Yên Bái: Rét đậm rét hại khiến trẻ em nhập viện gia tăng

Thời sự - 04/25/2024

 Do ảnh hưởng của thời tiết, Bệnh viện Sản nhi Yên Bái đã tiếp nhận trên 250 bệnh nhi nhập viện từ đầu tháng 12 đến nay

Gần 2 tuần nay, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn duy trì ở mức thấp, vùng núi cao chỉ từ 4 - 8 độ, có nơi dưới 1 độ. Giá rét kéo dài đã làm nhiều trẻ nhỏ bị ốm. Số người đến khám và nhập viện tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái tăng cao.

Tính từ đầu tháng 12 đến nay, Bệnh viện Sản nhi Yên Bái đã tiếp nhận gần 500 lượt bệnh nhân đến thăm khám và điều trị, trong đó có trên 250 bệnh nhi nhập viện với các bệnh lý như suy hô hấp, viêm phổi cấp, tiêu chảy, viêm tai giữa, viêm tiểu phế quản…

Bác sĩ Nguyễn Thị Hường, Trưởng khoa Nhi - Tổng hợp, Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái cho biết, riêng tại khoa Nhi, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 30 bệnh nhi mới và thường xuyên có từ 120 -130 trẻ điều trị nội trú, tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước đợt rét đậm, rét hại.

Bác sĩ Hường cho biết thêm giai đoạn này thời tiết ngày và đêm chênh lệch rất lớn nên trẻ nhỏ dễ bị ốm, do đó các bố mẹ cần hết sức lưu ý việc tắm rửa cho con.

'Trong mùa rét các gia đình không nên tắm cho các cháu nhiều, trời lạnh từ 2 - 3 ngày mới tắm 1 lần. Khi các trẻ bị lạnh rất dễ bị ốm và viêm đường hô hấp với tỉ lệ rất cao. Mùa này các gia đình nên chú ý giữ ấm cho trẻ và hạn chế bế trẻ ra ngoài trời', bác sĩ Hường khuyến cáo.

Dự báo trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục có rét đậm, rét hại vào đêm và sáng sớm. Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, người dân được khuyến cáo cần tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng và luôn giữ ấm cho cơ thể, nhất là trẻ nhỏ và người già.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!