WHO tái cảnh báo trẻ em cũng có nguy cơ mắc COVID-19

Thời sự - 04/24/2024

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhắc lại lời cảnh báo đã được đưa ra trước đó rằng trẻ em cũng có thể bị mắc COVID-19 và đã xuất hiện ca bệnh tử vong ở độ tuổi thanh thiếu niên.

'Ý kiến cho rằng COVID-19 chỉ ảnh hưởng đến người cao tuổi là hoàn toàn sai lầm', người đứng đầu văn phòng WHO tại châu Âu, ông Hans Kluge cho biết trong cuộc họp báo trực tuyến tại Copenhagen, vừa qua.

Các trường hợp mắc COVID-19 nặng đã được ghi nhận ở thanh thiếu niên, với một số trường hợp cần được chăm sóc đặc biệt và một số ca tử vong, cụ thể: Ở châu Âu, nạn nhân nhỏ tuổi nhất là một bé gái 12 tuổi tử vong ở Bỉ; Tại Mỹ, một bé 6 tuần tuổi qua đời sau khi được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và tại Anh một bé trai 13 tuổi cũng đã tử vong vì COVID-19.

WHO tái cảnh báo trẻ em cũng có nguy cơ mắc COVID-19

Rửa tay được coi là liều vaccine tự chế.

Khoảng 10-15% bệnh nhân dưới 50 tuổi mắc COVID-19 ở mức độ từ trung bình đến nghiêm trọng. Khoảng 80% số người tử vong có ít nhất một căn bệnh tiềm ẩn, đặc biệt là bệnh tim mạch và tiểu đường

Theo WHO, những người ở độ tuổi khỏe mạnh sẽ ít gặp rủi ro hơn. Tuy nhiên nguy cơ thấp không có nghĩa là không có nguy cơ. Vì vây, người dân cần tuân thủ theo đúng các khuyến cáo để bảo vệ bản thân và những người khác khỏi COVID-19.

Tín hiệu vui là đã có báo cáo về những bệnh nhân trên 100 tuổi mắc COVID-19 hiện đã hồi phục hoàn toàn.

Linh Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!