Vun đắp tình cảm và sự tin tưởng nhờ 7 tư thế yoga hoàn hảo dưới đây

Vóc dáng - 04/30/2024

Yoga đồng hành (thường gọi là AcroYoga vì nó kết hợp giữa nhào lộn và yoga) có tác dụng vun đắp sự tin tưởng giữa bạn và người tập chung.

Yoga đồng hành (thường gọi là AcroYoga vì nó kết hợp giữa nhào lộn và yoga) có tác dụng vun đắp sự tin tưởng giữa bạn và người bạn tập chung. Plank hai tầng, con thuyền đôi hay tư thế nữ thần là các tư thế rất hữu ích mà bạn và người yêu có thể áp dụng thực hành mỗi ngày.

Theo truyền thống, chúng ta thường tập yoga một mình. Đây là lúc để tự nhìn lại bản thân và suy tưởng. Nhưng, bạn cũng có thể tìm hiểu sâu hơn về bản thân và về cơ thể của mình trong khi cùng luyện tập yoga với bạn thân hoặc người yêu.

Nếu đang tìm một hoạt động hai người cùng có thể tham gia, bạn hãy tạo lập hứng khởi cho cả 2 bằng cách thực hành 7 tư thế yoga sau đây.

1. Tư thế plank hai tầng

Đầu tiên, người cao hơn hoặc mạnh hơn sẽ thực hiện động tác plank cao trước, chống hai tay song song dưới vai, nâng người và duỗi thẳng chân. Sau đó người còn lại bước một chân qua hông, hai tay nắm chắc cổ chân người kia, gác chân mình lên vai người kia và mỗi lần sẽ nhấc từng chân đặt trên vai người tập chung, giữ vững trọng tâm và hướng mặt về phía trước.

Nếu được thì bạn nên giữ tư thế trên trong khoảng 3–5 nhịp thở. Sau đó, hai bạn có thể đổi vị trí cho nhau.

2. Tư thế chiếc bàn đôi

Đầu tiên, một người ngồi trên sàn, hai chân mở rộng và hai tay chống phía sau lưng. Nâng hông lên càng cao càng tốt để cho đầu gối, hông, lưng và đầu của bạn cùng nằm trên một đường thẳng. Người còn lại sẽ bước qua người của bạn tập và quay lưng lại với người ấy. Đặt tay lên vai bạn tập, giữ vững trọng tâm và lần lượt nhấc từng chân một cách nhẹ nhàng và chắc chắn trên đầu gối hoặc bắp đùi của đối phương.

Tư thế bàn đôi nên được giữ trong 3–5 nhịp thở và bước xuống nhẹ nhàng có kiểm soát.

3. Tư thế chiếc bàn đôi biến thể

Hai bạn bắt đầu như tư thế chiếc bàn đôi: người trên nằm thăng bằng trên vai và đầu gối/bắp đùi của người dưới. Ban đầu, chỉ một mình người trên nâng chân. Khi cả hai đều cảm thấy vững chắc và an toàn, hai bạn có thể đồng thời nâng chân lên cùng bên.

Bạn nên giữ tư thế này từ 3–5 hơi thở trước khi chuyển sang bên còn lại. Cách bước xuống giống như tư thế chiếc bàn đôi.

4. Tư thế chiếc thuyền đôi

Đầu tiên, hai bạn ngồi đối diện nhau, gập gối sao cho chạm lòng bàn chân lại với nhau. Bạn đặt tay ra phía sau để làm trụ và nâng chân hướng lên cao, giữ trọng tâm, kéo giãn cột sống và ngửa người lên trời. Bạn nên giữ thẳng lưng và để trọng tâm kếp hợp trong suốt quá trình.

Hãy giữ tư thế này từ 3–5 nhịp thở trước khi thả lỏng bạn nhé.

5. Tư thế chiếc thuyền đôi biến thể

Đầu tiên, hai bạn ngồi đối mặt với nhau và gập gối, sau đó nâng chân lên khỏi sàn đến khi đầu gối cong đến 90 độ. Lúc này, hai tay chống ra sau lưng và đặt trên mặt sàn để giữ ổn định khi hai bạn cùng chạm chân với nhau. Bạn dùng sức mạnh trọng tâm để giữ cho xương sống thẳng và xương cụt nghiêng để có thể kéo dài xương cùng, ép lòng bàn chân lại với nhau và đưa lên cao đến khi hai chân duỗi thẳng. Sau đó, bạn đưa một tay nắm chặt cổ tay và bàn tay của người đối diện, giữ cho ngực cao khi bạn dùng tay còn lại của mình để nắm chặt cổ tay và bàn tay còn lại của đối phương. Lúc này bạn hãy ưỡn cao người, kéo dài cột sống và nhìn thẳng vào người bạn tập của bạn hoặc nhìn ra hai bên.

6. Tư thế chó cúi đầu và trồng cây chuối

Một người sẽ bắt đầu thực hiện tư thế chó cúi đầu trước: lòng bàn tay úp, cột sống và đầu gối duỗi thẳng. Nhớ bám chặt lòng bàn tay và gót vào sàn để tạo sự ổn định, chuẩn bị tư thế sẵn sàng cho bạn tập bạn nhé.

Bạn tập sẽ bước lên đứng trước bạn và gập về phía trước, hai tay đặt lên trên hoặc đặt phía trước tay của bạn. Với mỗi bước, bạn tập của bạn sẽ bước một chân, đặt một chân (chỉ dùng ngón chân) vào xương cùng của bạn (vùng xương cụt) và sau đó dùng đến chân kia, ép thành động tác trồng cây chuối (cơ thể 90 độ) sao cho vững trọng tâm và giữ thẳng cột sống. Để thả lòng, bạn nên bước từng chân xuống.

7. Tư thế nữ thần

Đầu tiên, một người đứng ở tư thế đứng tấn, cả 2 đầu gối gập cong lại và chĩa hai bàn chân ra hai bên để khớp với đầu gối. Bạn giữ thẳng lưng, trọng tâm vững vàng và thấp hông. Sau đó, bạn tập sẽ bước lần lượt mỗi chân lên hai bên đùi của bạn (chân bám thật chặt với hông của bạn để tạo sự ổn định nhất) và bạn tập chung cũng thực hiện tư thế giống bạn. Cánh tay có thể thực hiện bất kỳ động tác nào tùy thích – chắp tay trước ngực, chắp tay trước ngực biến thể, mudras…

Trên đây là 7 tư thế yoga thú vị chẳng những giúp ích cho sức khỏe mà còn rất hiệu quả trong việc thắt chặt tình cảm giữa bạn và người yêu. Hãy luyện tập hằng ngày để luôn khỏe mạnh nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 3 lý do bạn nên bước ra khỏi nhà và đi bơi lội ngay
  • Chạy bộ có giúp bạn giảm cân?
  • 5 điều bạn cần biết về yoga cho thoát vị đĩa đệm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!