Yoga, thiền có thể giúp giảm một số triệu chứng ung thư vú

Xét Nghiệm - 05/02/2024

Có chẩn đoán và phải điều trị ung thư vú thường gây nhiều lo lắng, trầm cảm và các triệu chứng khác làm ảnh hưởng tới chất lượng sống. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, các liệu pháp tâm-thể như thiền hoặc yoga có thể giúp giảm những lo lắng này.

Có chẩn đoán và phải điều trị ung thư vú thường gây nhiều lo lắng, trầm cảm và các triệu chứng khác làm ảnh hưởng tới chất lượng sống. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, các liệu pháp tâm-thể như thiền hoặc yoga có thể giúp giảm những lo lắng này.

Yoga, thiền hỗ trợ điều trị ung thư vú

Tác giả nghiên cứu Heather Greenlee thuộc Trường Y tế công cộng Mailman Đại học Columbia cho biết: “Chúng ta có bằng chứng cho thấy các liệu pháp tâm-thể như thiền, yoga, thư giãn có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư vú trong và sau điều trị. Trong khi đó, châm cứu rất hữu ích trong kiểm soát đau. Tuy nhiên, còn thiếu bằng chứng cho thấy bổ sung chế độ ăn có thể giúp giảm các triệu chứng và tác dụng phụ”.

Yoga, thiền có thể giúp giảm một số triệu chứng ung thư vú

Yoga, thư giãn mang lại hiệu quả trong điều trị ung thư vú.

Nghiên cứu này xem xét các liệu pháp bổ sung và thay thế, được định nghĩa là các liệu pháp khác ngoài những cách điều trị truyền thống. Nghiên cứu chỉ giới hạn ở bệnh nhân ung thư vú.

Các liệu pháp được chia theo mức độ. Mức A là có bằng chứng rõ ràng ủng hộ cách điều trị này, B là mức trung bình và C là có bằng chứng ban đầu. D là bằng chứng cho thấy cách điều trị này không hiệu quả và H là có khả năng gây hại.

Thiền được xếp mức A, liệu pháp này được khuyến cáo là giúp giảm lo lắng, cải thiện tình trạng trầm cảm và chất lượng sống. Yoga và âm nhạc đạt mức B trong giảm lo âu và cải thiện tâm trạng. Yoga cũng đạt mức B trong cải thiện chất lượng sống. Châm cứu, yoga và thôi miên đạt mức C trong giảm mệt mỏi. Kết hợp châm cứu và bấm huyệt khi sử dụng các thuốc truyền thống giúp giảm buồn nôn và nôn do hóa trị và được xếp mức B.(Theo Sức khỏe và Đời sống)

Lời khuyên cho sức khỏe

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng gia tăng. Đừng đợi "nước đến chân mới nhảy". Để đảm bảo cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, Lily & WeCare khuyên bạn nên đi khám tổng quát định kỳ và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc ung thư vú để phát hiện các dấu hiệu bệnh và điều trị kịp thời.

Yoga, thiền có thể giúp giảm một số triệu chứng ung thư vú

Nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư vú tại trung tâm xét nghiệm Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nộivà hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành do vậy, người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng kết quả xét nghiệm của Xander.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư vú

Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú

Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,...

Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư vú của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(04) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Kiểm tra ngực tại nhà cho chị em giúp phát hiện ung thư vú
  • 8 cách để phòng tránh căn bệnh ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!