10 loại thực phẩm giúp bạn sở hữu một mái tóc khỏe đẹp

Khoẻ đẹp - 09/15/2019

Mái tóc khỏe đẹp luôn là niềm mơ ước của mọi người. Dưới đây là 10 loại thực phẩm có thể giúp tóc bạn trở nên bóng khỏe, dày và chắc.

Chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất có thể giúp mái tóc bạn trở nên bóng khỏe, dày và chắc. Dưới đây là 10 loại thực phẩm có ích cho tóc.

Mặc dù là không thể khiến tóc bạn khỏe đẹp 100% như người mẫu quảng cáo, nhưng ít nhất những thực phẩm dưới đây cũng giúp bạn hài lòng về mái tóc của mình.

1. Cá hồi

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu có chứa rất nhiều axit béo omega-3 có lợi cho cơ thể. Bản thân chúng ta không thể tự sản sinh những chất béo lành mạnh này, vì vậy ta phải hấp thu chúng từ thực phẩm hoặc thuốc bổ. Axit béo omega-3 giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tật, nhưng cơ thể bạn cũng cần chúng để mọc tóc và giữ cho tóc bóng khỏe và dày.

2. Sữa chua

Ngoài hàm lượng protein lớn – thành phần chính cấu tạo nên tóc, sữa chua còn chứa nhiều thành phần giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu và giúp mọc tóc. Sữa chua cũng có vitamin B5 (axit pantothetic) giúp máu lưu thông tốt đến da đầu và tóc, thậm chí giúp chống mỏng tóc và rụng tóc. Bạn có thể thấy axit pantothenic là một thành phần không thể thiếu trên nhãn của sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu.

3. Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có rất nhiều vitamin A, cộng với sắt, beta carotene, folate và vitamin C. Bổ sung các chất này cho cơ thể giúp bạn có làn da và mái tóc khỏe mạnh, giữ cho tóc luôn có độ ẩm và không bị gãy.

4. Ổi

Loại trái cây nhiệt đới này có chứa nhiều vitamin C, bảo vệ mái tóc của bạn khỏi bị gãy rụng. Một chén ổi có khoảng 377 miligam vitamin C, gấp 4 lần so với lượng tối thiểu bạn cần hàng ngày.

5. Ngũ cốc và thực phẩm bổ sung sắt

Cơ thể quá ít chất sắt có thể dẫn đến rụng tóc. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy chất dinh dưỡng quan trọng này trong các loại ngũ cốc, mì ống, nhất là ở đậu nành và đậu lăng. Thịt bò, đặc biệt là thịt nội tạng như gan, cũng có rất nhiều sắt. Động vật có vỏ như sò, cua, tôm và các loại rau lá xanh đậm cũng vậy.

6. Thịt nạc gia cầm

Khi không có đủ lượng protein, tóc sẽ bước vào thời kỳ “nghỉ ngơi” (chu kỳ phát triển tóc có 3 giai đoạn, giai đoạn cuối là “nghỉ ngơi”). Tóc sẽ không phát triển nữa và các sợi tóc cũ sẽ rụng đi, vì thế có thể gây ra tình trạng rụng tóc. Để hấp thu tốt protein từ thịt, bạn chọn các loại thịt gia cầm nạc như gà hoặc gà tây vì chúng có ít chất béo bão hòa hơn các nguồn khác như thịt bò và thịt lợn.

7. Khoai lang

Tóc của bạn bị khô và mất độ bóng ư? Khoai lang với nhiều chất chống oxy hóa beta carotene sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này. Sau khi nạp khoai lang, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa beta carotene thành vitamin A, giúp bảo vệ mái tóc không bị khô, yếu. Ăn khoai lang cũng khuyến khích các tuyến trong da đầu tiết ra chất dầu giúp tóc không bị khô. Bạn cũng có thể tìm thấy beta carotene trong các loại rau củ quả có màu cam khác như cà rốt, bí đỏ, dưa đỏ và xoài.

8. Quế

Muốn sở hữu mái tóc khỏe đẹp, bạn hãy dùng quế. Quế rất có ích cho hệ tuần hoàn, là quá trình vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng trong cơ thể đến các nang lông.

9. Trứng

Trong trứng có chứa nhiều loại vitamin B được gọi là biotin có tác dụng giúp tóc phát triển. Nếu không có đủ vitamin này, bạn có thể bị rụng tóc.

10. Hàu

Hàu là nguồn thực phẩm lý tưởng cung cấp chất kẽm cho cơ thể. Khi không có đủ chất khoáng này trong chế độ ăn, bạn có thể bị rụng tóc, thậm chí rụng cả lông mi. Các tế bào tạo nên tóc dựa vào kẽm để hoạt động tốt nhất. Do đó, bạn nên bổ sung kẽm từ hàu cũng như từ các thực phẩm khác như thịt bò, cua, tôm hùm và ngũ cốc tăng cường.

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Với 10 thực phẩm trên, bạn có thể tha hồ chọn cho mình thực phẩm yêu thích để chăm sóc tóc rồi nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 nguyên nhân rụng tóc hàng đầu ở cả nam và nữ
  • Làm thế nào để bảo vệ tóc?
  • 12 bí quyết để có mái tóc dài suôn mượt (P1)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!