Vitamin K2 và Chondroitin – Cặp đôi dưỡng chất vàng cho xương khớp

Sống khỏe mạnh - 05/09/2024

Cuộc sống càng phát triển, mọi người càng quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân. Đối với những người trung niên trở đi thì các vấn đề về xương khớp, tim mạch luôn được đặc biệt quan tâm, việc tìm hiểu những dưỡng chất để cải thiện sức khỏe là ưu tiên hàng đầu.

Trong những dưỡng chất được các chuyên gia khuyên dùng cho người trung niên, vitamin K2 và chiết suất sụn vi được đánh giá cao nhờ khả năng cải thiện hệ xương khớp và sức khỏe tim mạch.

Vitamin K2 – “Người bạn tốt bị bỏ quên” của hệ xương và tim mạch

Vitamin K2 được tìm thấy vào năm 1930 cùng với vitamin K1, nhưng khi ấy, các nghiên cứu chỉ tập trung tìm ra các lợi ích của K1 trong quá trình đông máu và các kết quả được cho là cũng tương tự với K2.

Đến năm 2007, vitamin K2 mới được nghiên cứu sâu, từ đó chỉ ra lợi ích cực kỳ quan trọng của nó. Chức năng chính của vitamin K2 chính là điều hóa sự tích tụ canxi, gắn canxi vào xương và răng, giúp xây dựng khung xương mạnh mẽ, giảm nguy cơ loãng xương, đồng thời bảo vệ răng hiệu quả.

Nhờ khả năng dẫn canxi về xương, vitamin K2 góp phần làm giảm tối đa canxi lắng đọng ở những nơi không cần thiết như trong máu hay động mạch xung quanh tim, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim…

Vitamin K2 và Chondroitin – Cặp đôi dưỡng chất vàng cho xương khớp

PGS Phạm Văn Hoan chia sẻ vitamin K2 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim

Theo PGS. TS Phạm Văn Hoan – Phó viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam: “Canxi đi vào cơ thể với liều lượng quá mức mà không được “gắn” vào xương hay đào thải ra bên ngoài thì nó sẽ lơ lửng trong máu, bám vào thành động mạch gây vôi hóa động mạch, có thể dẫn đến một số bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim, thận, huyết áp…

Vì vậy, cần bổ sung đúng, đủ hàm lượng vitamin K2. Theo một nghiên cứu * trên 16.000 người trong 10 năm chỉ ra rằng, cứ 10mcg vitamin K2 được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày giúp giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim

Vitamin K2 được tìm thấy trong thực phẩm lên men và thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, như lòng đỏ trứng, thịt bò, gan ngỗng, cá hồi, cá trích, bơ, phô mai, sữa chua…

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng những thực phẩm này theo chế độ ăn thông thường thì tỷ lệ chuyển đổi khá thấp và không đủ cho nhu cầu vitamin K2 hằng ngày của cơ thể, dẫn đến việc thiếu hụt vitamin K2. Vì thế, theo các chuyên gia y tế và dinh dưỡng, các hiệu quả nhất để bổ sung vitamin K2 chính là thông qua các thực phẩm bổ sung vi chất.

Chondroitin (Chiết suất vi sụn) – Lạ mà quen

Chondroitin (Chiết suất vi sụn) đã rất nổi tiếng với khả năng giảm các triệu chứng đau và các nguy cơ gặp phải bệnh về sụn, khớp. Chondrotinin giúp tạo tính đàn hồi cho sụn và ngăn ngừa sự phá hủy của sụn bởi các enzym, kích thích tế bào sụn (Chondrocyt) sản xuất proteoglycan, collagen, là các chất nền cuả sụn khớp. Nhờ đó, chondroitin giúp bảo đảm cho sụn xương không những có độ chắc mà còn có tính đàn hồi.

Chondroitin có tác dụng chống viêm nhờ khả năng ức chế sự tổng hợp các chất trung gian gây viêm khác nhau, chẳng hạn như nitric oxid (NO) synthase, cyclooxygenase (COX) -2, microsom prostaglandin synthase (mPGES) -1 và prostaglandin (PG) E2.

Làm thế nào để cung cấp đủ lượng vitamin K2 và Chondrotin cho cơ thể?

Hiểu được công dụng tuyệt vời của vitamin K2 và Chondroitin (Chiết suất sụn vi) cùng với nhu cầu sức khỏe của khách hàng, Nước yến sào cao cấp Nunest tiên phong bổ sung thêm vitamin K2 và Chondrotin nhập khẩu từ châu Âu vào sản phẩm.

Bên cạnh lợi ích tuyệt vời từ yến sào như bổ sung dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe, vitamin K2 và Chondrotin chính là “điểm nhấn” nổi trội cho món ăn mỹ vị này, giúp tăng cường chức năng hệ xương, giảm nguy cơ và các triệu chứng đau do viêm khớp, bệnh tim mạch.

Đối với người đang cần phục hồi và tăng cường sức khỏe, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi, sử dụng 1 đến 3 lọ yến sào Nunest hàng ngày chính là sự lựa chọn tối ưu cho sức khỏe, hệ xương và tim mạch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!