WHO cảnh báo dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát, Hàn Quốc số ca nhiễm tăng nhanh, đã có 2 ca tử vong

Thời sự - 05/03/2024

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát' nếu các nước không hành động nhanh chóng để phòng ngừa.

Ngày 21/2, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19 tại một số nước.

WHO cảnh báo dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát, Hàn Quốc số ca nhiễm tăng nhanh, đã có 2 ca tử vong

Phun thuốc khử trùng tại một cơ sở tôn giáo ở Daegu (Nguồn: Yonhap)

Trước thông tin về những ca nhiễm mới tại khu vực Trung Đông hay Hàn Quốc, Tổng giám đốc Ghebreyesus cho rằng 'chúng ta đang ở giai đoạn mà vẫn còn khả năng ngăn chặn nhưng cánh cửa cơ hội đang hẹp dần.'

Bên cạnh đó, ông cũng cảnh báo rằng 'dịch bệnh có thể bùng phát' nếu các nước không hành động nhanh chóng để phòng ngừa.

Cảnh báo của Tổng Giám đốc WHO được đưa ra trong thời điểm Italy thông báo tạm đóng cửa các khu vực công cộng tại 10 thị trấn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Theo thông báo mới nhất của chính phủ Italy, hơn 50.000 người đã được yêu cầu hạn chế ra ngoài ở những khu vực có nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở miền Bắc nước này. Các hoạt động như lễ hội, thể thao hay đi lễ cũng đã bị tạm dừng trong khoảng 1 tuần tới.

Số ca nhiễm tại Hàn Quốc cũng đang tăng lên nhanh chóng, hiện tại số người mắc COVID-19 lên tới 209 người, 2 người tử vong. Hãng thông tấn Yonhap ngày 21/2 đưa tin, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 đang tăng mạnh tại Hàn Quốc, chính phủ nước này đã công bố một loạt biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn dịch.

Kể từ sau khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào tháng 12/2019, dịch COVID-19 hiện đã lan sang 31 nước và vùng lãnh thổ.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế Việt Nam, ngoài Trung Quốc đại lục, có 15 trường hợp tử vong đã được ghi nhận: Philippine: 01, Hồng Kông (TQ): 02, Nhật Bản: 01, Pháp: 01, Đài Loan (TQ): 01, Iran: 04, Tàu Diamond Princess: 02, Hàn Quốc: 02, Italia: 01.

WHO cảnh báo dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát, Hàn Quốc số ca nhiễm tăng nhanh, đã có 2 ca tử vong

Diễn biến dịch COVID-19 trên thế giới sáng nay (22/2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!