Xông hơi xong có nên đắp mặt nạ?

Kiến Thức Y Học - 05/10/2024

Xông hơi thải độc da mặt là một trong những bước quan trọng trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc xông hơi xong có nên đắp mặt nạ? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Xông hơi thải độc da mặt là một trong những bước quan trọng trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc xông hơi xong có nên đắp mặt nạ? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Xông hơi giải độc da

Xông hơi là biện pháp làm sạch sâu cho da mà không phải ai cũng biết. Ngoài việc thải độc, làm sạch lỗ chân lông, tác dụng của xông hơi còn được kể đến là tăng cường lượng máu lưu thông đến mặt, làm sáng da, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn và tạo cảm giác thư thái cho cơ thể.

Khi xông hơi, hơi nước nóng sẽ khiến mặt ra mồ hôi, mở các lỗ chân lông giúp làm mềm lớp da chết, giải phóng bụi bẩn và các vi khuẩn khác ra khỏi bề mặt da. Các mạch máu trong da sẽ được giãn ra, cung cấp oxi, các chất dinh dưỡng đến các mô và mang lại làn da hồng hào, rạng rỡ.

Việc xông hơi là hoàn toàn cần thiết với những ai mong muốn có làn da khỏe mạnh và đẹp tự nhiên.

Xông hơi xong có nên đắp mặt nạ?

Gợi ý cách xông hơi da mặt

  • Rửa sạch mặt, loại bỏ phấn trang điểm và các bụi bẩn trên da. Thấm khô mặt trước khi tiến hành xông hơi.

  • Đun sôi nước, có thể thêm vào nước các loại tinh dầu tự nhiên hoặc dược liệu phù hợp. Nếu da nhờn có thể thêm một ít nước cốt chanh và muối. Xông hơi kết hợp thảo dược như sả, kinh giới, tía tô, ngãi cứu có tác dụng trị mụn, xả stress, thải độc da; xông hơi với dầu (dầu dừa, dầu gấc,...) có thể trị thâm, làm sạch sâu; xông hơi bằng liệu pháp tinh dầu (tinh dầu sả, bạc hà, dầu vỏ bưởi,...) để dưỡng mịn da, chống lão hóa.

  • Dùng khăn to choàng lên đầu và úp mặt cách nước một khoảng vừa đủ để hơi nóng bốc lên da mặt. Đừng để mặt quá gần bởi độ nóng của nước có thể làm bỏng da mặt của bạn.

  • Nhắm mắt, hít thở sâu trong vòng 10 đến 15 phút. Bạn cũng có thể massage nhẹ trong quá trình xông hơi sẽ giúp da đàn hồi, các lỗ chân lông sẽ dần giãn nở ra.

Xông hơi xong có nên đắp mặt nạ?

Sau khi xông hơi xong, lúc này da đã được thải độc, lỗ chân lông đang được mở rộng, việc kết hợp đắp mặt nạ sẽ giúp da loại bỏ phần da chết còn lại. và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất, đóng lỗ chân lông và ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào bên trong da.

Thư giãn bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên khoảng 15 đến 30 phút sau khi xông hơi sẽ phát huy tối đa tác dụng của mặt nạ. Vì vậy, bạn có thể an tâm thực hiện xông hơi và đắp mặt nạ để có được làn da đẹp, tươi trẻ hơn.

Xông hơi xong có nên đắp mặt nạ?

Ngoài việc xông hơi và đắp mặt nạ, bạn cũng nên lưu ý các vấn đề sau

  • Số lần xông hơi trong một tuần phụ thuộc vào tính chất của da, thông thường chỉ nên xông một lần trong tuần.

  • Tùy vào loại da như da dầu, da khô, da hỗn hợp mà sử dụng các loại mặt nạ khác nhau, nước xông hơi cũng có thể thêm tinh dầu sả hoặc kết hợp thảo dược để có kết quả tốt nhất.

  • Trước và sau khi xông hơi có thể uống một ly nước lọc hoặc trà xanh, nước trái cây,... để bù nước cho cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, đẹp da.

  • Tẩy tế bào chết cho da mặt trước khi xông hơi để quá trình thẩm thấu và thải độc được diễn ra dễ dàng.

  • Sau khi xông hơi và đắp mặt nạ, có thể rửa mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít hơn và không bị nở rộng.

  • Bên cạnh đó, bạn nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập thể dục hợp lý để làn da được khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Trên đây là những thông tin để giải đáp thắc mắc xông hơi xong có nên đắp mặt nạ không. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

  • Bạn có biết nguy cơ vô sinh từ việc đi mát xa, xông hơi thường xuyên
  • Bị cảm cúm có nên xông hơi không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!