Xếp hàng mua thuốc Bình Vị Nam như thời bao cấp tại bệnh viện 354 7

Kiến Thức Y Học - 04/29/2024

Ngày nay tỉ lệ người mắc bệnh dạ dày ngày càng gia tăng, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, trong số đó có thuốc Bình Vị Nam chỉ bán ở Bệnh viện Quân Y 354, được mệnh danh là "thần dược" cho những người mắc bệnh dạ dày.

Ngày nay tỉ lệ người mắc bệnh dạ dày ngày càng gia tăng, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, trong số đó có thuốc Bình Vị Nam chỉ bán ở Bệnh viện Quân Y 354, được mệnh danh là "thần dược" cho những người mắc bệnh dạ dày.

>> Xem thêm: Phóng sự Xếp Hàng Mua Thuốc Bình Vị Nam ở Bệnh Viện 354

Thuốc Bình Vị Nam có tác dụng gì?

Bình Vị Nam giúp hỗ trợ chữa các bệnh về dạ dày như viêm, loét, xung huyết dạ dày, viêm, loét tá tràng, các hội chứng như chảy máu dạ dày, trào ngược dạ dày do tổn thương. Bạn có thể mua thuốc Bình Vị Nam ở địa chỉ duy nhất tại Bệnh viện Quân Y 354 ở số 120 Đốc Ngữ, Ba Đình, Hà Nội.

Để hiểu rõ về cách thức mua thuốc, cũng như là giá thành, thời gian bán thuốc, hãy cùng theo chân Lily & WeCare để tìm hiểu.

Khi đến đúng địa chỉ, bạn gửi xe tại bãi đỗ xe của bệnh viện cách cổng chính khoảng 100m. Sau đó bạn đi vào trong khuôn viên của bệnh viện và rẽ trái. Nơi bán thuốc nằm trong lối rẽ vào tòa nhà ở cuối góc bên trái, đằng sau nhà thuốc của bệnh viện. Thời gian mua thuốc từ 8h sáng đến 11h sáng các ngày trong tuần trừ thứ 7 và Chủ nhật. Để có thể mua loại thuốc được mệnh danh là “thần dược” này, bạn phải xếp hàng theo thứ tự, chờ đến lượt mua thuốc.

Xếp hàng mua thuốc Bình Vị Nam như thời bao cấp tại bệnh viện 354
                    
                    
                        
                        7

Đến tầm hơn 7h, lượng người xếp hàng mua ngày một đông hơn, tuy nhiên không hề xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Có mặt từ 6h sáng, chúng tôi ghi nhận được cảnh người đến mua thuốc từ rất sớm, đa phần là những người cao tuổi. Đến tầm hơn 7h, lượng người xếp hàng mua ngày một đông hơn, tuy nhiên không hề xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Một điều đặc biệt nữa mà chúng tôi được biết khi đến đây, làmỗi người chỉ được mua tối đa 3 gói thuốc và sau 1 tháng mới được mua lại.

Trước khi được mua thuốc, bạn cần phải mua sổ Y bạ được bán ngay tại đó với giá 5.000đ/sổ để theo dõi thời gian bạn đến mua thuốc. Khi mua thuốc, bạn cần xuất trình chứng minh thư nhân dân. Mỗi người chỉ được dùng một lần chứng minh thư của mình để mua Bình Vị Nam trong vòng 1 tháng với giá 60.000đ/gói, mỗi gói chứa 100 viên thuốc.

Kinh nghiệm của những người mua thuốc

Trong khi chờ, Lily & WeCare đã trò chuyện với những người mua thuốc tại đây để hiểu rõ hơn về loại thuốc này. Theo một bệnh nhân mắc viêm hang vị đã sử dụng thuốc được 9 tháng cho biết, ông uống thuốc Bình Vị Nam 3 tháng thì có kết quả, sau đó ông vẫn duy trì sử dụng thuốc để đề phòng. Theo ông, loại thuốc này “không làm khỏi nhanh được mà khỏi từ từ”, và khi lên cơn đau có thể uống thuốc ngay và sẽ thấy cơn đau dịu đi ngay. Ngoài việc uống thuốc, ông còn tự uống nghệ và mật ong để hỗ trợ điều trị bệnh.

Ông cho biết thêm, thuốc Bình Vị Nam vốn được sáng chế độc quyền bởi một bác sĩ từng làm việc tại Bệnh viện Quân Y. Ở bên ngoài cũng có bán loại thuốc này cũng có giá 60.000đ/lọ 60 viên, tuy nhiên thuốc được đóng trong lọ nhỏ có màu xanh và có chất bảo quản thêm vào, còn thuốc được mua trong bệnh viện được sản xuất trong ngày. Một bệnh nhân khác có nói thêm, thuốc Bình Vị Nam là loại thuốc nam y đã có từ lâu và ngày trước từng được phát cho các bệnh nhân có Bảo hiểm Y tế, sau này được thay thế bằng các loại thuốc tây. Với số lượng người xếp hàng mua thuốc, rõ ràng thuốc Bình Vị Nam vẫn giữ được uy tín với các bệnh nhân.

Một bệnh nhân khác cho biết, ông đã dùng thuốc Bình Vị Nam từ năm 1997. Theo ông, loại thuốc ở ngoài có chất lượng kém và thuốc ở đây có “độ tin cậy cao hơn”. Ông cũng nói, thuốc này phải tùy thuộc cơ địa của nhiều người thì mới có hiệu lực cao hay không.

Theo lời của những người ở đây, sau khi chờ đến lượt và mua thuốc, chứng tôi đã đi ra ngoài bệnh viện và tìm cò mồi với mục đích so sánh giữa 2 loại thuốc. Khi vừa ra khỏi cổng, chúng tôi được săn đón mua thuốc Bình Vị Nam với giá cao gần gấp đôi bình thường là 110.000đ/gói. Một lưu ý nếu mua thuốc của cò mồi, đó là phải kiểm tra kĩ bên trong, nếu có giấy hướng dẫn sử dụng có chữ kí của bác sĩ ở mặt sau thì đó là thuốc thật.

Xếp hàng mua thuốc Bình Vị Nam như thời bao cấp tại bệnh viện 354
                    
                    
                        
                        7

Thuốc Bình Vị Nam của cò mồi bán với giá cao gần gấp đôi bình thường là 110.000đ/gói. 

Như vậy, thuốc Bình Vị Nam chỉ là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày. Loại thuốc này không có tác dụng chấm dứt bệnh ngay tức thời, tùy thuộc vào cơ địa và bệnh lí của từng người mà thời gian giảm bệnh hoặc khỏi bệnh của thuốc Bình Vị Nam sẽ khác nhau.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!