Võ thuật đã dạy bạn sống như thế nào?

Sống đẹp - 04/20/2024

Võ thuật là cách rèn luyện thể chất lẫn tinh thần. Điều đó luôn đúng dù bạn theo học môn võ nào.

Cùng tìm hiểu cách võ thuật đã dạy cách bạn sống như thế nào?

1. Thắng lợi chỉ là khởi đầu

Khi bắt đầu học võ, bạn sẽ được học những bài cơ bản như ra đòn đấm như thế nào, ngã, lăn như thế nào. Và khi tiến bộ hơn, bạn sẽ được học những bài tập với trình độ cao hơn.

Trong cuộc sống hay trong võ thuật, thắng lợi cũng chỉ là khởi đầu. Đó là lúc bạn bắt đầu học lại những thứ cơ bản nhất, nhưng với mức khôn ngoan hơn và cách nhìn nhận mới mẻ hơn.

Võ thuật đã dạy bạn sống như thế nào?

Võ thuật sẽ rèn luyện thể chất lẫn tinh thần bạn (Ảnh minh họa: Internet)

2. Chúng ta sẽ học được điều gì đó từ bất cứ ai

Trong cuộc sống hay trong võ thuật, bất kỳ ai cũng có những kinh nghiệm riêng, điểm mạnh điểm yếu riêng, vì vậy khi bạn gặp một ai đó, sẽ luôn có những thứ mới mẻ để bạn học từ họ.

3. Nếu bạn không mắc lỗi sai, không bao giờ bạn đúng

Một điều bạn sẽ thích khi chiến đấu trong võ thuật là không thể giả vờ đúng được. Đơn giản vì nếu bạn không biết mình đang làm gì, bạn sẽ bị lãnh đòn ngay.

Trong cuộc sống, nhiều người hay giả vờ và không bao giờ thừa nhận sai. Một điều dễ hiểu, sẽ không bao giờ sửa được lỗi sai nếu cứ khăng khăng đúng.

Võ thuật đã dạy bạn sống như thế nào?

Khi chiến đấu trong võ thuật là không thể giả vờ đúng được (Ảnh minh họa: Internet)

4. Không tiến xa được nếu sợ thất bại

Một trong những điều cơ bản của võ thuật là học cách lăn và ngã mà không bị đau. Sau những bước lăn cơ bản, bạn sẽ học những điều mới hơn, khó hơn, lăn và ngã từ trên cao xuống, kèm vũ khí...

Trong cuộc sống hay trong võ thuật, nếu chúng ta sợ hãi làm những điều mới mẻ thì điều tốt đẹp sẽ khó đến với ta. Hãy đối diện với nỗi sợ hãi của bản thân, rời khỏi 'chốn an toàn' của bạn để tiến xa hơn.

5. Thất bại là mẹ thành công

Khi học võ, lúc bị đối thủ đánh ngã cũng là lúc bạn phải tiếp tục chiến đấu hơn bao giờ hết, để tấn công trở lại đối thủ, để chiến thắng đối thủ, chiến thắng bản thân. Trong cuộc sống cũng vậy, đừng bao giờ ngừng 'chiến đấu', lúc bạn bị 'đánh ngã' sẽ là lúc bạn phải 'chiến đấu' mạnh mẽ hơn nữa, bởi 'thất bại là mẹ thành công'.

Quang Tuấn(motivationgrid)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!