Vỗ mông, sờ đủi không phải là dâm ô thì sờ vị trí nào gọi là dâm ô?

Nuôi dạy con - 05/15/2024

Chuyên gia tâm lý kỹ năng sống TS. Vũ Thu Hương, nguyên là Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học sư phạm Hà Nội bức xúc, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Việt Yên đã “lách luật” để bảo vệ cho hành vi dâm ô của kẻ phạm tội.

Trước sự việc trên, Cơ quan công an huyện Việt Yên đã điều tra và đã công bố kết luận vào sáng nay 6/3. Theo đó, kết luận của cơ quan công an huyện Việt Yên là thầy giáo này chưa có dấu hiệu dâm ô học sinh.

Kết luận trên của cơ quan công an huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang đã nhận được những phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng, đặc biệt là mạng xã hội. Nhiều người đặt câu hỏi vỗ mông, véo má học sinh tiểu học mà được kết luận là chưa có dấu hiệu dâm ô thì sờ vị trí nào mới được gọi là dâm ô?. Và với kết luận như vậy thì bất cứ ai cũng có thể vỗ mông trẻ em, vỗ mông người khác mà không hề sợ bị phạm luật…

Bức xúc về vấn đề này, Chuyên gia tâm lý kỹ năng sống TS. Vũ Thu Hương, nguyên là Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học sư phạm Hà Nội bức xúc, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Việt Yên đã “lách luật” để bảo vệ cho hành vi dâm ô của kẻ phạm tội.

Theo Ts. Hương, trong luật Chăm sóc và bảo vệ trẻ em không quy định hành vi rõ ràng mà chỉ nói chung chung về hành vi dâm ô của trẻ em. Do đó, với kẻ hở này việc xác định xác định kẻ có dâm ô trẻ em hay không là rất khó và là kẽ hở để lách luật.

Vỗ mông, sờ đủi không phải là dâm ô thì sờ vị trí nào gọi là dâm ô?

TS. Vũ Thu Hương chuyên gia tâm lý, kỹ năng sống, nguyên giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học sư phạm Hà Nội

Ts. Hương cũng cho biết, trong các tài liệu giáo dục về giới tính ở tất cả các quốc gia đều hướng dẫn về khu vực nhạy cảm. Các chuyên gia cũng đều dạy trẻ em về bộ phận vùng kín là khu vực nhạy cảm cấm tuyệt đối đụng vào. Vùng kín tức là bộ phận sinh dục cả đằng trước lẫn đằng sau... và kẻ nào động vào vùng kín đó là kẻ xấu.

“Thực tế, các em học sinh lớp 5 của trường Tiểu học Tiên Sơn đã nhận thức được việc thầy giáo làm là xấu và các em có phản ánh với gia đình. Còn bản thân thầy giáo trong bản tường trình cũng thừa nhận có vỗ mông, sờ đùi, véo má các em, vậy mà cơ quan cảnh sát điều tra lại nói là không phải dâm ô thì không thể chấp nhận được”, TS. Hương bức xúc.

Ts. Hương cũng đặt câu hỏi, vậy theo cơ quan công an động chạm vào chỗ nào mới là dâm ô?.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến xoáy vào nhận xét “không có dấu vết gì nghi vấn” của cơ quan công an khi đơn vị này đã mời nữ bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Việt Yên cùng nhà trường, gia đình kiểm tra dấu vết của các cháu học sinh. “Đây là hành vi sờ soạng dâm ô chứ có phải cào cấu đánh đập gì mà lại kết luận “không có dấu vết gì nghi vấn”, một bạn đọc bức xúc.

Trước đó, như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, trươc sự việc bị tố sàm sỡ dâm ô học sinh, sáng 6/3, UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang đã tổ chức buổi họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu về sự việc thầy giáo Dương Trọng Minh bị tố dâm ô hàng chục học sinh nữ lớp 5A, trường tiểu học Tiên Sơn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, tại cuộc họp, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang bước đầu xác định chưa đủ căn cứ chứng minh việc thầy giáo Minh có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi). Ngoài ra, thầy Minh không có hành động nào khác.

Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên tại buổi họp báo, sau khi báo chí phản ánh về vụ việc trên, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Trưởng Công an huyện Việt Yên điều tra, xác minh nội dung dư luận phản ánh.

Theo đó, Cơ quan công an huyện Việt Yên làm việc với thầy giáo Dương Trọng Minh và 14 cháu học sinh đều trình bày và khẳng định thầy Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi. Các cháu học sinh học cùng lớp cũng khẳng định thầy Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!