Xuất hiện nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí cho dân tại Đà Lạt

Thời sự - 05/13/2024

Nhiều nhà thuốc tại TP Đà Lạt chiều 1-2 cũng đã treo bảng 'Tại đây phát khẩu trang miễn phí'.

Chiều 1-2, tại tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona hoặc nghi ngờ bị nhiễm căn bệnh này nhưng từ nhiều ngày qua người dân đã đổ xô đi mua khẩu trang để đề phòng dịch bệnh.

Lợi dụng nhu cầu người sử dụng khẩu trang y tế tăng đột biến, các điểm buôn bán loại mặt hàng này lập tức đẩy giá lên gấp nhiều lần khiến người dân rất bức xúc nhưng vẫn phải mua để tự đề phòng dịch bệnh cho mình và thân nhân.

Xuất hiện nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí cho dân tại Đà Lạt

Xuất hiện hàng loạt điểm phát khẩu trang y tế miễn phí tại Lâm Đồng

Tuy nhiên, trong ngày 1-2, tại tỉnh Lâm Đồng đã đồng loạt xuất hiện nhiều điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân tại TP Bảo Lộc, Đà Lạt, các huyện Đức Trọng, Di Linh...

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, hiện tỉnh Lâm Đồng đã có hàng chục điểm phát miễn phí khẩu trang y tế với số lượng lên tới hàng chục nghìn cái.

Tại TP Bảo Lộc, Nhà thuốc An Khang đã chuẩn bị sẵn khoảng 3.000 khẩu trang y tế để phục vụ miễn phí cho những người có nhu cầu.

Ông Hồ Xuân Hướng, người phát khẩu trang y tế miễn phí cho mọi người cho biết, ngày bình thương, mỗi hộp khẩu trang y tế 50 cái chỉ bán với giá 40.000 đồng nhưng từ lúc dịch virus Corona xảy ra tại Vũ Hán (Trung Quốc) và lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam thì giá khẩu trang liên tục tăng.

'Giá khẩu trang đang tăng cao, nếu bán là có lãi lớn nhưng làm vậy tôi thấy có lỗi với người dân lao động, đặc biệt là người nghèo nên quyết định phát miễn phí. Hiện tại, chúng tôi đang có 2.000 khẩu trang y tế, đều phát miễn phí cho những ai cần. Không những vậy, chúng tôi còn khám bệnh và tư vấn sức khỏe các bệnh lý nội khoa như cảm cúm, tiêu chảy… cho bà con. Tới đây, nếu nhà thuốc có thêm khẩu trang, tôi vẫn tiếp tục phát miễn phí cho mọi người chứ nhất quyết không bán', ông Hướng nói.

Tại Nhà thuốc Xanh (TP Bảo Lộc), cũng đã phát 1.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Một số nhà thuốc khác trên địa bàn TP Bảo Lộc cũng đang có kế hoạch phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân trong những ngày sắp tới để phòng chống dịch virus corona.

Xuất hiện nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí cho dân tại Đà Lạt

Địa điểm này trên đường Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt, đang phát 3.000 khẩu trang miễn phí

Tương tự, tại Đà Lạt, trong ngày 1-2 cũng đã xuất hiện nhiều điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho mọi người. Chủ một điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế trên đường Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt cho biết, trước tình trạng các điểm kinh doanh khẩu trang tăng giá gấp nhiều lần trong thời gian này, chị đã bỏ tiền mua 3.000 khẩu trang y tế để phát miễn phí cho mọi người. Thời gian người dân tới nhận khẩu trang miễn phí tại đây từ 8h đến 21h hằng ngày.

Tại đường Mạc Đỉnh Chi, TP Đà Lạt, cũng đã xuất hiện điểm cấp phát khẩu trang miễn phí. Hàng nhìn chiếc khẩu trang đã được một người dân chuẩn bị sẵn đặt bên lề đường để tặng miễn phí cho những người có nhu cầu.

Nhiều nhà thuốc tại TP Đà Lạt chiều 1-2 cũng đã treo bảng 'Tại đây phát khẩu trang miễn phí'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!