kỳ rụng trứng khiến bạn không còn ham muốn tình dục.

Giải pháp: Bạn cần được bác sĩ thăm khám. Nếu thực sự ảnh hưởng, hãy chuyển sang một biện pháp tránh thai khác hữu hiệu hơn.

Thiếu điện nước

Vì sao tự nhiên 'mèo chê mỡ'?

Vấn đề khô hạn có thể 'giết chết' ham muốn tình dục (Ảnh minh họa: Internet)

Vấn đề khô hạn có thể 'giết chết' ham muốn tình dục bởi nó gây cảm giác đau đớn, thậm chí nhiều người cảm thấy sợ sex vì không đủ bôi trơn. Tình trạng 'thiếu điện nước' xảy ra có thể liên quan đến loại thuốc bạn đang sử dụng. Ví dụ các loại thuốc kháng histamine ở trong thuốc cảm cúm cũng là một trong những nguyên nhân. Đôi khi tình trạng hạn hán không liên quan gì đến bệnh lý mà do tâm lý của chị em chưa sẵn sàng hoặc đối tác chưa biết kích thích đúng cách.

Giải pháp: Trong trường hợp này, sử dụng chế phẩm bôi trơn là cách tốt nhất. Nhưng lưu ý, khi sử dụng nên sử dụng bôi trơn gốc silicone thay vì gốc nước bởi nó giúp bạn kéo dài thời gian quan hệ và giữ được độ ẩm tốt hơn.

Bạn đang trong mối quan hệ lâu dài

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ham muốn tình dục sẽ giảm đáng kể khi ở trong một mối quan hệ lâu dài. Kể cả mối quan hệ ấy vẫn tiến tới nhưng ham muốn vẫn đi theo chiều hướng ngược lại.

Giải pháp: Tất nhiên, không nhất thiết phải chia tay chỉ để lấy lại ham muốn. Hai bạn hãy làm mới đời sống tình dục của mình bằng cách thay đổi tư thế, 'yêu' ở một nơi khác không phải nhà, kể cả thay đổi quãng thời gian làm 'chuyện ấy'.

Bạn đã quá chén

Một chút rượu có thể tăng hương vị cho lửa yêu nhưng sẽ phản tác dụng nếu quá chén. Uống quá nhiều đồ uống có cồn khiến bạn kiệt sức và chỉ muốn ngủ chứ không còn ham muốn với những cái chạm nhẹ từ đối tác.

Giải pháp: Hạn chế uống đồ uống có cồn vào buổi tối. Nếu có, hãy uống 1 ly nhỏ rượu vang.

>>> Xem thêm: Hiểm họa khôn lường từ sexting

Ngọc Luyện (womenshealthmag)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!