Vừa lên chơi thì nhà hơi phát nổ, bé gái 3 tuổi bị hất tung lên cao 6 mét và tử vong

Làm mẹ - 04/27/2024

Dù đã được các bác sĩ ở bệnh viện James Paget nỗ lực cứu chữa, nhưng đứa trẻ vẫn không qua khỏi do bị chấn thương đầu quá nghiêm trọng.

Hôm 9/3 vừa qua, tòa án ở Norwich (Anh) đã mở phiên tòa xét xử vụ việc một bé gái, đến từ Lower Bologham, Suffolk (Anh), đã tử vong khi chơi trên nhà hơi dành cho trẻ em do nhà hơi phát nổ.

Vừa lên chơi thì nhà hơi phát nổ, bé gái 3 tuổi bị hất tung lên cao 6 mét và tử vong

Ava-May đã tử vong khi nhà phao nổ tung hất cô bé lên cao 6 mét.

Được biết sự việc này xảy ra từ hồi tháng 7 năm 2018. Khi đó bé gái Ava-May Littleboy (3 tuổi) đi tắm biển ở Norfolk cùng bố mẹ, ông bà và cô của mình. Khi chơi trên bãi biển, Ava-May đã được cô, chị Abbie Littleboy, dẫn đến chơi một nhà hơi ở trên bãi biển do công ty Johnson Funfairs quản lý. Rồi đột nhiên, chị nghe thấy một tiếng nổ lớn.

Chị Abbie nhớ lại: 'Tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, nhà hơi nổ tung đẩy Ava-May lên cao 6 mét. Tôi đã hét lên rằng hãy đón lấy Ava-May vì tôi đứng xa quá. Nhân viên trông coi nhà hơi cũng đã đưa tay ra đón nhưng mà vẫn không kịp.

Rồi một tiếng uỵch lớn. Tôi thấy cháu mình rơi xuống nằm sấp trên bãi cát. Tôi vội lao tới ôm lấy Ava-May nhưng mắt con bé nhắm nghiền, mọi thứ tĩnh lặng như cháu tôi đang ngủ vậy'.

Vừa lên chơi thì nhà hơi phát nổ, bé gái 3 tuổi bị hất tung lên cao 6 mét và tử vong

Vừa lên chơi thì nhà hơi phát nổ, bé gái 3 tuổi bị hất tung lên cao 6 mét và tử vong

Hiện trường của tai nạn thương tâm.

Vì bản thân là y tá nên chị Abbie đã cố gắng làm hồi sức cho bé gái cho đến khi các nhân viên y tế đến. Dù đã được các bác sĩ ở bệnh viện James Paget nỗ lực cứu chữa, nhưng đứa trẻ vẫn không qua khỏi do bị chấn thương đầu quá nghiêm trọng.

Ngay sau khi biết tin con gái gặp nạn, bố mẹ bé gái là anh Nathan và chị Chloe đã chạy vội ra chỗ con. 'Khi nhìn thấy con, tôi chỉ biết đứng run rẩy và la hét. Mọi thứ trong tôi càng trống rỗng khi người ta nói với chúng tôi rằng Ava-May đã đi rồi. Thế giới của tôi sụp đổ', bà mẹ chia sẻ.

Còn anh Nathan nói: 'Trái tim tôi nằm trên bãi biển đó. Tôi sẽ không bao giờ quay lại đó cho đến khi tôi còn sống'.

Vừa lên chơi thì nhà hơi phát nổ, bé gái 3 tuổi bị hất tung lên cao 6 mét và tử vong

Vừa lên chơi thì nhà hơi phát nổ, bé gái 3 tuổi bị hất tung lên cao 6 mét và tử vong

Cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo lời mô tả của chị Abbie thì nhà hơi mà Ava-May chọn để chơi là một nhà hơi mô hình con thuyền. Nó được bơm rất căng 'tròn và đầy không khí'. Mặc dù đã căng cứng, nhưng vẫn có một cái máy bơm gắn ở phía sau để tiếp tục cung cấp hơi.

Chị Abbie nói: 'Tôi đã không chú ý nhiều về vấn đề bơm hơi. Tôi nghĩ có lẽ cần phải như thế thì nó mới hoạt động được. Ava-May được bế lên bởi nhân viên phục vụ và họ nói với tôi rằng chỉ gần đứng gần để lỡ cháu tôi có ngã thì còn đỡ kịp. Rồi tôi vừa quay lưng đi thì tai nạn xảy ra. Có vẻ như nó bị nổ vì đã bị bơm quá căng'.

Bà Jacqueline Lake, nhân viên điều tra cấp cao, cho biết cảnh sát đang làm việc với công ty Johnson Funfairs để tìm hiểu về chứng từ nguồn gốc của nhà hơi, cùng các quy định đảm bảo an toàn cho người chơi, cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp trong tai nạn thương tâm của Ava-May. Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Nhà hơi hay còn gọi là nhà phao là một địa điểm vui chơi mà hầu như trẻ nào cũng rất thích, bởi trẻ tha hồ nhún nhảy trên đó mà không sợ bị ngã đau. Tuy nhiên, đây lại là một món đồ chơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Nguy hiểm nhất phải kể đến như trường hợp của bé gái Ava-May là nhà hơi nổ tung do bị bơm quá căng. Thứ hai, nhà hơi thường không được vệ sinh sạch sẽ. Mồ hôi của hàng trăm đứa trẻ cùng bám dính trên bề mặt nhà hơi – nơi ở lý tưởng của các loại vi khuẩn. Chỉ cần trong khi chơi, trẻ gãi hoặc bị trầy xước ở đâu đó trên cơ thể sẽ là cơ hội để các vi khuẩn tấn công.

Ngoài ra, muốn con chơi nhà hơi, bố mẹ cần lưu ý thêm một vài điều như sau:

- Không cho con chơi trên nhà hơi mà không có sự giám sát của người lớn.

- Kiểm tra nhà hơi có được neo giữ chắc chắn hay chưa, bởi nếu gió to, nhà hơi rất dễ bị 'cuốn theo chiều gió'.

- Chỉ cho từ 2 đến 3 trẻ chơi trên nhà hơi 1 lần. Tuy rằng mỗi nhà hơi có sức chứa khác nhau, nhưng tốt nhất bố mẹ vẫn nên cho ít trẻ nhảy trên đó cùng một lúc.

- Tuyệt đối không cho con chơi trên nhà hơi không có đệm ở cửa ra vào, vì trẻ rất dễ bị ngã từ bên trong nhà hơi ra ngoài.

Nguồn: The Sun, Metro

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!