10 yếu tố dập tắt cuộc sống tình dục

Sức khỏe giới tính - 05/17/2024

Nhà là nơi trú ẩn ấm áp, nơi thân mật nhưng nếu môi trường gia đình không thích hợp rất dễ dập tắt cảm xúc tình dục của vợ chồng.

Gần đây một tạp chí của Mỹ đã tổng kết ra 10 yếu tố dập tắt cuộc sống tình dục.

Phòng lộn xộn

Bà Dana Clay, chuyên gia cuộc sống mạnh khỏe của Mỹ cho biết, phòng lộn xộn, không gọn gàng đôi khi có lực giết chết tình dục hơn cả hôi miệng, hôi cơ thể.

Nếu khắp nơi trong phòng là hóa đơn cần trả tiền, quần áo bẩn và công việc mới làm được một nửa, bạn chắc chắn sẽ nghĩ: 'Tôi phải đi giặt quần áo, trả tiền hóa đơn, hoàn thành công việc', kể cả một góc đồ đạc lung tung cũng sẽ làm cho chúng ta cảm thấy toàn căn nhà hỗn loạn.

Cách giải quyết tốt nhất là thu dọn đồ đạc gọn gàng, không tùy tiện vứt đồ đạc lung tung.

10 yếu tố dập tắt cuộc sống tình dục

Muốn vợ chồng nhiều cảm xúc ham muốn cần để đồ đạc gọn gàng. (Ảnh minh họa: Internet)

Đặt ảnh gia đình trong phòng ngủ

Chuyên gia tình dục Salvador Manz cho biết, đặt ảnh bố mẹ, anh chị em hoặc con trong phòng ngủ, khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đang bị họ nhìn vào làm cho ham muốn tình dục giảm thấp.

Trong phòng ngủ nên đặt một số ảnh hai  vợ chồng chụp khi đi hưởng tuần trang mật hoặc các phong cảnh liên quan đến tự nhiên, các bức ảnh hoa đua sắc tươi thắm, như vậy sẽ truyền tải cảm giác ấm áp, thoải mái và khung cảnh lãng mạn.

Quá nhiều các sản phẩm công nghệ

Ông Kristin • Eisner, nhà tư vấn lối sống mạnh khỏe cho biết, 'vợ chồng nên cho các sản phẩm công nghệ ra ngoài sào huyệt tình yêu, bởi vì những thứ đó sẽ ngăn trở vợ chồng kết hợp'.

Trong phòng ngủ tốt nhất không nên để ti vi, điện thoại, máy tính và các sản phẩm công nghệ khác. Eissner còn nhắc nhở cần cho các bộ sạc vào tủ hoặc hộp, để toàn bộ sản phẩm điện tử vào trạng thái hoàn toàn im lặng.

      Nguyên nhân thực sự khiến chị em giả vờ lên đỉnh. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

Giữ món quà bạn trai (gái) cũ tặng

Cất giữ món quá do bạn trai (gái) cũ tặng và để nó ở vị trị rất bắt mắt sẽ làm cho vợ chồng khi sinh hoạt tình dục bị phân tâm.

Cách giải quyết duy nhất là vứt nó đi, tặng nó cho người khác hoặc cất kín nó. Các bạn nên nhớ rằng 'cái cũ không vứt cái mới không đến'.

Phòng tắm quá bẩn

Nếu trong bồn rửa, phòng tắm có đầy tóc hoặc quần áo bẩn vứt lung tung chắc chắn sẽ giảm thấp chất lượng tình dục. Bà Cray khuyến nghị, trong phòng tắm nên đặt một cái giỏ để khi tắm đựng quần áo bẩn vào trong đó. Ngoài ra cần chú ý tẩy trừ các mùi hôi trong phòng tắm.

Tóm lại, cần giữ cho phòng tắm sạch sẽ và không khí trong lành, như vậy mới có thể trở thành nơi tốt đẹp để vợ chồng quan hệ tình dục.

Kích thước giường quá lớn

Giường một hay giường đôi quá nhỏ đều ảnh hưởng đến tình dục, nhưng giường quá lớn, khi ngủ hai người sẽ 'mỗi người một bên' cũng không có lợi cho sự kết hợp thân thiết.

Giường ngủ không cần phải quá rộng

Ông Eisner cho biết, kích thước giường tốt nhất là hai vợ chồng đều cảm thấy thoải mái, thông thường rộng 2.2m là thích hợp. Trên giường quá nhiều gối cũng trở thành chướng ngại cho vợ chồng thân mật, vì vậy chỉ cần 2 cái là được.

Không tìm thấy bao cao su

Không có điều gì thất vọng hơn khi thời khắc quan trọng đến không tìm thấy bao cao su. Các sản phẩm tránh thai, chất bôi trươn đều nên đặt ở nơi dễ dàng cầm đến, nhưng chỉ giới hạn dành cho hai vợ chồng, không nên để người khác phát hiện.

Ánh đèn quá chói mắt

Đèn quá sáng sẽ giết chết tâm trạng lãng mạn của hai vợ chồng, vì vậy cần sử dụng đèn có ánh sáng mềm dịu để tăng thêm không khí lãng mạn, đèn 3 màu ánh sáng mềm mại sẽ làm cho vợ chồng càng ham muốn tình dục.

Để quá nhiều vật dụng dưới giường

Dưới giường để quá nhiều đồ vật sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng tình dục. Nếu bắt buộc phải để đồ vật dưới giường, cố gắng để các đồ vật liên quan đến giấc ngủ và sự thoải mái như: áo thấm mồ hôi, quần áo ngủ hay các vật dụng hay bộ đồ giường ngủ. Ông Eisner nói, bất cứ vật gì không đem lại tình ý thì không nên để dưới giường.

Phòng ngủ không đủ khả năng gợi ra ham muốn tình dục

Rất nhiều người hoài nghi, tại sao vợ chồng khi vào trong khách sạn sẽ quan hệ tình dục? Điều này là do phòng trong khách sạn sạch sẽ và có các vật dụng thoải mái, đôi gối mềm mại có thể dễ dàng khơi dậy ham muốn tình dục.

Vì vậy cần phải để phòng ngủ của mình tạo ra một tổ ấm tình yêu làm cho vợ chồng muốn vào, đồng thời giữ gìn sạch sẽ, có đồ ngủ thoải mái, đôi gối đáng yêu vv, làm cho vợ chồng vừa về nhà đã muỗn cùng một nửa bước vào phòng thân mật một trận.

>> Xem thêm: Khơi dậy ham muốn ở đàn ông, hãy để họ 'no con mắt'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!