Đón con từ trường mẫu giáo về, bố kinh hoàng phát hiện con trai 4 tuổi bị thầy giáo xâm hại

Nuôi dạy con - 04/25/2024

Đa số cha mẹ đều cho rằng chỉ có các bé gái mới dễ trở thành nạn nhân của xâm hại tình dục. Chính sự chủ quan này đã dẫn đến những vụ bé trai bị xâm hại, để lại ám ảnh với con cả đời.

Bé trai 4 tuổi bị thầy giáo xâm hại

Vào đầu tháng 7/2019, khi đón con trai 4 tuổi từ trường mẫu giáo về, một phụ huynh ở Nội Mông, Trung Quốc phát hiện con có trạng thái tinh thần không tốt và luôn buồn ngủ trên đường về nhà.

'Lúc đầu, con trai tôi chỉ nói rằng nó không ngủ vào buổi trưa, vì vậy nó buồn ngủ', ông bố này cho biết.

Đón con từ trường mẫu giáo về, bố kinh hoàng phát hiện con trai 4 tuổi bị thầy giáo xâm hại

Bé trai bị thầy giáo sờ soạng trong giờ ngủ trưa.

Sau đó, bố trò chuyện kỹ hơn thì con nói rằng trong giờ nghỉ trưa, một giáo viên nam trong lớp đã lên giường nằm cùng và không ngừng vuốt ve. Thầy giáo còn bế bé sang phòng khác và tiếp tục sờ mó.

Tất nhiên, thầy giáo cũng cho cậu bé đồ ăn vặt và socola, yêu cầy bé không được nói cho ai biết. Ngay lập tức, ông bố báo cảnh sát và thầy giáo bị bắt giữ.

Đón con từ trường mẫu giáo về, bố kinh hoàng phát hiện con trai 4 tuổi bị thầy giáo xâm hại

Hình ảnh thầy giáo bế bé trai sang phòng khác.

Bất bình trước những hành vi tồi tệ của thầy giáo đối với con trai mình, phụ huynh này đã kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục giới tính cho con. Dù trai hay gái, các bé đều dễ dàng trở thành nạn nhân của những tên biến thái.

Câu chuyện của bé trai kể trên cho thấy, không chỉ các bé gái mới là đối tượng của những kẻ xâm hại tình dục. Tỉ lệ bé trai bị xâm hại cũng đang ngày càng gia tăng.

Đơn cử như kết quả cuộc khảo sát của Tổ chức Dinh dưỡng Hồng Kông năm 2012. Qua phiếu 'Khảo sát kiến thức tình dục của học sinh trung học 2012', có 2.462 học sinh nam tham gia, trong đó có 336 người đã từng bị tấn công tình dục, tỷ lệ thương tật của khoảng 13%. Nói cách khác, tại Hồng Kông, cứ bảy chàng trai thì có một người bị tấn công tình dục.

Kết quả đầy lo lắng trên một lần nữa nhắc nhở cha mẹ phải giáo dục con tránh bị xâm hại tình dục.

Cảnh giác đầu tiên là người quen

Thực tế cho thấy hơn 80% các vụ tấn công tình dục được thực hiện bởi những người quen biết. Đó có thể là một ông hàng xóm tốt bụng, một giáo sư rất được kính trọng hoặc một người chú, bác họ hàng nào đó mà đứa trẻ quen biết.

Do đó, ngoài việc để trẻ cảnh giác với người lạ, điều quan trọng hơn là phải để trẻ thấm nhuần tư tưởng: bất kể là ai, không có quyền chạm thân mật vào cơ thể. Khi có hành vi xấu xảy ra, trẻ cần phải nói với bố mẹ và bố mẹ cần có sự lắng nghe, tin tưởng đối với trẻ.

Đừng để bộ phận sinh dục nam lộ ra ngoài

Ngoài việc mặc quần kín đáo, không cho con đi tiểu ở những nơi không đúng quy định, bạn cần chú ý thiết lập khái niệm: Không ai có đặc quyền sờ vào bộ phận sinh dục của con. Hãy nói không với tất cả các hành vi đụng chạm đó.

Tìm thấy manh mối từ cảm xúc của con

Hầu hết những cậu bé khi bị tấn công tình dục sẽ không kể câu chuyện này cho người khác, vì vậy gần như không thể mong đợi con chủ động nói với bạn. Nhưng chúng ta vẫn có thể tìm thấy một số manh mối từ cảm xúc của bé.

Đón con từ trường mẫu giáo về, bố kinh hoàng phát hiện con trai 4 tuổi bị thầy giáo xâm hại

Các nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện ra rằng hầu hết nạn nhân nam có những biểu hiện cảm xúc sau: sợ hãi, giận dữ và xấu hổ.

Hầu hết các bé trai bị tấn công tình dục sẽ rất sợ không còn là người đàn ông nữa. Điều này khiến chúng nghi ngờ bản thân, sợ hãi và bất lực.

Bên cạnh đó, thái độ thờ ơ hoặc cười cợt của người khác gây ra sự giận dữ. Loại giận dữ này gây chết người hơn nỗi đau thể xác do bị xâm hại. Nó thậm chí sẽ khiến nhiều cậu bé chạy trốn và hung thủ sẽ nhân cơ hội nói: 'Bạn thấy đấy, không ai trên thế giới này sẽ quan tâm đến bạn'.

Cảm giác xấu hổ là vì nạn nhân cảm thấy mình 'bẩn' và không xứng đáng để quan hệ tình dục với bất kỳ ai.

Thông qua những mô tả cảm xúc này, chúng ta có thể thấy rằng nếu một đứa trẻ đột nhiên thay đổi tính khí trong một khoảng thời gian nhất định, hãy coi đó là một dấu hiệu cảnh báo.

Bài học về sự cảnh giác không bao giờ là thừa. Chính vì vậy, không chỉ phụ huynh của các bé gái mà phụ huynh của những bé trai cũng cần quan tâm chú ý bảo vệ con khỏi những nguy cơ bị xâm hại. Trong đó, dạy trẻ về những nguyên tắc bảo vệ bản thân, kỹ năng phòng vệ, phân biệt đúng, sai luôn là yêu cầu quan trọng nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!