Xóa mác ghen tuông trong tình yêu

Giới tính - 05/22/2024

Phần lớn ghen tuông đều xuất phát từ cảm giác không an toàn vì sợ mất người yêu hoặc sợ bản thân yếu kém hơn những người khác.

1. 'Hợp lý hóa' cơn ghen

Trước khi làm mọi việc rối tung rối mù, bạn cần phân tích và đưa ra lý do phù hợp cho sự ghen tuông của mình, xem nó có căn cứ xác thực nào không, hay chỉ là cơn ghen vô cớ do trí tưởng tượng của bạn mà thôi. Nếu có bằng chứng rõ ràng, bạn cần trao đổi thẳng thắn và nghiêm túc với chàng.

Việc hợp lý hóa cơn thịnh nộ sẽ giúp bạn sáng suốt kiểm soát được cảm xúc bản thân. Từ đó, ngăn chặn những chuyện đáng tiếc xảy ra, làm sứt mẻ tình cảm hai bên.

2. Tin tưởng và trao đổi thẳng thắn với chàng

Xóa mác ghen tuông trong tình yêu

Ảnh minh họa

Khi thấy người yêu của mình đang có hành động thân thiết thái quá với người con gái khác, hẳn bạn sẽ vô cùng tức giận. Tất nhiên, ngay lập tức bạn quy chụp người ấy vào tội lăng nhăng, không chung thủy. 

Tuy nhiên, thay vì suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực như vậy, bạn cần tin tưởng đối phương hơn nữa. Bạn hãy hít thở thật sâu, bình tĩnh lại và chủ động trao đổi thẳng thắn với người ấy để biết chân tướng sự thật. Nếu suy nghĩ của bạn là sai, bạn cần nhận lỗi và cố gắng xoa dịu cơn ghen điên đảo đang bủa vây lấy mình.

3. Tôn trọng không gian riêng của chàng

Yêu một người không có nghĩa là ràng buộc hay trói buộc người ấy kè kè bên mình. Ai cũng có quyền tự do riêng tư và lối sống khác nhau. Nếu cứ gò ép đối phương, bắt chàng phải theo một khuôn mẫu nhất định hoặc xâm phạm quá sâu vào đời tư của chàng, bạn sẽ 'lĩnh' hậu quả đáng tiếc. Bạn cần hết sức lưu ý và tránh vấn đề này nhé.

4. Dành nhiều thời gian bên nhau hơn nữa

Quá bận rộn với việc học hành, hay sở thích cá nhân khiến cả hai không có những giây phút chia sẻ, tạo sự gắn kết. Thậm chí, nhiều cặp đôi vì không có thời gian chăm chút cho nhau nên nảy sinh ý nghĩ hoài nghi, hiểu nhầm hoặc ghen tuông vô cớ.

'Liều thuốc' hữu hiệu nhất giúp cả hai thêm hiểu nhau và tránh được sự hiểu lầm cũng như những cơn thịnh nộ là dành thời gian bên nhau nhiều hơn, chia sẻ với nhau mọi cảm xúc và suy nghĩ của bản thân, thậm chí cả những điều khó nói và thầm kín nhất.

5. Hồi tưởng những kỷ niệm tuyệt vời của hai người

Xóa mác ghen tuông trong tình yêu

Ảnh minh họa

Phần lớn những trường hợp ghen tuông đều xuất phát từ cảm giác không an toàn vì sợ mất người yêu hoặc sợ bản thân yếu kém hơn những cô gái khác về cả ngoại hình và gia cảnh. 

Điều bạn cần làm lúc này là tự tin hơn vào chính mình, nghĩ về quãng thời gian ngọt ngào và lãng mạn trong quá khứ để thấy rằng hai bạn đã gắn kết với nhau ra sao, nếu ghen tuông quá đà khiến một trong hai bị tổn thương thì liệu tình cảm đó có kéo dài được không.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!