Bác sĩ Việt tại Mỹ chỉ ra những người nào dễ bị rối loạn ấu dâm

Cần biết - 04/26/2024

Bác sĩ Trương Hoàng Hưng hiện công tác tại Phòng khám Nhi MD KIDS PEDIATRICS, TP Irving, Texas, Hoa Kỳ cho rằng chưa có biện pháp triệt để nào để điều trị nạn rối loạn ấu dâm dù thiến hóa học.

Bác sĩ Việt tại Mỹ chỉ ra những người nào dễ bị rối loạn ấu dâm

Hình ảnh dâm ô trẻ em ở chung cư Galaxy 9, TP.HCM

Theo bác sĩ Hưng rối loạn ấu dâm là một rối loạn tình dục khi một người có sở thích hay cảm hứng tình dục chủ yếu hay chỉ với trẻ em dưới tuổi dậy thì. Đây là một rối loạn tâm thần, không phải là phạm pháp. Người được chẩn đoán phải từ 16 tuổi trở lên và lớn hơn đối tượng ít nhất 5 tuổi. Có thể gặp ở cả nam lẫn nữ, nhưng ở nam nhiều hơn.

Đây không phải là một sở thích có chọn lựa tức là họ cũng không muốn vậy, người bệnh có khi còn có cảm giác tội lỗi, lo âu, gây rối loạn cuộc sống, công việc và sinh hoạt xã hội.

Để thỏa mãn nhu cầu này, theo bác sĩ Hưng những người này thích xem sưu tầm tranh ảnh, phim khiêu dâm của trẻ em, họ có thể bị ám ảnh tới mức sưu tầm, phân loại theo tuổi, giới tính, màu da như là một bộ sưu tập thực sự.

Ở mức cao hơn, họ có thể tiến tới tìm cơ hội lạm dụng tình dục trẻ em, sờ mó thậm chí hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên không phải người nào mắc chứng này cũng lạm dụng trẻ em.

Khi mà người mắc chứng này không kiểm soát được hành vi mà lạm dụng tình dục trẻ em, hoặc sở hữu, lưu hành, trao đổi tranh ảnh và phim ảnh tình dục trẻ em thì trở thành phạm pháp, cho dù là do rối loạn đi nữa.

Còn lạm dụng tình dục ở trẻ em, bác sĩ Hưng cho rằng tình trạng này rất phổ biến ở Mỹ, đối tượng bao gồm cả bé gái và trai. Bé gái thì do cha ruột, cha dượng, bạn trai của mẹ, bạn của ba mẹ, anh trai, anh họ, chú bác, hàng xóm,… Bé trai thì ít gặp hơn nhưng cũng không hiếm. Tiểu bang Texas vừa công bố danh sách 300 vị tu sĩ công giáo bị buộc tội lạm dụng tình dục trong 8 thập kỷ.

Trong những người lạm dụng tình dục trẻ em bị buộc tội chỉ có một số ít là mắc chứng ấu dâm (25%-50%), còn lại là vấn đề bạo hành trẻ em.

Những người mắc rối loạn ấu dâm có hứng thú tình dục chủ yếu với trẻ em và không phải ai cũng lạm dụng tình dục trẻ em. Trong khi những người lạm dụng tình dục trẻ em theo xu hướng bạo hành thường do các động cơ sau:

- Lo âu (stress)

- Tình trạng hôn nhân không tốt

- Không có bạn tình là người lớn

- Xu hướng chống đối xã hội, bạo hành

- Nghiện rượu

- Dùng chất gây nghiện

- Nhu cầu tình dục cao

Nạn nhân của lạm dụng tình dục trẻ em thường có rối loạn tâm sinh lý, tình dục kéo dài, có khi suốt đời.

Cũng theo bác sĩ Hưng, hiện nay chưa có cách trị liệu triệt để cho rối loạn ấu dâm, việc trị liệu bao gồm trị liệu về tâm lý, dùng các thuốc tâm thần như SSRI's để làm giảm nhu cầu tình dục, và thiến. Ở Mỹ đã từng dùng thiến thực sự trước 1975, sau này thì dùng thiến hóa học bằng thuốc làm mất ham muốn tình dục. Tuy nhiên cho dù bị thiến đi nữa, những người mắc rối loạn ấu dâm loại nặng vẫn tìm cách hành sự bằng dụng cụ, hay xem các phim ảnh khiêu dâm có trẻ em. Rối loạn này là trong suy nghĩ, không phải của cơ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!