Xét nghiệm ung thư lưỡi ở đâu có kết quả tốt tại TP. Hồ Chí Minh?

Xét Nghiệm - 03/29/2024

Theo Bác sĩ Nguyễn Thi Hoà trả lời:

Triệu chứng của bệnh ung thư lưỡi

Xét nghiệm ung thư lưỡi ở đâu có kết quả tốt tại TP. Hồ Chí Minh?

Theo Bác sĩ Nguyễn Thi Hoàtrả lời:

Ung thư lưỡi là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở vùng hốc miệng. Ban đầu, bệnh không có triệu chứng rõ ràng nên rất dễ bị xem nhẹ. Hầu hết các tình huống ung thư lưỡi không tìm được lí do gây bệnh, nhưng người ta thấy rằng có một số yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh bao gồm: hút thuốc lá, rượu, nhai trầu, tình trạng vệ sinh răng miệng kém, nhiễm virus HPV, chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin.

Ở giai đoạn đầu, các biểu hiện thường không rõ ràng nên hay bị bỏ qua. Người bệnh có cảm giác như có dị vật hoặc xương cá cắm vào lưỡi, rất khó chịu nhưng biểu hiện qua đi nhanh. Ở giai đoạn này, lưỡi có một điểm nổi phồng lên với sự thay đổi màu sắc, niêm mạc trắng, xơ hoá hoặc vết loét nhỏ. Một số bệnh nhân có hạch cổ ngay ở giai đoạn này. Khi bệnh đã tiến triển, người bệnh đau nhiều khi ăn uống, đau kéo dài gây khó khăn khi nói, đôi khi đau lan lên tai. Bệnh nhân có thể tăng tiết nước bọt, sốt do nhiễm trùng, hơi thở hôi do bướu hoại tử, nhổ ra nước bọt lẫn máu, ăn không được nên cơ thể suy sụp rất nhanh.

Tổn thương lưỡi thường ở dạng sùi, loét hoặc thâm nhiễm cứng, được tạo thành từ một vết loét không đều ở đáy có mủ máu, bờ nham nhở, chảy máu khi va chạm. Đôi khi không có dấu hiệu loét, mà là một nhân lớn gắn chặt xuống lớp dưới, nhô lên dưới lớp niêm mạc căng nhẵn, có màu tím nhạt, lớp niêm mạc lỗ rỗ những lổ nhỏ mà khi ấn vào sẽ làm rỉ ra một chất trắng, sản phẩm của hoại tử ở phía dưới. Bạn có thể đến khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh để có chẩn đoán chính xác và an tâm chữa trị nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

18/04/2018

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!