Cách những kẻ ấu dâm dùng các tấm ảnh đẹp như thiên thần của con bạn để phục vụ mục đích xấu

Làm mẹ - 03/29/2024

Việc khoe những bức ảnh ngây thơ, trong sáng của con lên mạng có thể sẽ trở thành 'mồi nhử' cho kẻ ấu dâm mà bạn không bao giờ lường trước được.

Năm 2016, nước Úc đã gây chấn động khi đưa tin về một website chuyên kinh doanh những bức ảnh rõ mặt của các nữ sinh trong địa phương. Trong đó là nhiều trang nhỏ tập trung đăng tải ảnh của những nữ sinh cấp 3 thuộc hai thành phố Brisbane và Gold Coast, đi kèm với rất nhiều fanpage chuyên chào mời, đưa ra các mức giá để những người đàn ông có thể tìm thấy bức ảnh đúng với sở thích của mình.

Rất nhiều nỗ lực đã được thực hiện để đóng cửa trang web này ngay sau đó. Những cô bé vô tội với hình ảnh bị sử dụng với mục đích xấu dường như cũng đã chìm vào quên lãng. Nhưng câu chuyện nhức nhối về việc post ảnh của con bạn lên mạng xã hội thì vẫn còn đó…

Đừng quá ngạc nhiên nếu một ngày những bức ảnh của con bạn được phát hiện ra đã từng là một thứ 'hàng hóa' của kẻ ấu dâm!

Cách những kẻ ấu dâm dùng các tấm ảnh đẹp như thiên thần của con bạn để phục vụ mục đích xấu

(Ảnh minh họa)

Bởi vì khả năng che dấu địa chỉ IP và danh tính người dùng trên mạng không phải lúc nào cũng được đảm bảo nên sự rò rỉ đường link đến những bức ảnh luôn dễ xảy ra. Chưa kể đến việc còn có những trang web chuyên hướng dẫn cho những kẻ ấu dâm cách tiếp cận với mục tiêu của mình.

Suy nghĩ, tính toán trong đầu của những kẻ ấu dâm bệnh hoạn luôn khác thường. Vì vậy, khi nhìn vào một bức ảnh, chúng sẽ tưởng tượng ra những khả năng đồi bại mà mình có thể thực hiện được, khác hoàn toàn với điều mà mọi người vẫn nhìn thấy.

Một số điều mà những kẻ ấu dâm dễ bị thu hút khi nhìn vào ảnh trên mạng xã hội:

- Những tình huống rõ mười mươi kiểu như một em bé đang ở trong nhà tắm, mặc đồ lót, đang kỳ cọ tắm rửa hay khi thay đồ. Thậm chí ngay cả khi bạn đã dùng những biểu tượng cảm xúc như hình mặt cười để che đi các vùng nhạy cảm của con, thì những tên tội phạm cũng dễ dàng dùng kỹ năng photoshop để làm lộ các bộ phận sinh dục của con bạn ra nhằm tăng thêm 'giá trị' của bức ảnh.

Cách những kẻ ấu dâm dùng các tấm ảnh đẹp như thiên thần của con bạn để phục vụ mục đích xấu

Nhìn vào một bức ảnh của trẻ, kẻ ấu dâm sẽ tưởng tượng ra khả năng đồi bại mà chúng có thể thực hiện được (Ảnh minh họa).

(Ở những bãi biển như South Bank thuộc Brisbane, Úc, có thể tìm thấy rất nhiều những 'kẻ săn mồi' đang ngó nghiêng để chụp ảnh các bé gái từ xa. Vẫn sẽ có cảnh sát thường xuyên tuần tra, tịch thu máy ảnh hay điện thoại của những kẻ này. Nhưng họ sẽ chẳng đi lại gần để cảnh báo các vị phụ huynh bởi các hành vi đó trên thực tế chưa đủ để cấu thành tội. Mặt khác, cảnh sát còn bận để làm việc với những kẻ vừa bị 'tóm' hơn.)

- Những trạng thái nghiêm túc hơn nhưng những kẻ ấu dâm vẫn không thể cưỡng lại được: Đó là những bức ảnh mà chúng có thể thêm thắt, thay thế để những đứa trẻ trông giống như đang có hành động gì đó liên quan đến sex vậy. Ví dụ như thêm một người đàn ông đang trong tình trạng cực kỳ hưng phấn vào bức ảnh. Hoặc chúng đơn giản chỉ cần thêm một vài lời bình luận khiêu dâm để biến bức ảnh thành một công cụ đồi bại.

- Con cái của những người nổi tiếng trên mạng: Càng nhiều những bức ảnh được post rộng rãi thì càng nhiều nguy cơ bị bọn ấu dâm chú ý đến. Những bức ảnh có thể sẽ trở thành chủ đề trong những cuộc nói chuyện hay vùng quan tâm của kẻ xấu.

Giống như khi có kẻ hâm mộ cuồng loạn một ngôi sao nhạc pop tuổi teen nào đó, thì chúng sẽ download ảnh về rồi sử dụng vào mục đích ngắm nhìn, tưởng tượng và thực hiện các hành vi dâm dục mà không ai hay biết.

Internet đang cho phép những kẻ ấu dâm thoải mái hơn trong việc chia sẻ về thú vui bệnh hoạn của mình và nhận được sự hỗ trợ vô cùng lớn từ những kẻ đồng lõa. Vậy nên, chúng luôn có nơi trú chân để tiếp tục suy nghĩ, tưởng tượng ra những thứ bất bình thường và không thể chấp nhận được.

Những điều cần cân nhắc khi khoe ảnh của con lên mạng:

Cách những kẻ ấu dâm dùng các tấm ảnh đẹp như thiên thần của con bạn để phục vụ mục đích xấu

Bức ảnh một em bé sơ sinh cũng có thể trở thành 'mồi câu' cho kẻ ấu dâm (Ảnh minh họa).

- Liệu có còn chỗ trống nào để chèn thêm một người khác vào ảnh hay không? (Thực tế đã từng có người nhìn thấy bức ảnh một em bé 6 tháng tuổi, đang mặc tã với nụ cười thiên thần nằm trên giường, bị chèn thêm hình ảnh một người đàn ông khỏa thân đang tiến vào phòng. Sự ám ảnh là điều bạn có thể dễ dàng hình dung ra được).

- Con bạn có đang trong tình trạng không mặc gì hay lộ vùng nhạy cảm nào không? Bởi thậm chí ngay cả khi bạn chỉnh sửa, dùng những biểu tượng cảm xúc để che đậy đi nữa, thì chỉ cần một chút thủ thuật photoshop cũng có thể gỡ những phần che này.

Cách những kẻ ấu dâm dùng các tấm ảnh đẹp như thiên thần của con bạn để phục vụ mục đích xấu

Tuyệt đối không nên đăng những bức ảnh trẻ không mặc gì lên mạng xã hội (Ảnh minh họa).

- Bạn có sở hữu một trang cá nhân hay fanpage để chế độ public? Những kẻ ấu dâm hoàn toàn có thể biến một bức ảnh của con bạn trở thành 'hàng hóa' của chúng mà chẳng cần phải là ảnh bé đang cởi đồ.

Những điều cần cân nhắc với ảnh của một trẻ tuổi teen trên mạng:

- Những bức ảnh kiểu 'mỏ vịt' (chu mỏ, chu môi) hay có tư thế tạo dáng khiêu gợi thường được đăng tải như là xu hướng trên các website của những kẻ ấu dâm.

- Trong trang phục đồ bơi hay đồ lót thì lại càng có 'giá trị' nên khả năng bị lợi dụng sẽ cao hơn.

- Nếu tài khoản của trẻ là công khai, những kẻ bệnh hoạn có thể sẽ tiếp cận với bạn bè (hoặc kẻ thù) của trẻ để đưa tiền ra mua chuộc, hòng có được những bức ảnh phù hợp hơn với mục đích của chúng.

Nguồn: Sweatdepot

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!